Cậu bé 9 tuổi ở Trung Quốc được mời thuyết trình về khoa học vũ trụ

NAM VIỆT 19/09/2022 15:52

(QNO) - Cậu bé Yan Hongsen (9 tuổi) từ thành phố Thiệu Hưng, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) vừa được mời thuyết trình về khoa học vũ trụ cho các bạn cùng lớp tại buổi lễ khai giảng.

Yan tự tin chia sẻ kiến thức thiên văn cho bạn học. (Ảnh: SCMP)
Yan Hongsen chia sẻ kiến thức thiên văn cho bạn học. Ảnh: SCMP

Trước đó, cậu bé Yan Hongsen "gây bão" trên mạng internet Trung Quốc vì đam mê trong lĩnh vực thiên văn.

Cô Lao Chunyan - giáo viên tiếng Trung của Yan nói rằng nhờ Yan, các học sinh khác cũng bắt đầu hào hứng chia sẻ những sở thích và mối quan tâm của mình ngoài giờ học.

Yan Hongsen bắt đầu quan tâm đến thiên văn học từ năm 4 tuổi sau khi cùng gia đình đi xem phóng vệ tinh VRSS-2 tại trung tâm phóng vệ tinh Tửu Tuyền (Jiuquan) thuộc khu tự trị Nội Mông.

Để ủng hộ niềm đam mê của con trai, cha mẹ Yan Hongsen mua nhiều sách thiên văn cho cậu nghiên cứu cũng như đưa cậu đến các viện bảo tàng và biến phòng khách của gia đình thành một đài quan sát thiên văn.

Đến nay, Yan Hongsen đến thăm 22 cung thiên văn và bảo tàng khoa học trên khắp Trung Quốc, chế tạo mô hình tên lửa của riêng cậu và quay các bài giảng ngắn cho những người yêu thiên văn thông qua ứng dụng chia sẻ video Douyin. Kênh của Yan Hongsen hiện có hơn 214.000 người theo dõi.

Hồi tháng 7.2022, cha của Yan Hongsen đăng lên mạng xã hội một đoạn video quay cảnh cậu bé chỉ ra rằng tên lửa Long March 3 đã bị gọi sai thành tên lửa Long March 5 trong phim tài liệu chiếu cho du khách tại một cung thiên văn ở Lhasa, Tây Tạng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cậu bé 9 tuổi ở Trung Quốc được mời thuyết trình về khoa học vũ trụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO