CEO Agoda: "Du lịch Việt Nam tăng trưởng nhanh"

QUỐC HƯNG 18/06/2023 09:40

(QNO) - Người đứng đầu Công ty Agoda -  một trong số những nền tảng đặt phòng khách sạn lớn nhất trên thế giới có trụ sở tại Singapore nhận xét du lịch Việt Nam tăng trưởng nhanh so với các nước khu vực Đông Nam Á. 

 
CEO Agoda Omri Morgenshtern. Ảnh: Agoda

Giám đốc điều hành (CEO) của Agoda - Omri Morgenshtern cho biết, Việt Nam tăng tỷ trọng du lịch trong nước trong 5 tháng đầu năm 2023, đứng thứ ba sau Nhật Bản và Thái Lan trong số các điểm đến châu Á.

Tuy nhiên, du lịch Việt Nam nhảy lên từ vị trí thứ 5 vào năm 2019 trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát toàn cầu. 

Thái Lan đứng đầu danh sách của Agoda vào năm 2022, nhưng nhanh chóng bị Nhật Bản vượt qua khi nước này chính thức mở cửa trở lại biên giới vào tháng 10 năm ngoái, sau 3 năm tạm hoãn vì đại dịch. 

Trong 5 tháng đầu năm 2023, Việt Nam đón gần 4,6 triệu lượt khách quốc tế. Năm 2022, Việt Nam đón khoảng 3,6 triệu lượt khách du lịch quốc tế và đứng đứng cuối bảng xếp hạng phục hồi du lịch quốc tế so với các nước trong khu vực.

Thái Lan đón hơn 11 triệu du khách quốc tế trong 5 tháng đầu năm nay, vượt qua năm 2022. Với việc du lịch nội địa và quốc tế đang dần phục hồi, nhiệm vụ của Thái Lan là phát triển bền vững ngành du lịch từng chiếm chiếm khoảng 1/5 tổng sản phẩm quốc nội của Thái Lan vào năm 2019. 

CEO Omri Morgenshtern nhận định, du lịch ở Việt Nam phát triển nhanh hơn nhưng có thể duy trì lợi thế của "đất nước hình chữ S" bằng cách loại bỏ rào cản thị thực, mở thêm nhiều đường bay và tạo ra các chính sách thu hút khách du lịch nhiều hơn.

Ngày càng có nhiều người Hàn Quốc đến Nhật Bản và Việt Nam, CEO Omri Morgenshtern cho rằng, một phần vì các nhà máy Hàn Quốc mở cửa tại Việt Nam trong hai thập kỷ qua, thành lập một cộng đồng người nước ngoài để thông tin, giới thiệu về Việt Nam tại Hàn Quốc.

Thống kê mới đây từ KB Kookmin Card của Hàn Quốc, Việt Nam nằm trong top 3 điểm du lịch được du khách Hàn Quốc yêu thích nhất tại châu Á, với mức tăng trưởng vượt trội lần lượt là: Đài Loan (Trung Quốc) với 319%, Việt Nam với 227%, Nhật Bản là 193% và Thái Lan với 172% so với cùng kỳ năm ngoái. 

"Bạn càng có thể thu hút đầu tư, kinh doanh và con người nhiều hơn... bạn cũng có thể thúc đẩy ngành du lịch theo thời gian" - CEO Omri Morgenshtern nói với tờ Nikkei Asia (Nhật Bản).

Đại Nội Huế. Ảnh: Reuters
Đại Nội Huế. Ảnh: Reuters

Việt Nam đặt mục tiêu đón 110 triệu lượt khách du lịch trong năm nay, trong đó khoảng 8 triệu lượt khách quốc tế, 100 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch khoảng 650 nghìn tỷ đồng. 

CEO Omri Morgenshtern nhận thấy sự tăng trưởng bền vững đối với du lịch đến Nhật Bản nhờ các dịch vụ khác biệt của quốc gia châu Á này: "Nhật Bản rất linh hoạt. Mọi người đến Thái Lan vì thời tiết, bãi biển và các bữa tiệc, nhưng Nhật Bản có Disneyland, các thành phố và chuyến công tác kết hợp với kỳ nghỉ kéo dài". 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
CEO Agoda: "Du lịch Việt Nam tăng trưởng nhanh"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO