Cập nhật kiến thức siêu âm sản phụ khoa và tim thai

XUÂN HIỀN 28/07/2023 17:15

(QNO) - Ngày 28/7, Hội Y học bà mẹ và thai nhi TP.Hồ Chí Minh phối hợp Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam tổ chức hội thảo cập nhật kiến thức siêu âm sản phụ khoa và tim thai.

Các chuyên gia tham dự Hội thảo. Ảnh: X.H
Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam tặng hoa các chuyên gia tham dự hội thảo. Ảnh: X.H

Hội thảo thu hút sự tham dự của 120 bác sĩ đến từ các bệnh viện trong và ngoài tỉnh, các chuyên gia Hiệp hội Siêu âm sản phụ khoa quốc tế tại châu Âu, Bệnh viện Từ Dũ (TP.Hồ Chí Minh), Bệnh viện Phụ sản - nhi Đà Nẵng, Bệnh viện Tim Tâm Đức (TP.Hồ Chí Minh)... Hội thảo có sự tài trợ của Công ty TNHH Thiết bị y tế An Việt, đại diện hãng Samsung Medison.

Đây là cơ hội để đội ngũ bác sĩ sản khoa trên địa bàn tỉnh giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với các đồng nghiệp cùng chuyên ngành. Bên cạnh đó, cập nhật kiến thức liên tục, góp phần nâng cao chất lượng trong lĩnh vực chẩn đoán tiền sản và tim thai ở Việt Nam hiện nay. 

Tại hội thảo, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực chẩn đoán tiền sản và tim thai đã cập nhật những kiến thức quan trọng về siêu âm thai, tim thai và bệnh lý phụ khoa. Các bác sĩ cùng trao đổi, thảo luận về các tình huống thực tế lâm sàng liên quan và trải nghiệm siêu âm hình thái học thai nhi quý II và tim thai tại thực tế.

ThS.BS. Hà Tố Nguyên - Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh Bệnh viện Từ Dũ, Phó chủ tịch hội siêu âm Việt nam, Phó chủ tịch Hội Y học Bà mẹ và Thai nhi TPHCM (HSMFM), Đại sứ Hiệp hội Siêu âm Sản Phụ khoa quốc tế tại Châu Á phát biểu tại Hội thảo. Ảnh: X.H
ThS-BS. Hà Tố Nguyên - Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh Bệnh viện Từ Dũ chia sẻ tại hội thảo. Ảnh: X.H

Ông Nguyễn Tam Thăng - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam cho biết, siêu âm là một phương tiện chẩn đoán hình ảnh nhanh, chính xác và rất an toàn cho bệnh nhân, đã được FDA (Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ - PV) cho phép ứng dụng trong y học thực hành.

Hiện nay siêu âm được ứng dụng chẩn đoán trong hầu hết lĩnh vực: tim mạch, tiêu hóa gan mật, chấn thương... Đặc biệt, siêu âm được nhận định là cuộc cách mạng trong lĩnh vực sản phụ khoa và tim thai.

Siêu âm giúp chẩn đoán các bệnh lý phụ khoa, theo dõi tim thai đặc biệt phát hiện các dị tật bẩm sinh. Trong những năm gần đây, sự ra đời của siêu âm màu, 3D, 4D và những tiến bộ về chuyên môn kỹ thuật của bác sĩ đã góp phần rất lớn trong công tác chẩn đoán tiền sử, phát hiện sớm các dị tật bẩm sinh, đánh giá chính xác tình trạng sức khỏe thai nhi, phát hiện sớm các trường hợp tim bẩm sinh để có can thiệp kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cập nhật kiến thức siêu âm sản phụ khoa và tim thai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO