Thể thao

Câu lạc bộ Bóng đá Quảng Nam xuất quân mùa giải mới: Nỗ lực cho mục tiêu tốp 5 V-League

ANH SẮC 13/09/2024 12:17

Ngày 12/9, Câu lạc bộ Bóng đá Quảng Nam tổ chức lễ xuất quân mùa giải mới 2024 - 2025. Mục tiêu ở mùa giải này của đội Quảng Nam là nỗ lực thi đấu tốt để có được kết quả cao nhất, cống hiến cho người hâm mộ.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Thái Bình tặng cờ UBND tỉnh và 100 triệu đồng cho đội bóng. Ảnh: A.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Thái Bình tặng cờ UBND tỉnh và 100 triệu đồng cho đội bóng. Ảnh: A.S

Thay mới đội hình

Sau khi mùa giải 2023 – 2024 khép lại, đội Quảng Nam đã nói lời chia tay hơn một nửa đội hình với 17 cầu thủ. Trong đó, đáng chú ý cả 3 ngoại binh Yago Ramos, Paulo Conrado, Steven Eze trải qua một mùa giải khá thành công cùng đội bóng mới không tiếp tục gắn bó.

Về nội binh, những gương mặt thi đấu nổi bật như Mạch Ngọc Hà, Lê Xuân Tú cũng trở về Câu lạc bộ Hà Nội sau thời gian cho mượn; còn tuyển thủ quốc gia Đình Bắc bất ngờ chuyển sang thi đấu cho Công An Hà Nội.

Mất 5 - 6 vị trí trụ cột, chưa kể một số cầu thủ cũng thể hiện khá tốt mỗi khi được tung vào sân như Lê Hải Đức, Nguyễn Văn Ka…, đội bóng xứ Quảng phải tức tốc tìm kiếm lực lượng thay thế.

Tuy nhiên, sau thời gian dài thử nghiệm và đến ngày 9/9, HLV Văn Sỹ Sơn mới chốt được lực lượng cho mùa giải mới để đăng ký với ban tổ chức giải cho thấy những khó khăn trong công tác chuẩn bị nhân sự của đội.

Thay thế các ngoại binh đã ra đi, đội mang về trung vệ Alain Eyenga với kỳ vọng sẽ lấp vào khoảng trống mà Eze để lại, cùng bộ đôi tiền đạo Atshimene Charles (sinh năm 2001, từng khoác áo đội tuyển Nigeria) và Guimares Alberto (sinh năm 1996).

Chân sút người Braxin Guimares Alberto phải chờ thêm thời gian thực chiến mới biết rõ khả năng chuyên môn nhưng với Atshimene Charles ở mùa giải trước thi đấu cho Becamex Bình Dương, ra sân 15 trận, ghi được 9 bàn thắng và 5 kiến tạo cho thấy đây sẽ là nhân tố đáng chú ý trên hàng công.

Về nội binh, bên cạnh những cái tên ở mùa giải trước được giữ lại như Hoàng Hưng, Ngọc Hiệp, Thanh Hậu, Văn Toàn, Hoàng Vũ Samson, thủ môn Văn Công, Đức An, đội còn bổ sung một số cầu thủ trẻ như trung vệ Vũ Tiến Long (Hà Nội) Đặng Văn Lắm (Sông Lam Nghệ An) hay Lê Văn Quang Duyệt đôn lên từ đội trẻ Quảng Nam…

Chuẩn bị cho mùa giải mới, đội đã tham dự cúp Thiên Long do Câu lạc bộ SHB Đà Nẵng tổ chức và giành chức vô địch (có các đội SHB Đà Nẵng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Bình Định, Trường Tươi Bình Phước, Quảng Nam).

Dù chỉ là giải giao hữu song đây là dịp rất tốt để rà soát lực lượng và kết quả này cũng phần nào giúp cho các cầu thủ, ban huấn luyện Quảng Nam thêm tự tin trước khi bước vào mùa giải 2024 – 2025.

dsc_2573.jpg
Những gương mặt tân binh của đội Quảng Nam ở mùa giải mới. Ảnh: A.S

Lại trông cậy vào HLV Văn Sỹ Sơn

Với một câu lạc bộ hạn chế về tiềm lực tài chính, nói như HLV Văn Sỹ Sơn “đội bóng nhà nghèo” nên việc bổ sung lực lượng, nhất là ngoại binh đối với đội bóng Quảng Nam thật sự là thách thức rất lớn.

Mùa giải 2023 - 2024, với lực lượng chắp vá, song với sự mát tay của vị thuyền trưởng xứ Nghệ đã giúp đội bóng tân binh của giải “vượt qua chính mình” và hoàn thành mục tiêu trụ hạng sớm. Bởi vậy, nhiều người nói vui rằng, đội bóng xứ Quảng chỉ có “ngôi sao” duy nhất đó là HLV trưởng Văn Sỹ Sơn.

Dù có phần khó khăn, lúng túng nhưng đội Quảng Nam cũng đã có sự chuẩn bị và hoàn thiện lực lượng một cách tốt nhất cho mùa giải mới 2024 - 2025.

Tuy nhiên, có thể nói lực lượng của đội hiện tại không có cầu thủ nào đáng chú ý, cũng không có chiều sâu đội hình. Vì vậy, mục tiêu của đội ở mùa giải thứ hai chơi tại V-League cũng chỉ là nỗ lực thi đấu đạt kết quả tốt nhất.

Theo HLV Văn Sỹ Sơn, nhờ có thời gian dài nên năm nay đội có sự chuẩn bị tốt hơn mùa giải trước và tham gia giải tập huấn, qua đó giúp các cầu thủ cọ xát, ban huấn luyện có thêm lựa chọn nhân sự phù hợp với lối chơi. “Toàn đội quyết tâm thi đấu cống hiến, hết mình, nỗ lực hoàn thành mục tiêu tốp 5 V-League để mang lại niềm vui cho người hâm mộ” - ông Sơn chia sẻ.

HLV Văn Sỹ Sơn có công lớn trong việc đưa Quảng Nam trở lại V-League và mùa giải đầu tiên bất chấp những khó khăn bủa vây, vẫn giúp đội nhà về đích an toàn. Và một lần nữa, đội bóng xứ Quảng lại phải trông chờ vào tài năng, thuật dùng người của vị thuyền trưởng xứ Nghệ ở mùa giải 2024 - 2025.

Do sân Tam Kỳ thi công quá chậm nên mùa giải 2024 - 2025, đội Quảng Nam tiếp tục phải mượn sân Hòa Xuân (Đà Nẵng) làm sân nhà.

Đây là một thiệt thòi và là khó khăn rất lớn đối với thầy trò HLV Văn Sỹ Sơn trong công tác tập luyện, thi đấu khi phải di chuyển xa, không có nhiều thời gian chuẩn bị, không nhận được sự cổ vũ của đông đảo khán giả.

Đến dự lễ xuất quân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Thái Bình mong muốn toàn thể ban huấn luyện, các cầu thủ nâng cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn để thi đấu, hoàn thành chỉ tiêu đề ra.

Theo ông Bình, lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành luôn quan tâm, chỉ đạo các cơ quan chức năng, đơn vị thi công phấn đấu sớm hoàn thành việc nâng cấp sân Tam Kỳ để đội bóng được trở về thi đấu trong thời gian tới, đáp ứng sự mong đợi của người hâm mộ Quảng Nam. Dịp này, UBND tỉnh tặng cờ và 100 triệu đồng cho đội bóng, chúc Câu lạc bộ Quảng Nam hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mùa giải 2024 – 2025.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Câu lạc bộ Bóng đá Quảng Nam xuất quân mùa giải mới: Nỗ lực cho mục tiêu tốp 5 V-League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO