Khởi nghiệp với các loại hạt dinh dưỡng

M.LINH - N.QUỲNH 10/10/2022 10:17

(QNO) - Mang thương hiệu Mẹ Tép, chị Trần Thị Hồng Vâng (SN 1986, phường Cẩm Châu, TP.Hội An) đã khởi nghiệp từ các loại hạt ngũ cốc nhiều giá trị dinh dưỡng, lành mạnh. 

Chị Trần Thị Hồng Vâng và cửa hàng ngũ cốc, hạt dinh dưỡng của mình. Ảnh: L.Q
Chị Trần Thị Hồng Vâng và cửa hàng ngũ cốc, hạt dinh dưỡng của mình. Ảnh: L.Q

Từng làm quản lý một khách sạn tại phố cổ Hội An với mức thu nhập ổn định, nhưng khi dịch Covid-19 bùng phát vào năm 2020, ngành du lịch bị ảnh hưởng, chị Vâng đành nghỉ việc.

Thất nghiệp, tìm cách xoay xở cuộc sống, chị Vâng nghĩ đến việc kinh doanh các loại hạt dinh dưỡng. “Thời điểm đấy, nhiều khách du lịch nước ngoài ở lại Hội An thích ăn các loại hạt dinh dưỡng, chế độ ăn lành mạnh. Hơn nữa, trong thời gian mang thai bé thứ hai, mình đã tự làm bột ngũ cốc để bổ sung dinh dưỡng trong thai kỳ, thấy rất tốt, mẹ khỏe, bé khỏe nên đã nghĩ đến việc phát triển các sản phẩm từ hạt dinh dưỡng” - chị Vâng nhớ lại.

Có động lực cố gắng, chị bắt tay tìm hiểu, nghiên cứu sâu hơn về giá trị các loại hạt và công thức kết hợp chúng với nhau để mang lại giá trị dinh dưỡng cao nhất. Và niềm vui đến sớm khi chỉ trong thời gian ngắn, sản phẩm granola của chị được khách hàng rất yêu thích, đón nhận và đặt mua nhiều. Đây là động lực giúp chị quyết tâm khởi nghiệp với sản phẩm này.

Cửa hàng Mẹ Tép có hơn 70 sản phẩm làm từ hạt dinh dưỡng. Ảnh: L.Q
Cửa hàng Mẹ Tép có hơn 70 sản phẩm làm từ hạt dinh dưỡng. Ảnh: L.Q

Tháng 7.2020, tận dụng khoảng 40m2 đất của gia đình, chị mở cửa hàng Mẹ Tép - chuyên ngũ cốc và hạt dinh dưỡng sạch. Không có nhiều vốn, chị Vâng tìm mua các kệ tủ, đồ trang trí được thanh lý để trang trí làm đẹp cửa hàng.

Có được cửa hàng, chị tập trung cho chất lượng sản phẩm. “Tôi đặt ra phương châm chất lượng là uy tín, chú trọng nguồn nguyên liệu sạch, tự nhiên, thân thiện môi trường và tốt cho sức khỏe. Đối với các loại hạt không có tại Việt Nam, tôi tìm hiểu và nhập từ nước ngoài về. Còn đối với các loại ngũ cốc như đậu, bắp, gạo..., tôi về quê hương Bình Đào (Thăng Bình) để tìm kiếm và thu mua từ nông dân địa phương” - chị Vâng cho biết.

[VIDEO] - Mô hình khởi nghiệp từ hạt dinh dưỡng của chị Trần Thị Hồng Vâng:

Nỗ lực từng ngày, vượt qua những khó khăn ban đầu, đến nay cửa hàng Mẹ Tép có hơn 70 sản phẩm từ ngũ cốc và hạt dinh dưỡng. Có thể kể đến như các nhóm granola, hạt sấy siêu dinh dưỡng, các loại hạt và đậu tươi, hoa quả sấy và nho, hạt ăn vặt, các loại bánh được kết hợp từ các loại hạt... Mỗi loại hạt, bánh được đóng gói khoảng 450 - 500gr, giá bán dao động từ 100 - 220 ngàn đồng/sản phẩm. Trong đó, hướng đến nhóm khách du lịch, văn phòng, mẹ bầu và người ăn kiêng.

“Cùng các loại hạt thô, tôi nghiên cứu, tìm tòi, sáng tạo thêm nhiều mẫu mã mới, kết hợp các loại hạt theo tỷ lệ phù hợp dành cho các đối tượng có nhu cầu khác nhau, vừa làm phong phú thêm sản phẩm, vừa có thêm nhiều lựa chọn cho khách hàng. Đồng thời đầu tư thêm máy móc, thiết bị để sản xuất quy mô lớn hơn” - chị Vâng chia sẻ.

Một điểm nhấn của cửa hàng là những giỏ quà tặng ý nghĩa từ sản phẩm Mẹ Tép được đóng hộp đẹp mắt, là món quà tặng người thân, bạn bè nhân các ngày lễ, tết, sinh nhật. Sự ân cần, chu đáo cũng làm hài lòng và ủng hộ nhiều hơn của khách hàng.

Khách hàng yêu thích và quay lại ủng hộ rất nhiều với các sản phẩm của chị Vâng. Ảnh: L.Q
Khách hàng yêu thích và quay lại ủng hộ rất nhiều với các sản phẩm của chị Vâng. Ảnh: L.Q

Lần đầu đến cửa hàng Mẹ Tép, chị Hoàng Thị Ny Ny (Hội An) thích thú khi nhìn thấy rất nhiều sản phẩm từ hạt được bày trí gọn gàng, đẹp mắt. “Dù đã dùng qua nhiều loại hạt dinh dưỡng, nhưng Ny rất thích hương vị các sản phẩm của Mẹ Tép, vị thơm dịu, ngọt thanh từ một chút mật ong và hạt hòa quyện vào nhau, tạo nên hương vị rất khác cho sản phẩm. Từ nay, Ny sẽ ghé cửa hàng nhiều hơn” - chị Ny chia sẻ.

Còn với anh Ivan, người Úc có gần 5 năm sinh sống tại Hội An đã là khách hàng quen thuộc của cửa hàng. Theo Ivan, các loại hạt ở đây rất thơm ngon, giữ được hương vị tự nhiên của hạt. Cửa hàng có rất nhiều sản phẩm nên rất tiện lợi để lựa chọn.

Khách hàng được tư vấn rất cụ thể khi tìm hiểu sản phẩm hạt dinh dưỡng Mẹ Tép. Ảnh: L.Q
Khách hàng được tư vấn rất cụ thể khi tìm hiểu sản phẩm hạt dinh dưỡng Mẹ Tép. Ảnh: L.Q

Theo chị Vâng, hiện nay sản phẩm hạt ngũ cốc và dinh dưỡng Mẹ Tép đã có mặt tại Đà Nẵng, Hội An, TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội và nhiều địa phương khác. Đáng nói nhiều vị khách châu Âu, Mỹ khi sang du lịch tại Việt Nam và thưởng thức sản phẩm ở đây đã đặt nhiều đơn hàng khi họ về nước. Được khách hàng ưa chuộng, mỗi năm chị Vâng bán ra hàng ngàn sản phẩm, mang lại thu nhập hơn 300 triệu đồng/năm. Bên cạnh đó, chị còn giải quyết việc làm thường xuyên cho 2 nhân viên với mức lương 6-7 triệu đồng/tháng.

“Thời gian tới, tôi đầu tư mở rộng xưởng sản xuất theo quy trình khép kín, tạo thêm nhiều sản phẩm, mang lại những giá trị dinh dưỡng tốt nhất cho người dùng” - chị Vâng chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khởi nghiệp với các loại hạt dinh dưỡng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO