Thanh niên chí thú với nghề thiết kế, thi công sân vườn

BÙI HUÂN 02/05/2021 16:26

(QNO) - Với nghề thiết kế, thi công sân vườn, anh Nguyễn Văn Hưng (29 tuổi, thôn Trung Phường, xã Duy Hải, Duy Xuyên) không chỉ ổn định kinh tế mà còn giúp nhiều thanh niên có thu nhập, nhất là trong thời buổi dịch giã, ít việc làm ở nông thôn.

Anh Hưng đang thiết kế bản vẽ sân vườn trên máy tính. Ảnh: H.B
Anh Nguyễn Văn Hưng thiết kế bản vẽ sân vườn trên máy tính. Ảnh: H.B

Chỉ vài cú click chuột trên máy tính với phần mềm chuyên dụng cho thiết kế, anh Hưng đã có phát thảo mô hình sân vườn và tiếp đó tìm cách biến nó thành hiện thực.

“Mỗi tháng, trung bình cơ sở sản xuất chậu cây cảnh của tôi cung cấp ra thị trường hơn 60 sản phẩm. Nghề thiết kế sân vườn ở các khách sạn, quán cà phê, nhà riêng… có khoảng vài ba khách hàng ký hợp đồng mỗi tháng, khách hàng chủ yếu ở Tam Kỳ, Hội An, Thăng Bình, Nam Phước… Sau khi trừ chi phí, tôi có nguồn thu nhập từ hai nghề này khoảng 150 triệu đồng/năm” - anh Hưng chia sẻ.

Một góc sân vườn quán cà phê do anh Hưng và các cộng sự của mình thiết kế và thi công hoàn thiện. Ảnh: V.H
Một quán cà phê đẹp mắt do anh Hưng và cộng sự thiết kế, thi công hoàn thiện. Ảnh: V.H

Anh Nguyễn Tấn Hùng (thôn Trung Phường) chia sẻ: “Trong thời gian ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 vừa qua, tôi và nhiều thanh niên ở quê thất nghiệp, anh Hưng đã truyền nghề và tạo việc làm cho chúng tôi, giúp chúng tôi có thu nhập ổn định 7 - 8 triệu đồng/tháng”.

Do nhu cầu của khách hàng đa dạng, khâu lên ý tưởng, phát thảo thiết kế được anh chuẩn bị chu đáo trên máy tính, trao đổi với gia chủ rồi mới tiến hành thi công. Thường mỗi công trình là tổ hợp gồm hồ cá, hòn non bộ, thác nước, cây xanh, sân cỏ…, trong đó nhiều công trình khá kỳ công.

Các thanh niên ở địa phương cùng anh Hưng đang làm khung chậu. Ảnh: V.H
Thanh niên địa phương đúc chậu kiểng tại cơ sở anh Hưng. Ảnh: V.H

Một khách hàng của anh Hưng - chủ quán cà phê Kha My (40 Huyền Trân Công Chúa, TP.Hội An) cho hay: “Quán cà phê của tôi được anh Hưng thiết kế sân vườn, khi hoàn thiện thì khách đến quán ngày một đông, họ rất hài lòng với không gian trong lành với nhiều cây xanh mát rượi. Thích nhất là những chiếc chậu cây độc đáo có thể xoay 360 độ, tiện việc cắt tỉa và giúp cây cảnh có thể đón được ánh nắng mặt trời từ mọi phía”.

Đây là những chiếc chậu độc đáo có thể xoay 360 độ. Ảnh: H.B
Những chiếc chậu cây cảnh độc đáo có thể xoay 360 độ. Ảnh: H.B

Không chỉ chịu khó làm kinh tế, anh Hưng còn là bí thư chi đoàn thôn nhiệt tình, trách nhiệm, luôn đi đầu trong các hoạt động. Nhiều năm qua, Chi đoàn thôn Trung Phường là đơn vị đi đầu của xã trong thực hiện các phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, xây dựng nông thôn mới.

Anh Nguyễn Văn Linh - Phó Bí thư Đoàn xã Duy Hải cho biết: “Anh Hưng là gương thanh niên chịu khó, tiên phong trong sản xuất, kinh doanh tại địa phương; đồng thời là một bí thư chi đoàn thôn năng nổ. Anh luôn chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, giúp đỡ một số hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn cùng phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống”.

Anh Hưng tỉ mỉ đáng bóng những hoạ tiết bên ngoài chậu kiểng. Ảnh: H.B
Anh Hưng hoàn thiện một chiếc chậu kiểng. Ảnh: H.B

“Sắp tới, tôi dự tính sẽ sản xuất thuyền thúng bằng composite thân thiện với môi trường, giúp ngư dân địa phương không phải tìm mua ngư cụ này ở xa và giá thành cao nữa. Cạnh đó, tôi đã lên kế hoạch sáng chế máy bóc đậu và máy thu hoạch khoai để giảm bớt cực nhọc cho nhà nông quê tôi” - anh Hưng tâm sự.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thanh niên chí thú với nghề thiết kế, thi công sân vườn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO