Cầu nối lòng nhân ái

NHƯ TRANG 06/03/2020 09:44

Có nhiều cách bày tỏ lòng nhân ái và san sẻ với những phận đời kém may mắn. Nhiều năm qua, chị Nguyễn Thị Nhàn (SN 1980, trú thôn 3A, xã Trà Giác, huyện Bắc Trà My) chọn cách làm nhịp cầu nhân ái, đưa nhiều nhà hảo tâm đến với đồng bào vùng cao khó khăn.

Chị Nguyễn Thị Nhàn trao quà cho em em vùng cao. Ảnh: N.TRANG
Chị Nguyễn Thị Nhàn trao quà cho em em vùng cao. Ảnh: N.TRANG

Chị Nhàn là người Kinh sống ở xã Trà Giang, công việc bán buôn đưa chị lên tận rẻo cao Trà Giác và lấy chồng nơi đây. Bao năm sống cùng đồng bào Cơ Tu, chị thấu hiểu cuộc sống thiếu thốn đèn điện, nước sạch, hơn hết là những bữa cơm đơn sơ của người dân địa phương. Vì thế, chị Nhàn thường hỗ trợ để các cô giáo vùng cao động viên nhiều em nhỏ băng rừng, lội suối đến trường tìm kiếm cái chữ. Bên cạnh đó, chị liên hệ một số nhà hảo tâm, câu lạc bộ từ thiện đến giúp đỡ bà con nghèo. Tình cờ gặp chúng tôi trong một chuyến phát quà cho đồng bào địa phương, chị Nhàn chia sẻ: “Mình cũng chẳng giàu có gì, nhưng ít ra có hiểu biết và thương đồng bào. Mỗi khi có đoàn nào đến, mình hỗ trợ hết mình, đi từng nhà mời bà con xuống điểm phát quà. Trường hợp nào éo le quá, mình xin hỗ trợ thêm!”.

Chị Nhàn buôn bán tạp hóa nhỏ lẻ tại nhà, nhận thấy bà con trong thôn bản không biết cách làm kinh tế, chị tư vấn họ đi lấy mật ong rừng bán cho miền xuôi. Và chính chị là người giúp đỡ cách thương lượng giá cả với thương lái đến mua. Nhắc đến điều này, chị chia sẻ: “Về làm dâu ở đây, tuy cực khổ trăm bề nhưng mình vui vì được giúp đỡ bà con từ điều nhỏ nhặt nhất. Thường mỗi lần thắc mắc gì, cô bác đều tìm đến chỗ mình. Hoặc sau mỗi chuyến nhận gạo từ thiện, họ lại cười và cảm ơn mình, đó là niềm hạnh phúc!”.

Từng được chị Nhàn giúp đỡ, chỉ đường mang quà đến tặng người dân thôn 3A, xã Trà Giác, anh Trần Nguyễn Trường Thọ (thành viên CLB Nhân ái Đà Nẵng) luôn bày tỏ niềm cảm kích, khâm phục chị bởi tấm lòng nhân ái. Anh Thọ nói: “Chúng tôi đi nhiều nơi, gặp nhiều phận người kém may mắn, nhưng chưa thấy ai giàu lòng nhân ái như chị Nhàn. Sống trong cảnh khó khăn ở vùng cao, chị luôn quan tâm, giúp đỡ đồng bào, đáng để chúng tôi học hỏi”. Có lần, nhận thông báo đoàn từ thiện sẽ trì hoãn chuyến đi, chị Nhàn lại phải tất bật mang ủng, đội nón đi giữa cơn mưa rừng, gõ cửa từng nhà để thông báo mọi người được rõ. Có như thế, người dân không phải chờ đợi lâu, hoặc đến mà không thấy ai rồi ra về tay không.

Với các em nhỏ vùng cao, chị Nhàn thường quyên góp xin sách vở, áo quần cũ rồi chia đều. Những đứa trẻ sớm mồ côi cha mẹ, chị ưu tiên phần hơn. Ba chị em Nguyễn Thị Mai, Nguyễn Văn Tùng, Nguyễn Văn Tỏi mồ côi cha, mẹ tai biến nằm một chỗ, hoàn cảnh khó khăn trăm bề. Thấu hiểu hoàn cảnh, cứ có dịp nhận quà từ thiện, chị Nhàn trình bày và xin thêm gạo, mắm, cá khô dành cho mấy chị em. Bà Nguyễn Thị Thiết (người dân thôn 3A) có hoàn cảnh éo le cũng từng được chị Nhàn góp gạo, mang cho quần áo và chăn ấm đắp ngày đông. Nhắc đến chị Nhàn, không chỉ có bà Thiết, mà rất nhiều người dân thôn 3A bày tỏ sự biết ơn tấm lòng tương thân tương ái của chị. Còn với một số nhà từ thiện, họ luôn vui và thấy ấm áp bởi mỗi chuyến trao quà nơi vùng cao luôn có chị Nhàn làm chiếc cầu nối yêu thương!

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cầu nối lòng nhân ái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO