Câu chuyện đằng sau thành công của Hoa Lan Hà Nội - Thương hiệu được khách hàng tin tưởng bậc nhất hiện nay

P.V 29/07/2022 10:47

(PR) - Hoa Lan Hà Nội là một trong những thương hiệu hoa có sức ảnh hưởng lớn trên thị trường. Trước khi có được thành công như hiện tại, cả thương hiệu và người sáng lập - CEO Nguyễn Thị Thu Hương đều trải qua một thời gian rất khó khăn. Câu chuyện thành công của Hoa Lan Hà Nội và chị Nguyễn Hương đến nay vẫn là bài học truyền cảm hứng cho những người lựa chọn kinh doanh hoa lan để khởi nghiệp.

Được gây dựng bởi một nữ doanh nhân không chuyên

CEO Nguyễn Thị Thu Hương là người sáng lập lên Hoa Lan Hà Nội. So với những thương hiệu khác, khởi đầu của chị có phần gian nan, vất vả hơn.

Ít người biết rằng, chị Hương từng là một biên tập viên Đài truyền hình. Sau vì nhận thấy sự thay đổi của xã hội trong xu thế đô thị hóa, sự thưa thớt dần của những hàng cây xanh mà bản thân chị đã quyết tâm phải làm một điều gì đó. Và, nông nghiệp áp dụng công nghiệp cao trở thành con đường mà chị Hương quyết tâm theo đuổi.

Hoa Lan Hà Nội được gây dựng bởi một nữ doanh nhân không chuyên.
Hoa Lan Hà Nội được gây dựng bởi một nữ doanh nhân không chuyên.

Rẽ hướng sang làm doanh nhân, chị Hương phải đánh đổi rất nhiều thứ. Không chỉ nghiên cứu về giống cây, cách chăm sóc, chị còn phải học về quản trị kinh doanh, marketing. Mọi thứ đối với một cựu biên tập viên khi ấy là quá sức và cực kỳ áp lực.

Chuyển hướng sang kinh doanh từ năm 2013, chị Hương dốc hết vốn liếng lên tới cả tỉ đồng. Trải qua nhiều khó khăn, nếm mùi thất bại vô số lần, chị vẫn đứng vững không chịu lùi bước. Đúc kết từ những thất bại. chị Hương không ngại đổi mới để thành công tạo ra những giống hoa lan chất lượng nhờ công nghệ cao. Bởi vậy, nhắc đến Hoa Lan Hà Nội, mọi người sẽ nghĩ ngay đến nữ doanh nhân tài giỏi Nguyễn Thị Thu Hương.

Khởi đầu là cửa hàng nhỏ bé

Chị Hương mở một cửa hàng nhỏ ở con phố truyền thống chuyên bán hoa, cây cảnh ở đất thủ đô. Năm 2014, chị nhận thấy tiềm năng lớn của hoa lan nên quyết định tập trung đầu tư vào giống hoa này. Tết năm ấy, chị sang Côn Minh nhập hoa. Đáng tiếc, vì còn nhiều thiếu sót, lô hoa năm ấy không đẹp, người mua phản hồi tiêu cực.

Chị Hương khởi đầu với một cửa hàng nhỏ bé.
Chị Hương khởi đầu với một cửa hàng nhỏ bé.

Rút kinh nghiệm từ thất bại đầu tiên, năm 2015, chị nhập hoa về từ Đài Loan. Lan Đài Loan vốn nổi tiếng về độ đẹp, thời gian chơi lâu. Nhưng so với mặt bằng chung thì giá hoa là quá cao. Dù cải thiện về chất lượng nhưng phân khúc khách hàng tiếp cận lại không nhiều. Cửa hàng nhỏ của chị lại tiếp tục thất bại.

Năm 2016, chị chọn nhập hoa về từ Đà Lạt. Nhưng thiếu kiểm định về nguồn cung nên hoa nhận được có màu sắc không đều. Hoa năm ấy cũng bị tồn rất nhiều.

Hoa lan Hồ Điệp Đà Lạt.
Hoa lan Hồ Điệp Đà Lạt.

Suốt ba năm kinh doanh, dù đầu tư không ít nhưng lợi thu về chẳng là bao, Thậm chí, chúng chỉ đủ để chị trả cho nguyên liệu, mặt bằng và công nhân.

Để cửa hàng nhỏ phát triển được, chị Hương chủ động học hỏi nhiều hơn. Chị không chỉ học về kinh doanh, marketing mà còn sang trực tiếp Nhật Bản xem cách người ta trồng lan hồ điệp áp dụng công nghệ cao. Càng học, chị càng vỡ lẽ ra được nhiều điều. Cũng từ đây, chị không ngừng cải tiến giống hoa để nâng cao chất lượng mà vẫn phù hợp với phần đông khách hàng.

Từng trải qua nhiều lần cải tiến và thay đổi giống hoa lan

Dựa trên những điều học hỏi được, chị Hương đưa ra một quyết định lớn. Thay vì nhập từ nhiều nguồn, chị đầu tư nghiên cứu để trồng được loài hoa lan đẹp nhất. Năm 2019, chị vào Lâm Đồng, hợp tác với người dân bản địa nơi đây. Đến năm 2020, chị chuyển sang trồng lan áp dụng công nghệ cao. Nhà kính, kỹ thuật chăm sóc, loại giống đều được đầu tư mạnh.

Chị Hương nhiều lần cải tiến, thay đổi giống hoa lan.
Chị Hương nhiều lần cải tiến, thay đổi giống hoa lan.

Rất nhanh, chị đã thành công tạo ra những lứa hoa lan hồ điệp đầu tiên. Chúng không chỉ cho hoa nhiều, cánh lớn mà thời gian chơi cũng rất lâu, lên tới vài tháng. Mô hình canh tác đem lại hiệu suất cao khiến chị quyết định mở rộng thêm hai nhà kính công nghệ khác. So với hoa nhập khẩu, giá Hoa Lan Hồ Điệp không chỉ rẻ hơn mà chất lượng cũng chẳng hề thua kém.

Trở thành đơn vị trồng hoa lan công nghệ cao hàng đầu hiện nay

Sự liều lĩnh và kiên trì của CEO Nguyễn Thị Thu Hương đã đưa Hoa Lan Hà Nội một bước lên tầm cao mới. Đúc kết từ những thất bại, không ngại cải tiến và thay đổi giống hoa, hình thức kinh doanh, cuối cùng chị cũng gặt hái được trái ngọt xứng đáng. Đến nay, mỗi trang trại trồng lan của chị đều có quy mô rộng từ 3000m2 tới 5000m2. Mọi hoạt động canh tác, thu hoạch đều đạt chuẩn theo quy định.

Hoa Lan Hà Nội được đánh giá cao về chất lượng hoa.
Hoa Lan Hà Nội được đánh giá cao về chất lượng hoa.

Hoa Lan Hà Nội hiện là một trong những thương hiệu hàng đầu trên thị trường hiện nay. Thành công to lớn này chính là nhờ tâm huyết và sự cống hiến hết mình của CEO Nguyễn Thị Thu Hương.

CÔNG TY CỔ PHẦN HOA LAN HÀ NỘI

Mã số thuế   0109278959

Shop hoa 1: 583 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội.

Shop hoa 2: 188 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội.

Shop hoa 3: 628 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội.

Shop hoa 4: 616 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội.

Trang trại 1: Cầu Đôi, Bảo Lộc, Lâm Đồng.

Trang trại 2:Thôn 6 Xã Đam Bri, Bảo Lộc, Lâm Đồng.

Trang trại 3: Lộc Phát, Bảo Lộc, Lâm Đồng.

Hotline: 0966 623 933 / 0888 228 588 

Website: https://lanhodiep.vn/

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Câu chuyện đằng sau thành công của Hoa Lan Hà Nội - Thương hiệu được khách hàng tin tưởng bậc nhất hiện nay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO