Cấp căn cước công dân cho người cao tuổi, người khuyết tật ở làng Hòa Bình

T.CÔNG 27/12/2023 19:58

(QNO) - Ngày 27/12, cán bộ của Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội đã đến làng Hòa Bình (xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh) để làm thủ tục cấp căn cước công dân cho người cao tuổi, người khuyết tật.

Hỗ trợ làm thủ tục cấp căn cước công dân cho những người già yếu tại làng Hòa Bình.
Hỗ trợ làm thủ tục cấp căn cước công dân cho những người già yếu tại làng Hòa Bình. Ảnh: V.KIM

Cán bộ của đơn vị đã tiến hành làm thủ tục cho 59 người, đa số bị khuyết tật vận động mức độ nặng và đặc biệt nặng tại làng Hòa Bình. Các chiến sĩ đến tận từng giường để chụp ảnh, lấy dấu vân tay và hỗ trợ kê khai thông tin hoàn thiện thủ tục cho những người khuyết tật chưa được cấp căn cước công dân đang được nuôi dưỡng tại làng Hòa Bình.

Đây là việc làm ý nghĩa nhằm tạo điều kiện cho các đối tượng khuyết tật, người cao tuổi đang được nuôi dưỡng tại Làng Hoà Bình được cấp căn cước công dân, làm cơ sở thực hiện các chế độ, chính sách có liên quan cho đối tượng theo đúng quy định. Dịp này, cán bộ chiến sĩ của đơn vị cũng đã trao tặng 20 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Cán bộ của đơn vị đến tận giường để hỗ trợ làm thủ tục cấp CCCD cho người bị khuyết tật nặng. Ảnh: V.KIM
Cán bộ của đơn vị đến tận giường để hỗ trợ làm thủ tục cấp CCCD cho người bị khuyết tật nặng. Ảnh: V.KIM

Làng Hòa Bình Quảng Nam là cơ sở trợ giúp xã hội, thực hiện chức năng tiếp nhận, quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng, phục hồi chức năng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, người cao tuổi, người khuyết tật, các đối tượng xã hội khác cần trợ giúp xã hội và cung cấp các dịch vụ công tác xã hội theo quy định của pháp luật. Hiện nay, đơn vị đang chăm sóc, nuôi dưỡng 141 đối tượng, trong đó có 69 người khuyết tật, 20 người cao tuổi, 50 trẻ mồ côi và 2 trẻ sơ sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cấp căn cước công dân cho người cao tuổi, người khuyết tật ở làng Hòa Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO