Cấu tạo quạt hướng trục - +6 điểm nổi bật của quạt hướng trục

P.V 19/09/2023 12:05

(PR) - Quạt hướng trục là loại quạt công nghiệp được sử dụng phổ biến hiện nay. Hãy cùng xem xét cấu tạo quạt hướng trục cũng như nguyên lý làm việc của quạt trong bài viết này để hiểu rõ hơn quạt công nghiệp, cũng như giúp bạn lựa chọn được dòng quạt công nghiệp phù hợp với nhu cầu nhé.

Tìm hiểu về quạt hướng trục

Quạt hướng trục là gì?

Quạt hướng trục là thiết bị thông gió công nghiệp có hướng lưu thông không khí song song với trục của thiết bị. Quạt được chia thành nhiều dòng thiết bị khác nhau dựa trên phân loại của chúng.

Ví dụ, tùy theo hình dạng mà có quạt hướng trục tròn và quạt hướng trục vuông. Theo chế độ liên kết động cơ có quạt hướng trục trực tiếp và quạt hướng trục gián tiếp. Tùy theo áp suất sử dụng mà có quạt cao áp, quạt trung áp và quạt hạ áp.

 

Điểm nổi bật của quạt hướng trục

- Vận hành êm ái, không gây tiếng ồn: Quạt hướng trục áp dụng thiết kế thông minh giảm thiểu tiếng ồn. Cánh quạt được cân bằng động tránh rung lắc, chạy êm và không phát ra tiếng ồn.

- Tiêu thụ ít năng lượng: Tiết kiệm năng lượng là mối quan tâm hàng đầu của người dùng.

- Vận hành ổn định, độ bền cao: Toàn bộ quạt được làm bằng thép CT3 cao cấp và được phủ sơn tĩnh điện đảm bảo độ bền và tuổi thọ cao. Thiết kế khung tròn chắc chắn, giúp quạt hoạt động ổn định và êm ái.

- Cấu trúc đơn giản, dễ dàng vệ sinh và sửa chữa: Quạt có cấu tạo đơn giản và có thể dễ dàng vệ sinh hoặc sửa chữa.

- Thiết kế nhỏ gọn và linh hoạt: Quạt có thiết kế nhỏ gọn, thẩm mỹ cao, lắp đặt đơn giản. Đặc biệt, trọng lượng không quá nặng nên tính linh hoạt cũng được đánh giá cao.

- Tiết kiệm và hiệu quả: Chi phí đầu tư cho sản phẩm quạt hút này không quá cao nhưng vẫn mang lại hiệu quả và ổn định lâu dài.

Cấu trúc quạt hướng trục

Vỏ quạt

- Được làm bằng vật liệu sắt và thép không gỉ, được gia công thành các hình tròn hoặc hình vuông tối ưu với nhiều độ dày và kích cỡ khác nhau để đáp ứng các môi trường sử dụng từ nhỏ đến lớn.

- Vỏ quạt được sơn phun sơn tĩnh điện đảm bảo độ an toàn cao cho người sử dụng và tránh cho những người ở gần bị điện giật.

Cánh quạt

Dòng quạt hướng trục có các cánh nhỏ, lớn và chắc chắn giúp tạo ra luồng không khí cực kỳ mạnh mẽ và thực hiện các chức năng quan trọng là thông gió và làm mát.

Khung gầm cơ bản

Quạt có hình dạng tròn đặc trưng với 2 chân đế bằng thép CT3 chắc chắn để chặn 2 đầu của khung tròn. Điều này ngăn cản việc quạt di chuyển ra ngoài tầm kiểm soát của người dùng.

 

Miệng hút/thổi

Hai đầu tròn của khung chứa hai vòi hút và thổi linh hoạt của thiết bị. Sản phẩm được thiết kế với áp suất tối ưu ở cả hai đầu giúp thông gió và lưu thông không khí dễ dàng hơn.

Cốt láp truyền

Đối với những chiếc quạt hút công suất lớn, yêu cầu độ bền cao, tốc độ quay nhanh thì bạn sẽ cần lắp thêm cánh dẫn động để đảm bảo hiệu suất cao.

Motor

Đây là bộ phận quan trọng nhất của bất kỳ chiếc quạt nào, và động cơ được trang bị quạt hướng trục được làm bằng dây đồng nguyên chất 100%, đảm bảo động cơ hoạt động cực kỳ chắc chắn và bền bỉ. Hoạt động hiệu quả và liên tục, không sinh nhiệt và không tiêu tốn nhiều điện năng.

Nguyên lý hoạt động của quạt hướng trục

Quạt hướng trục hoạt động bằng cách hút vào và thổi không khí song song với trục quạt. Dựa vào đó, trong quá trình lắp đặt, một quạt hướng trục sẽ được lắp đặt ở một đầu của nhà xưởng để xả nhiệt và hơi ẩm từ trong ra ngoài. Đầu còn lại sẽ đưa không khí từ bên ngoài vào thông qua hệ thống thông gió nhằm thực hiện 2 chức năng chính:

- Lưu thông không khí: Cung cấp không khí trong lành, sạch sẽ cho môi trường thay thế không khí ô nhiễm được đưa ra bên ngoài.

- Thông gió làm mát: Cung cấp làn gió mát giúp người lao động cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn. Máy móc, thiết bị trong môi trường công nghiệp cũng được làm mát tối ưu, ngăn chặn những tình huống không mong muốn.

Mua quạt hướng trục chất lượng ở đâu?

Cơ điện Vimax là nhà cung cấp quạt hướng trục uy tín trên thị trường nhiều năm qua, với chất lượng sản phẩm, dịch vụ được người tiêu dùng tin cậy và đánh giá cao. Quạt hướng trục có thể được thiết kế theo nhu cầu và yêu cầu của khách hàng và được sản xuất theo tiêu chuẩn cao nhất trực tiếp tại nhà máy.

 

Ngoài ra, Vimax có đội ngũ kỹ thuật có kiến thức chuyên sâu về sản phẩm nên mỗi sản phẩm luôn trải qua quá trình kiểm tra chất lượng tỉ mỉ nhất. Vì Vimax là đơn vị sản xuất trực tiếp nên nguyên liệu chính hãng nhập khẩu với số lượng lớn, sản xuất và phân phối trực tiếp tới khách hàng, với giá tốt nhất mà không phải qua trung gian.

Vimax sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu, với mỗi sản phẩm tung ra thị trường, khách hàng đều nhận được sự hỗ trợ tốt nhất có thể. Chính sách vận chuyển, bảo hành và hậu mãi luôn được người tiêu dùng đánh giá cao.

Thông tin liên hệ:

- CÔNG TY TNHH CƠ ĐIỆN VÀ THƯƠNG MẠI VIMAX

- Địa chỉ VP: Lô A22, Ngõ 11 Huy Du, P. Cầu Diễn, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội.

- Hotline: 0976578989

- Email: info@codienvimax.vn

- Website: https://codienvimax.vn/

Hy vọng rằng thông qua những thông tin trên, khách hàng sẽ có được những thông tin hữu ích nhất về quạt hướng trục cũng như cấu tạo quạt hướng trục.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cấu tạo quạt hướng trục - +6 điểm nổi bật của quạt hướng trục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO