(QNO) - Công việc sửa chữa, khắc phục sự cố xảy ra hôm 18/2 với tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đã được hoàn tất vào sáng nay, ngày 10/4.
Việc sửa chữa, khắc phục sự cố xảy ra ngày 18/2 trên tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đã được hoàn tất |
VNPT cho biết doanh nghiệp này đã khôi phục xong toàn bộ lưu lượng Internet quốc tế trên tuyến cáp AAG. Như vậy 100% lưu lượng Internet quốc tế của VNPT đã được khôi phục hoàn toàn, đảm bảo thông suốt kết nối các dịch vụ Internet của VNPT VinaPhone cho khách hàng.
Cụ thể, từ chiều ngày 6/4, tàu đã hàn xong và chôn xong cáp quang biển quốc tế AAG. Đêm ngày 8/4 đơn vị quản lý cáp AAG đã cấu hình lại nguồn của tuyến cáp để đảm bảo ổn định. Sau khi ổn định tuyến, VNPT đã chủ động định tuyến và đổ lưu lượng trên tuyến này. Hiện 100% lưu lượng Internet quốc tế của VNPT đã được khôi phục hoàn toàn, các hướng kết nối quốc tế đã hoạt động ổn định trở lại.
Tuyến cáp AAG có tổng chiều dài 20.000 km và dung lượng thiết kế đạt đến 2 Terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Được chính thức đưa vào vận hành từ tháng 11/2009, tuyến cáp quang này bắt đầu từ Malaysia và kết cuối tại Mỹ, với các điểm cập bờ tại Mersing (Malaysia), Changi (Singapore), Sri Racha (Thái Lan), Tungku (Bruney), Vũng Tàu (Việt Nam), Currimao (Philippines), South Lantau (Hong Kong), Guam (Mỹ), Hawaii (Mỹ)... Nhánh cáp rẽ vào Việt Nam nằm trong đoạn S1 có chiều dài 314 km.
Từ khi được đưa vào khai thác cho đến nay, tuyến cáp quang biển AAG đã nhiều lần gặp sự cố khiến việc truy cập Internet từ Việt Nam đi quốc tế bị chập chờn, thậm chí có thời điểm rất khó tiến hành giao dịch. Riêng trong năm nay, tuyến cáp quang biển AAG đã 2 lần gặp sự cố. Lần đầu tiên xảy ra vào ngày 8/1 và lần thứ hai vào ngày 18/2.
Theo vnreview.vn