Cập nhật mã số vùng trồng dưa hấu và chuối xuất khẩu

NHƯ QUỲNH 14/02/2020 16:16

(QNO) - Chi cục Trồng trọt và bảo vệ thực vật tỉnh vừa ban hành văn bản cập nhật mã số vùng trồng dưa hấu và chuối xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc.

Chi cục Trồng trọt và bảo vệ thực vật đề nghị các huyện Phú Ninh, Đại Lộc, Núi Thành, Thăng Bình và thị xã Điện Bàn thông báo danh sách mã số vùng trồng đã được cấp đến các địa phương; hướng dẫn các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã xây dựng tem truy xuất nguồn gốc theo quy định. Đồng thời kêu gọi, hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã làm đầu mối thu mua, đóng gói bao bì sản phẩm nông sản để đảm bảo yêu cầu xuất khẩu sang Trung Quốc.

Được biết, ở Quảng Nam, hiện nay dưa hấu, chuối được trồng chủ yếu ở các địa phương trên. Hai sản phẩm này đã được Cục Bảo vệ thực vật Việt Nam và cơ quan xuất nhập khẩu Trung Quốc cấp mã vùng và thống nhất ngôn ngữ chung bằng tiếng Anh.

Cập nhật mã số vùng trồng để đảm bảo việc xuất khẩu quả tươi (dưa hấu và chuối) vào thị trường Trung Quốc được thuận lợi, đáp ứng các quy định bắt buộc về truy xuất xuất xứ của nước sở tại.

Quy định về tem nhãn truy xuất nguồn gốc cũng là quy định bắt buộc, thực hiện từ đầu năm 2019. Nếu địa phương không xây dựng mẫu tem nhãn hoặc thực hiện chậm trễ sẽ không thể xuất khẩu dưa hấu và chuối ngay trong vụ đông xuân 2019 - 2020 và thời gian tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cập nhật mã số vùng trồng dưa hấu và chuối xuất khẩu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO