Chậm di dời, giải tỏa nhà sinh hoạt văn hóa ở phường An Sơn

PHAN VINH 13/12/2016 08:08

(QNO) - Từ nhiều năm nay, nhà sinh hoạt văn hóa khối phố 1, phường An Sơn (Tam Kỳ) nằm trong diện giải tỏa của dự án đường Nam Quảng Nam (nay là quốc lộ 40B) nhưng vẫn chưa được dời đến nơi khác. Hiện nhà văn hóa này thường xuyên bị ngập nước mỗi khi có mưa lớn.

Dù mới trải qua trận mưa nhỏ nhưng nước đã ngập sân nhà sinh hoạt văn hóa Khối phố 1. Ảnh: PHAN VINH
Mới trải qua trận mưa nhỏ nhưng nước đã ngập sân và tràn vào phần nền căn nhà. Ảnh: PHAN VINH

Gần 10 năm trở lại đây, mỗi lần có mưa lớn kéo dài, nhà sinh hoạt văn hóa khối phố 1 lại ngập trong vũng nước. Bởi vì sau khi tuyến đường Thanh Hóa (thuộc quốc lộ 40B) được hoàn thành, mặt đường cao hơn so với nền của ngôi nhà nên nước mưa đều chảy xuống và đọng lại.

Ông Nguyễn Văn Kình - Trưởng ban Dân chính khối phố 1 nói: “Vào mùa mưa, những cuộc họp ban dân chính đều được tổ chức ở nhà riêng của từng thành viên vì nhà sinh hóa văn hóa khối phố bì bõm nước. Khổ nhất là vào những dịp lễ lớn. Ngày hội đại đoàn kết toàn dân năm nào cũng trúng vào dịp mưa nên chúng tôi đều phải đi xin mượn khuôn viên của Chi nhánh Thủy lợi Phú Ninh để tổ chức”.

Mặt khác, nhà sinh hoạt văn hóa này được xây từ năm 2003 theo mẫu thiết kế cũ, đến nay đã không còn phù hợp. Hiện tại, trên toàn khối phố đã tăng lên 426 hộ với 1.462 nhân khẩu. Vì vậy, trong mỗi cuộc họp, không gian của ngôi nhà không đáp ứng được đầy đủ chổ ngồi cho người dân. Rất nhiều người phải ngồi ở bên ngoài cửa. “Thế mạnh của khối phố là các phong trào văn nghệ, thể thao. Vậy mà mỗi lần tập để tham dự các cuộc thi, chúng tôi đều phải mượn nhà dân hoặc thuê sân” - bà Nguyễn Thị Thùy Hoa - Trưởng ban công tác Mặt trận khối phố 1 chia sẻ.

Theo ông Nguyễn Thọ Pha - Chủ tịch UBND phường An Sơn, những bất cập tại nhà sinh hoạt văn hóa khối phố 1 đã được người dân phản ánh nhiều năm qua. Dù đã nhận tiền đền bù từ việc di dời, giải tỏa để nhường đất cho dự án đường Nam Quảng Nam nhưng thời gian qua, địa phương vẫn chưa tìm được vị trí thích hợp để bố trí xây dựng nhà sinh hoạt văn hóa mới. “Vừa qua, chúng tôi đã đề nghị UBND TP.Tam Kỳ cho phép xây dựng nhà sinh hoạt văn hóa khối phố 1 tại khu tái định cư Tây Bắc trong giai đoạn 1. Dự kiến trong năm 2017, công trình sẽ được khởi công xây dựng” - ông Pha nói.

PHAN VINH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chậm di dời, giải tỏa nhà sinh hoạt văn hóa ở phường An Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO