Thể thao

Cầu thủ Nguyễn Đình Bắc giữa “tâm bão”

TƯỜNG VY 13/04/2024 07:51

Tài năng trẻ của bóng đá Quảng Nam và Việt Nam - Nguyễn Đình Bắc đang ở giai đoạn khó khăn của sự nghiệp khi bị bủa vây bởi nhiều thông tin lẫn các áp lực...

dsc_0466.jpg
Nguyễn Đình Bắc vẫn là ngôi sao đầy tiềm năng của đội Quảng Nam. Ảnh: T.V

Kết thúc vòng đấu thứ 15 V-League, Nguyễn Đình Bắc của Quảng Nam được tân HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn triệu tập lên đội tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị cho giải U23 châu Á. Điều này cho thấy tài năng của cầu thủ trẻ Quảng Nam đã được ghi nhận.

Sau vòng đấu 13 V-League, CLB Hà Nội đã mượn Đình Bắc từ CLB Bóng đá Quảng Nam và đưa về Hà Nội tập luyện vài ngày. Tuy nhiên, cuối cùng vụ việc bất ngờ “gãy đổ”, Đình Bắc quay trở lại Quảng Nam.

Chung quanh câu chuyện giữa Đình Bắc và CLB Hà Nội cũng có nhiều bí ẩn. CLB Hà Nội chỉ đưa thông tin ngắn gọn trên trang chủ CLB “trong quá trình làm việc trực tiếp, ban lãnh đạo nhận thấy cầu thủ Nguyễn Đình Bắc không phù hợp với đội bóng nên dừng mượn theo thỏa thuận ban đầu”.

Hàng loạt thông tin về việc chiêu mộ Nguyễn Đình Bắc bỗng xuất hiện sau khi vòng đấu 15 V-League khép lại và những phê bình có phần nặng lời của HLV Văn Sỹ Sơn.

Tại cuộc họp báo sau trận Quảng Nam và LPBank Hoàng Anh Gia Lai trên sân Hòa Xuân, HLV Văn Sỹ Sơn tiết lộ lý do Nguyễn Đình Bắc “quay xe” trong vụ chuyển nhượng đến CLB Hà Nội là do “cậu ấy bị xúi giục và ảo tưởng giá trị bản thân”.

dsc_0577.jpg
Sau khi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trong trận đấu với LPBank Hoàng Anh Gia Lai, Nguyễn Đình Bắc trút giận đá văng chai nước ngoài đường biên. HLV Văn Sỹ Sơn bày tỏ không hài lòng khi học trò không chuyền cho đồng đội. Ảnh: T.V

Vị thuyền trưởng người Nghệ An tỏ ra khó hiểu và không bằng lòng khi cho rằng chuyển đến CLB Hà Nội, Đình Bắc được chơi với nhiều cầu thủ đẳng cấp, lẽ ra cậu ấy phải hạnh phúc và tiếp tục tìm đường trụ lại?

HLV Văn Sỹ Sơn còn khẳng định, tập thể đội bóng mới là giá trị số một; còn đối với ông, không có Đình Bắc 1, Đình Bắc 2. “Đình Bắc chỉ là cầu thủ trẻ. Nếu bạn ấy nghe và học thì mới thành cầu thủ lớn.

Bóng đá là môn chơi tập thể, tôi luôn nhắc các cầu thủ phải thi đấu đồng đội. Nếu như mình có 40% mà đồng đội 60, thậm chí mình có 49% mà đồng đội 51 thì mình nên trao cơ hội cho đồng đội. Nếu đồng đội ghi bàn thì chiến thắng của cả đội”, ông Sơn bày tỏ.

Áp lực rất lớn đối với một cầu thủ trẻ chưa đầy 20 tuổi, lại đang được truyền thông và người hâm mộ ca ngợi. Đình Bắc từng vướng vào vụ lùm xùm bị kỷ luật nội bộ “treo giò” mấy trận kể từ sau Tết nguyên đán do vi phạm kỷ luật đội bóng và anh cũng đã nhận sai, hứa sửa.

Không thể phủ nhận tài năng của cầu thủ mang áo số 7 trong đội hình Quảng Nam hiện tại. Song cái tên Nguyễn Đình Bắc thời gian qua được nhắc đến nhiều hơn bất cứ ngôi sao nào khác của bóng đá Việt Nam, nhưng lại là những điều không hay. Anh bị chỉ trích mắc bệnh “sao”, bị kỷ luật giáng xuống tập cùng đội trẻ và chính người thầy của mình cũng chẳng “nhẹ lời” khi nói về học trò.

Giữa “tâm bão”, duy chỉ Nguyễn Đình Bắc mới tự quyết định được chỗ đứng của mình. Và có lẽ, cầu thủ trẻ này rất cần sự bao dung từ người hâm mộ, đồng đội để phát triển sự nghiệp khi tuổi mới đôi mươi.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cầu thủ Nguyễn Đình Bắc giữa “tâm bão”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO