Cầu thủ trẻ Nguyễn Đình Bắc: Bước tiến đáng nể

AN NHI 25/11/2023 09:14

Không phải Văn Toàn hay Hoàng Đức, cầu thủ được nhắc đến nhiều nhất trong thời gian qua chính là Nguyễn Đình Bắc. Mới 19 tuổi, cầu thủ thuộc biên chế của đội Quảng Nam trong lần đầu tiên khoác áo đội tuyển Việt Nam thi đấu ở vòng loại thứ 2 World Cup và ít nhiều để lại dấu ấn.

Nguyễn Đình Bắc nhảy lên trước pha bắt bóng của thủ môn Patrik Lê Giang (TP.HCM) trong trận Quảng Nam gặp TP.HCM ở vòng 2 V-League. Ảnh: A.NHI
Nguyễn Đình Bắc nhảy lên trước pha bắt bóng của thủ môn Patrik Lê Giang (TP.HCM) trong trận Quảng Nam gặp TP.HCM ở vòng 2 V-League. Ảnh: A.NHI

“Duyên nợ” với thầy Troussier

Khi Đình Bắc được triệu tập lên đội tuyển quốc gia và cuối cùng nằm trong danh sách chính thức đi Philippines tranh tài ở vòng loại thứ 2 World Cup, không ít người cho rằng cầu thủ trẻ này được HLV Troussier ưu ái.

Không chỉ là “em út” của đội tuyển khi mới 19 tuổi, dấu ấn mà cầu thủ trẻ này để lại trong cả 3 trận đấu giao hữu trước đó không nhiều dù được vị HLV người Pháp hai lần xếp ở đội hình chính thức và một lần vào sân từ ghế dự bị.

Tuy nhiên, không phụ lòng người thầy của mình, tài năng trẻ Quảng Nam đã lập tức có bàn thắng quý như vàng vào lưới Philippines lúc đội nhà đang chịu sức ép ghê gớm, qua đó giúp đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc 2 - 0.

Cái ôm thật chặt của Đình Bắc với ông thầy người Pháp ngay sau khi ghi bàn thắng dường như là một sự giải tỏa áp lực lên đôi chân cầu thủ trẻ. Đến trận gặp Iraq, Đình Bắc còn được tung vào sân sớm hơn ngay từ đầu hiệp 2. Điều đó cho thấy sự tin tưởng của ban huấn luyện đối với khả năng của cậu học trò trẻ.

Có lẽ hiếm cầu thủ trẻ khoác áo đội tuyển quốc gia đã có ngay bàn thắng trong lần đầu tiên ra mắt ở một trận đấu chính thức như Đình Bắc. Pha đi bóng thần tốc từ biên dạt vào giữa sân trước khi tung cú sút cực hiểm làm tung lưới thủ môn đang chơi ở giải hạng Nhất nước Anh cho thấy bản lĩnh, sự tự tin của cầu thủ mang áo số 15.

Nhưng đó là phong cách chơi bóng và ghi bàn quen thuộc của cầu thủ sinh năm 2004 ở giải hạng Nhất vừa qua trong màu áo Quảng Nam - nơi mà anh ghi được 8 bàn. Được chơi bên cạnh các đàn anh như Tuấn Hải, Tiến Linh hay Tuấn Anh là cơ hội quý để Đình Bắc học hỏi kinh nghiệm và phát triển tài năng hơn nữa trong thời gian tới.

Thật ra Đình Bắc là cái tên không hề xa lạ trong màu áo các đội tuyển trẻ Việt Nam từ U19, U20 đến U23 và thể hiện khá tốt khả năng của mình. Cầu thủ trẻ người Quảng Nam được HLV Troussier triệu tập lên đội tuyển U23 Việt Nam tham gia vòng loại giải U23 châu Á diễn ra hồi tháng 9.

Ở giải này, Đình Bắc tiếp tục có được phong độ tốt và cùng với các đàn anh giành quyền lọt vào vòng chung kết. Sau đó, Đình Bắc lại được góp mặt ở đội tuyển Olympic Việt Nam tranh tài ở đấu trường Asiad 19.

Tương lai rộng mở

Trong trận TP.Hồ Chí Minh cầm hòa Quảng Nam tại vòng 2 V-League, chứng kiến phong độ của Đình Bắc, đặc biệt là cú sút dội cột dọc khung thành thủ môn Patrick Lê Giang, HLV Vũ Tiến Thành nói Đình Bắc là cầu thủ trẻ đầy tiềm năng.

“Khi tôi còn làm ở trung tâm đào tại bóng đá trẻ PVF đã biết đến tài năng của Đình Bắc. Em là tương lai của bóng đá Việt Nam” - nhà cầm quân của TP.Hồ Chí Minh nhận xét. Còn HLV Văn Sỹ Sơn đánh giá cao tài năng của cậu học trò nhưng thừa nhận cái thiếu lớn nhất là kinh nghiệm thi đấu, nhất là ở giải đấu khắc nghiệt như V-League.

Đình Bắc là trường hợp hiếm hoi của bóng đá Việt Nam có bước tiến cực nhanh trong sự nghiệp. Đầu mùa giải 2023 mới “chân ướt chân ráo” chuyển từ đội hạng Nhì lên khoác áo đội Quảng Nam thi đấu ở giải hạng Nhất.

Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 2004 ngay lập tức để lại dấu ấn với 8 bàn thắng và 7 pha kiến tạo thành bàn trong 14 lần ra sân, góp công lớn giúp đội nhà thăng hạng, còn bản thân nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất giải hạng Nhất. Chính thành tích ấn tượng đó mà Đình Bắc lọt vào “mắt xanh” của HLV Troussier.

Được “chọn mặt gửi vàng” khi mới 19 tuổi là vinh dự rất lớn đối với bất cứ cầu thủ nào. Sau khi được trải nghiệm qua nhiều giải đấu quốc tế trong màu áo các đội tuyển trẻ Việt Nam từ U19 đến U23, Olympic và giờ đây là đội tuyển quốc gia, có thể nói tương lai của Đình Bắc đang rất rộng mở. Đây là niềm vui đối với cá nhân Đình Bắc và cả bóng đá Quảng Nam khi V-League sẽ trở lại vào đầu tháng 12 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cầu thủ trẻ Nguyễn Đình Bắc: Bước tiến đáng nể
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO