Cậu học trò đam mê võ thuật

NHƯ TRANG 16/05/2017 09:35

Bằng niềm đam mê võ thuật và sự kiên trì tập luyện, em Trần Văn Hoàng Huy lớp 6/2, Trường THCS Trần Cao Vân, thị trấn Nam Phước (Duy Xuyên) đã gặt hái được nhiều thành tích với môn võ Karatedo khiến nhiều người khâm phục.

Nhớ lại thời gian đầu bén duyên môn võ Karatedo, Huy mới chỉ là học sinh lớp 3. Trong một lần tình cờ đi ngang qua Trung tâm Văn hóa huyện, Huy thấy các anh chị mặc đồng phục võ thuật biểu diễn trông rất đẹp nên thích thú với bộ môn này. Trở về nhà, Huy xin phép ba mẹ theo học Karatedo ngoài giờ học ở trường, nhưng ba mẹ Huy không đồng ý vì cơ thể Huy yếu ớt, sợ trong quá trình tập luyện dễ bị chấn thương. Không từ bỏ, mỗi sáng sớm hay mỗi buổi tối, Huy dành thời gian rảnh tự tập ở nhà thông qua sách vở để khẳng định về khả năng và niềm đam mê đối với võ Karatedo. Cuối cùng Huy cũng thuyết phục được ba mẹ và hằng ngày cậu học trò nhỏ trong bộ đồng phục võ đạp xe đến Trung tâm Văn hóa huyện tham gia lớp học võ.

Ấn tượng đầu tiên trong mắt Huy khi lần đầu đặt chân đến võ đường Karetedo là sự bất ngờ và e ngại vì bản thân mình nhỏ tuổi và yếu ớt nhất. Dù vậy, nhờ siêng năng và có năng khiếu, Huy đã theo kịp bạn bè trong lớp với những động tác cơ bản đầu tiên. Hầu như chiêu thức nào Huy cũng rèn luyện thành thạo theo sự hướng dẫn của thầy. Chỉ có động tác xoạc chân và đá cao hơi khó, xương cốt của em lại không dẻo dai nên phải đầu tư tập thêm ở nhà bằng cách buột túi nilon vào bàn chân rồi đổ nước rửa chén ra sàn nhà tập xoạc. Chia sẻ về điều này, Huy cười nói: “Ở nhà có khoản sân nhỏ, em xin ba đặt ở đó vài đạo cụ và các đồ dùng của em rồi em tự tập luyện ở đó. Cũng lắm lúc em bị chấn thương nhẹ, hay những động tác xoạc ban đầu khiến người em ê ẩm nhưng em đã rất vui!”.

Ở võ đường Karatedo, Huy luôn được các thầy giáo yêu thương và tận tình dạy dỗ từ kỹ năng tập võ đến đạo đức lối sống. Sau những tháng ngày vất vả, đồng cam cộng khổ cùng võ Karatedo, năm 2015, Huy vui mừng nhận được 2 Huy chương vàng khi tham gia giải Karatedo trẻ tỉnh Quảng Nam. Mới đây, Huy tham gia giải Karatedo khu vực miền Trung - Tây Nguyên và vinh dự nhận tiếp 1 Huy chương vàng. Gặp chúng tôi tại ngôi nhà nhỏ thân thương của mình, Huy tự hào giới thiệu những tấm bằng khen và huy chương - thành quả của bao ngày cực nhọc rèn luyện, em mới đoạt được. Không chỉ có những tấm bằng khen thành tích về môn võ Karatedo, Huy còn có nhiều giấy khen đạt học sinh giỏi 5 năm liền, đạt giải trong cuộc thi vẽ tranh “Mỹ Sơn - Di sản của chúng em”…

Nhận xét về cậu học trò nhỏ trong lớp võ Karatedo, thầy giáo Nguyễn Đức Cường nói: “Em Huy tuy còn nhỏ tuổi nhưng có ý thức lớn về niềm đam mê võ thuật. Trong tương lai, nếu kiên trì tập luyện Huy sẽ còn tiến xa hơn nữa. Với tôi, đây chính là “cậu bé vàng”, là niềm tự hào của thầy trò lớp võ Karatedo Duy Xuyên”.

NHƯ TRANG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cậu học trò đam mê võ thuật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO