Chấm dứt việc xác lập hồ sơ đề nghị công nhận liệt sĩ cho kiểm lâm viên Trần Văn Quý

N.ĐOAN 15/06/2023 10:03

(QNO) - Sáng nay 15/6, tại trụ sở Ban Tiếp công dân tỉnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 6/2023 của Thường trực Tỉnh ủy.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Việt Cường chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 5/2023 của Thường trực Tỉnh ủy. Ảnh: N.Đ
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 5/2023 của Thường trực Tỉnh ủy. Ảnh: N.Đ

Tại buổi tiếp, ông Trần Đức Dũng - cha kiểm lâm viên Trần Văn Quý (Đội Kiểm lâm cơ động và phòng cháy chữa cháy rừng số 2 thuộc Chi cục Kiểm lâm Quảng Nam) - tử nạn trong khi thi hành nhiệm vụ tại khu vực Mò O (xã Đại Sơn, Đại Lộc) vào ngày 15/5/2011, phản ánh các thắc mắc liên quan đến việc lập thủ tục hồ sơ đề nghị công nhận liệt sĩ đối với con ông.

“Tỉnh đã rất nhiệt tình nhưng Bộ LĐ-TB&XH “lại không lắng nghe”, để vụ việc kéo dài 13 năm nay vẫn không giải quyết được nguyện vọng của gia đình” - ông Dũng nói.

Chia sẻ với nỗi đau mất người thân của gia đình ông Trần Đức Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường khẳng định, lãnh đạo tỉnh đã hết sức cầu thị, quyết liệt chỉ đạo ngành chức năng liên quan trong việc xác lập thủ tục hồ sơ đề nghị công nhận liệt sĩ đối với con ông.

Qua các lần tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, Ban Cán sự đảng UBND tỉnh đều có chỉ đạo thực hiện các bước cụ thể để xác lập hồ sơ. Xót xa trước trường hợp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có chủ trương cho xác lập hồ sơ, giao Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu làm trưởng đoàn kiểm tra hiện trường để xác định lại các vấn đề liên quan, nhằm củng cố hồ sơ.

Ông Trần Đức Dũng phản ánh tại buổi tiếp dân định kỳ tháng 5/2023. Ảnh: N.Đ
Ông Trần Đức Dũng phản ánh tại buổi tiếp dân định kỳ tháng 5/2023. Ảnh: N.Đ

Đối với việc giải quyết, Bộ LĐ-TB&XH đã vào làm việc nắm lại hồ sơ; ban hành 6 văn bản phúc đáp khi tiếp nhận văn bản hồ sơ đề nghị từ tỉnh, với quan điểm chung là hồ sơ không có đủ cơ sở để xem xét công nhận liệt sĩ đối với ông Trần Văn Quý như các trường hợp khác. Trường hợp của con ông được xếp vào trường hợp bị tai nạn lao động.

Với các nội dung được trao đổi tại buổi tiếp, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường nói, tỉnh đã quan tâm làm hết sức mình đối với việc xác lập hồ sơ đề nghị công nhận liệt sĩ cho kiểm lâm viên Trần Văn Quý. Từ nay về sau tỉnh chấm dứt việc xác lập hồ sơ đối với trường hợp này.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chấm dứt việc xác lập hồ sơ đề nghị công nhận liệt sĩ cho kiểm lâm viên Trần Văn Quý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO