Cấp cứu kịp thời hai trường hợp u gan vỡ

TẠ XUÂN QUAN 08/07/2017 14:28

(QNO) - Ngày 7.7, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam (đóng tại Núi Thành) tiếp nhận liên tiếp 2 bệnh nhân vào cấp cứu trong tình trạng đau bụng dữ dội, huyết áp tụt.

Bệnh nhân Đặng Xen đã phục hồi sau khi được can thiệp. Ảnh: XUÂN QUAN
Bệnh nhân Đặng Xen đã phục hồi sau khi được can thiệp. Ảnh: XUÂN QUAN

Đó là ông Đặng Xen (57 tuổi, trú xã Bình An, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) nhập viện lúc 12 giờ và bệnh nhân Phạm Hữu Dương (76 tuổi, trú xã Tam Hoà, Núi Thành) nhập viện vào lúc 14 giờ.

Xác định tình trạng khẩn cấp và nguy kịch tới tính mạng của bệnh nhân, khoa Cấp cứu đã nhanh chóng hội chẩn với khoa Chẩn đoán hình ảnh, gây mê - hồi sức và xin ý kiến trực lãnh đạo. Đây là một trường hợp vỡ gan nặng, nếu không được xử trí kịp thời tiên lượng tỷ lệ tử vong cao.

Đội ngũ bác sĩ, nhân viên khoa Cấp cứu của bệnh viện đã nhanh chóng hồi sức bù dịch, truyền máu và chống choáng cho bệnh nhân. Đồng thời tiến hành làm các xét nghiệm cần thiết như siêu âm, chụp CT scan ổ bụng.

Sau khi có kết quả xét nghiệm, 2 bệnh nhân được chẩn đoán khối u gan chưa rõ bản chất đã vỡ, gây xuất huyết ào ạt vào ổ bụng. Các bệnh nhân được đưa vào phòng can thiệp mạch (phòng DSA) để tiến hành nút mạch cầm máu bằng kỹ thuật TACE.

Đến thời điểm hiện tại, 2 bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, huyết áp ổn định, có thể xuất viện trong vài ngày tới.

TẠ XUÂN QUAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cấp cứu kịp thời hai trường hợp u gan vỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO