Cấp đổi giấy phép lái xe tại Cù Lao Chàm

VĂN HÀO 30/06/2016 09:45

Gần 150 người dân xã đảo Tân Hiệp (Cù Lao Chàm, TP.Hội An) vừa tham gia buổi làm hồ sơ cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) chuyển trả kết quả qua hệ thống bưu điện do Bưu điện tỉnh phối hợp với Sở Giao thông vận tải tổ chức.

Người dân xã đảo Tân Hiệp (Hội An) làm thủ tục cấp đổi GPLX. Ảnh: VĂN HÀO
Người dân xã đảo Tân Hiệp (Hội An) làm thủ tục cấp đổi GPLX. Ảnh: VĂN HÀO

Trong vòng 2 ngày, dù người dân xã đảo bận rộn với công việc đi biển, kinh doanh buôn bán nhưng vẫn tranh thủ thời gian đến hội trường UBND xã để tham gia làm thủ tục cấp đổi GPLX. Gần trưa, chị Trần Thị Công (SN 1984, thôn Bãi Ông) mang đầy đủ hồ sơ, giấy tờ đến để nhân viên bưu điện hướng dẫn cấp đổi theo quy trình. “Mấy hôm trước được UBND xã thông báo trên loa phóng thanh về hoạt động này nên tôi tranh thủ, dù đang bận việc phục vụ khách du lịch. Được cấp đổi GPLX sang chất liệu PET ngay tại đảo là một thuận lợi, tiện ích đối với người dân. Vì nếu không tận dụng cơ hội này, thời gian tới chúng tôi cũng phải đến Sở Giao thông vận tải làm lại GPLX theo quy định” - chị Công nói.

Ngành Bưu điện tỉnh cho biết, trong vòng 15 ngày, GPLX mới sẽ được nhân viên bưu điện chuyển trả trực tiếp đến tận nhà người dân xã đảo. Ngoài lệ phí cấp đổi GPLX theo quy định là 135 nghìn đồng/bộ hồ sơ; cước phí dịch vụ chuyển phát đối với người dân sinh sống tại xã đảo là 40 nghìn đồng, giảm 50% so với cước phí hiện hành nhằm tạo điều kiện cho bà con trên đảo; chuyển phát liên tỉnh là 105 nghìn đồng. Nhiều người dân đến giải quyết thủ tục nhưng chưa photo đầy đủ giấy tờ cần thiết cũng được nhân viên bưu điện trợ giúp miễn phí khâu này. Tham gia cấp đổi GPLX ngoài người dân xã đảo Tân Hiệp, còn có các cán bộ chiến sĩ biên phòng công tác tại đảo. “Công tác, sinh sống ở đảo nên điều kiện đi lại khó khăn. Do vậy, biết có triển khai hoạt động này, cán bộ chiến sĩ trên đảo cũng tranh thủ đến cấp đổi GPLX, sau này đỡ phải tốn công vào đất liền để làm lại” - Trung úy Lê Văn Dũng, Đồn Biên phòng Cù Lao Chàm nói.

Bưu điện tỉnh và Sở Giao thông vận tải phối hợp khai trương dịch vụ tiếp nhận và chuyển phát hồ sơ cấp đổi GPLX đến công dân vào ngày 26.4.2016. Đến nay các đơn vị đã triển khai cấp đổi GPLX ở tất cả địa phương trên địa bàn tỉnh. Ông Trần Việt Hùng - Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh cho biết, việc triển khai dịch vụ công qua đường bưu điện đã tác động, đẩy mạnh công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh. Qua đó góp phần giảm nhẹ công tác quản lý của cơ quan quản lý nhà nước, hạn chế việc quá tải, giải quyết được vấn đề về lao động, giảm chi phí đáng kể tại các cơ quan công quyền. “Riêng tại xã đảo Tân Hiệp, chúng tôi phối hợp triển khai cấp đổi GPLX chủ yếu trên tinh thần phục vụ bà con, không đặt nặng vấn đề lợi nhuận. Thời gian tới, Bưu điện tỉnh tiếp tục triển khai thêm một số loại hình dịch vụ công, nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ công qua đường bưu điện” - ông Hùng nói.

VĂN HÀO

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cấp đổi giấy phép lái xe tại Cù Lao Chàm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO