Câu lạc bộ gia đình hạnh phúc

VĂN PHIN 25/12/2012 10:09

Câu lạc bộ (CLB) gia đình hạnh phúc Phú Khê Tây (xã Tam Xuân, huyện Núi Thành) vừa tổ chức tổng kết một năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với hơn 20 gia đình thành viên đến dự. Trong năm qua, CLB vận động các thành viên phát triển kinh tế, thực hành tiết kiệm trong chi tiêu, đóng góp quỹ góp vốn quay vòng. Qua vận động, mỗi thành viên tự nguyện đóng góp mỗi năm 100 ngàn đồng để gây quỹ sinh hoạt và thăm viếng những trường hợp ốm đau, tặng quà cho con em lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự... Để tạo thêm nguồn quỹ, CLB đã mượn đất của thôn để sản xuất lúa, thu lãi 1,8 triệu đồng sung vào quỹ khuyến học. Hằng năm, vào ngày Quốc tế thiếu nhi, CLB tổ chức sơ kết và phát thưởng cho con em thành viên có thành tích học tập tốt. Năm 2012, có 39 con em của các thành viên CLB đến trường thì đã có 30 cháu học lực khá giỏi, đạt tỷ lệ 70%.

Tặng quà cho CLB gia đình hạnh phúc Phú Khê.                       Ảnh: V.PHIN
Tặng quà cho CLB gia đình hạnh phúc Phú Khê. Ảnh: V.PHIN

Trong công tác từ thiện nhân đạo, các thành viên của CLB đã tham gia hiến máu tình nguyện, góp tiền vào thùng từ thiện, thăm viếng những người không may bị ốm đau, hoạn nạn trong thôn. Ngoài ra, CLB còn tự nguyện chăm sóc mẹ Trần Thị Nhị thuộc diện gia đình chính sách và đã gửi một suất quà tặng cho phụ nữ huyện miền núi Tây Giang. Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, CLB tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới, bảo vệ an ninh Tổ quốc, đảm bảo trật tự an toàn giao thông và hưởng ứng tích cực phong trào thể dục  - thể thao...

Với những thành quả đạt được, CLB gia đình hạnh phúc thôn Phú Khê Tây (xã Tam Xuân 2) đã được UBND huyện Núi Thành và Hội Liên hiệp phụ nữ huyện tặng giấy khen trong thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Ông Đoàn Xuân Quang, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Núi Thành nhận xét: “Kết quả phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của CLB gia đình hạnh phúc thôn Phú Khê Tây mang ý nghĩa lớn, đáng được biểu dương và cần nhân rộng trong toàn huyện thời gian đến”.

VĂN PHIN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Câu lạc bộ gia đình hạnh phúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO