Cập nhật iOS không hề làm các mẫu iPhone cũ chạy chậm đi

Theo nghenhinvietnam.vn 08/10/2017 19:47

(QNO) - Nhiều người dùng phản ánh sau khi cập nhật phiên bản mới của iOS, iPhone của họ, nhất là các mẫu cũ thường chạy chậm dần. Liệu điều đó có đúng không?

Thậm chí có thông tin còn cho rằng Apple cố tình khiến các mẫu iPhone cũ chạy chậm dần thông qua việc cập nhật iOS phiên bản mới. Để kiểm chứng điều này, Futuremark - một công ty chuyên cung cấp các bài kiểm tra chuẩn cho thiết bị đã thực hiện thử nghiệm trên 100.000 chiếc iPhone khác nhau, chạy các phiên bản iOS 9, iOS 10 và iOS 11.

Công ty đã chạy thử nghiệm trên cả những thiết bị cũ nhưng vẫn được ưa chuộng và sử dụng nhiều hiện nay như iPhone 5s. Và kết quả các thử nghiệm đã phủ định hoàn toàn các tin đồn trước đây và cho thấy việc cập nhật iOS không hề làm thiết bị chạy chậm đi. Cụ thể, các bài thử nghiệm được thực hiện đều đặn hàng tháng từ tháng 04/2016 đến tháng 09/2017 và kết quả đạt được cho thấy sự ổn định về hiệu suất GPU và CPU theo thời gian.

Tuy có một sự giảm nhẹ về điểm số trong các thử nghiệm về CPU nhưng chúng hoàn toàn không ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng đủ để họ nhận ra và phản ảnh như các tin đồn trước đó. Kết quả trên cũng cho thấy rằng, người dùng nên thường xuyên cập nhật iOS để nhận được các tính năng mới và cải thiện các tính năng cũ lẫn khả năng bảo mật của thiết bị.

Theo nghenhinvietnam.vn

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cập nhật iOS không hề làm các mẫu iPhone cũ chạy chậm đi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO