Thể thao

Cầu thủ Đinh Thanh Trung bị phát hiện sử dụng ma túy:Một tượng đài bóng đá sụp đổ

An Nhi 09/05/2024 10:21

(QNO) - Thông tin cầu thủ Đinh Thanh Trung bị công an Hà Tĩnh bắt giữ cùng với 4 cầu thủ của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vì phát hiện sử dụng ma túy đã khiến cho cả làng bóng đá Việt Nam sốc.

dsc_0162.jpg
Đinh Thanh Trung khi còn khoác áo Quảng Nam. Ảnh: A.N

Sốc vì Đinh Thanh Trung được coi là tượng đài của bóng đá Việt Nam không chỉ ở khía cạnh chuyên môn, từng được trao danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2017 mà còn ở thái độ tập luyện, thi đấu trên sân và cả cách hành xử, sinh hoạt ngoài xã hội. Nói chung, cả đạo đức và chuyên môn trên sân lẫn ngoài đời của cầu thủ người Hà Tĩnh lâu nay gần như không có tì vết cho đến khi xảy ra sự cố khi bước sang tuổi 36.

Là người con núi Hồng và đang thi đấu trong màu áo đội bóng quê hương Hồng Lĩnh Hà Tĩnh song Đinh Thanh Trung từng được xem là tượng đài của bóng đá xứ Quảng. Bởi, sự nghiệp thăng hoa nhất của cầu thủ sinh năm 1988 chính là giai đoạn khoác áo Quảng Nam cho đến ngày chia tay năm 2021.

dsc_0092-2-.jpg
Đinh Thanh Trung (áo Xanh) bước lên đỉnh cao sự nghiệp trong màu áo Quảng Nam. Ảnh: A.N

Thanh Trung gắn liền với sự thăng trầm của bóng đá xứ Quảng. Anh đến với Quảng Nam khi còn thi đấu ở giải hạng Nhất và sau đó góp công giúp đội thăng hạng. Nhưng đỉnh cao sự nghiệp của Thanh Trung là cùng với đội Quảng Nam lập kỳ tích đoạt chức vô địch V-League 2017 và cá nhân anh ẵm luôn giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2017. Đó là thành tích mà không nhiều cầu thủ có được.

Với vai trò đội trưởng của đội Quảng Nam và có thời điểm giữ băng thủ quân đội tuyển Việt Nam, Đinh Thanh Trung được các cầu thủ trẻ và người hâm mộ xứ Quảng xem như tượng đài với sự mến mộ hết mình. Trung sẵn lòng chụp ảnh với người hâm mộ sau trận đấu trên sân Tam Kỳ hay luôn nở nụ cười chào lại mọi người khi gặp nhau ngoài đường phố.

Vậy nên, khi Quảng Nam xuống hạng Nhất và Thanh Trung nói lời chia tay đội bóng để trở về khoác áo đội bóng quê hương, anh vẫn được nhiều người hâm mộ bóng đá Quảng Nam dành tình cảm sâu đậm. Khi đoàn quân của HLV Văn Sỹ Sơn giành quyền lên chơi V-League, nhiều người chờ ngày “anh 7” (Thanh Trung mang áo số 7 ở Quảng Nam) gặp lại đội bóng cũ trên sân Tam Kỳ.

dsc_0029.jpg
Đinh Thanh Trung (bên trái) trong một lần đi làm từ thiện, tặng bóng cho trẻ mồ côi tại Quảng Nam. Ảnh: A.V

Trong những năm tháng cuối cùng của sự nghiệp khi đã 36 tuổi, nhiều người mong chờ Đinh Thanh Trung khép lại sự nghiệp vinh quang một cách viên mãn. Song một cái kết đầy bất ngờ đã xảy ra khi Quả bóng vàng Việt Nam 2017 bị bắt giữ vì phát hiện sử dụng ma túy cùng các đồng đội tại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Đánh mất cả sự nghiệp, danh tiếng và địa vị của mình chỉ vì ma túy, tượng đài Đinh Thanh Trung đã sụp đổ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cầu thủ Đinh Thanh Trung bị phát hiện sử dụng ma túy: Một tượng đài bóng đá sụp đổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO