Cầu Trương Chi, Suối Lở trên ĐT615 cần nâng cấp

THANH THẮNG 14/06/2019 14:27

(QNO) - Người dân huyện Phú Ninh nhiều lần phản ánh tình trạng móng cầu Trương Chi và cầu Suối Lở trên tỉnh lộ (ĐT) 615 (đoạn giáp ranh xã Tam An - Tam Đàn, Phú Ninh) từng bị nước xoáy làm hư hỏng, xuống cấp và có nguy cơ sập cầu. Nhưng các ngành chức năng vẫn chưa duy tu, bảo dưỡng.

Cầu Trương Chi trên ĐT615 xây dựng đã lâu và đang xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: THANH THẮNG
Cầu Trương Chi trên ĐT615 xây dựng đã lâu và đang xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: THANH THẮNG

Hai cây cầu Trương Chi và Suối Lở nằm trên trục đường ĐT615, đoạn giáp ranh giữa 2 xã Tam An - Tam Đàn, cách nhau chưa đầy 200m. Trong đó cầu Trương Chi (tại km10+376) có chiều dài 31,5m, bề rộng 8.5m; cầu Suối Lở (tại km10+520) có chiều dài 27m, rộng 8m.

Anh Nguyễn Hải (32 tuổi, trú xã Tam An) cho biết, từ 10 năm nay, cứ sau mỗi mùa mưa nước lũ từ suối La Gà đổ về chảy thẳng xuống khu vực chân cầu Trương Chi khiến móng cầu bị xói mòn, sạt lở. Nghiêm trọng nhất là mùa mưa các năm 2017, 2018 nước chảy quá mạnh nên móng cầu phía xã Tam An bị hỏng chân, tạo thành nhiều hàm ếch.

“Tuyến đường ĐT615 hiện nay được xem là huyết mạch của một số xã ở huyện Phú Ninh, Tiên Phước và mỗi ngày có hàng nghìn lượt phương tiện qua lại, trong đó có rất nhiều xe vận tải lớn nhưng cầu lại quá cũ. Sau mỗi mùa mưa móng cầu Trương Chi lại tiếp tục sạt lở, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn khi xe lưu thông qua cầu. Để đảm bảo giao thông được thông suốt và an toàn, người dân chúng tôi mong cơ quan chức năng sớm khắc phục những hư hỏng trên” - anh Hải nói.

Không những móng cầu Trương Chi xuống cấp mà hiện nay móng cầu Suối Lở cũng bị sạt lở cần khắc phục kịp thời để đảm bảo giao thông trên tuyến ĐT615. Thời gian qua, cử tri địa phương đã nhiều lần kiến nghị về tình trạng xuống cấp của 2 cầu trên. Theo ghi nhận, móng 2 cây cầu này có nhiều mảng bê tông nứt toác và bị cuốn trôi. Nhiều vết nứt chi chít chạy dọc theo các mố cầu.

Nhiều mảng bê tông ở móng cầu Trương Chi bị cuốn trôi. Ảnh: T.T
Nhiều mảng bê tông ở móng cầu Trương Chi bị cuốn trôi. Ảnh: T.T

Theo tìm hiểu của chúng tôi, UBND tỉnh đã giao Sở GTVT kiểm tra thực tế, xem xét có phương án sửa chữa 2 cây cầu này từ nguồn vốn bảo trì đường bộ năm 2019 đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 521/QĐ-UBND ngày 26.2.2019.

Ông Trần Ngọc Thanh - Trưởng phòng Quản lý chất lượng công trình - Sở GTVT cho biết, cầu Trương Chi và cầu Suối Lở được xây dựng từ lâu, thiết kế hạn chế, tải trọng nhỏ, trong khi đó trong quá trình khai thác lượng xe tải lại nhiều. Trước đây, 2 cây cầu cũng xảy ra tình trạng hư hỏng phần móng và đơn vị đã sửa chữa.

“Sắp tới sẽ có đường ĐT615 mới đi từ Khu công nghiệp Tam Thăng (Tam Kỳ) thẳng lên, đường này sẽ trở thành tuyến đường tránh. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn giao thông và phục vụ cho xe tải có trọng lớn, đáp ứng nhu cầu đi lại cho người dân trong thời gian tới, Sở GTVT sẽ tiếp tục cho duy tu, bảo dưỡng” - ông Thanh nói.

Được biết, tuyến đường ĐT615 mới nối với đường trục chính của Khu công nghiệp Tam Thăng. Trong đó có xây dựng 2 cây cầu Trương Chi, Suối Lở đã được bổ sung danh mục đầu tư của Dự án liên kết vùng miền Trung từ nguồn vốn vay Hàn Quốc. Hiện nay Ban quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh đang lập thủ tục để đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cầu Trương Chi, Suối Lở trên ĐT615 cần nâng cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO