Chăm lo cho người khiếm thị

V.ANH 26/09/2017 09:50

Nhiều giải pháp nhằm tạo việc làm, thu nhập cho hội viên đã được Hội Người mù huyện Phú Ninh triển khai thực hiện mang lại hiệu quả thiết thực.

Ông Phạm Tấn Tiến - Chủ tịch Hội Người mù huyện Phú Ninh cho biết, toàn huyện có 108 hội viên, hầu hết đều có hoàn cảnh khó khăn. Năm 2011, để giúp đỡ hội viên có điều kiện sản xuất, tạo thu nhập, Hội Người mù huyện đã thành lập tổ sản xuất tăm tre, chổi đót. Từ khi thành lập đến nay, các hội viên trong tổ đã tích cực tham gia sản xuất tạo ra khối lượng sản phẩm hơn 2.500 cây chổi đót, 472kg tăm sợi, 38.750 tăm nhọn, tổng doanh thu đạt 119,6 triệu đồng. Tổ sản xuất đã giải quyết việc làm cho 28 hội viên với thu nhập bình quân từ 800 ngàn đồng đến 2 triệu đồng/người/tháng.

Bên cạnh đó, hội cũng đã triển khai 3 dự án cho 22 lượt hội viên vay vốn giải quyết việc làm với số tiền hơn 85 triệu đồng. Đặc biệt, từ năm 2014 đến nay, Hội Người mù huyện đã mở cơ sở mát xa, qua đó giải quyết việc làm, tạo thu nhập ổn định cho 5 hội viên. Ông Lê Văn Trọng (xã Tam Dân) là hội viên mù được sự quan tâm, giúp đỡ của hội nên đã tìm được việc làm ổn định. Trước đây, ông Trọng là thành viên của tổ sản xuất tăm tre, chổi đót, bây giờ làm việc tại cơ sở mát xa sau khi được tham gia khóa học nghề xoa bóp, bấm huyệt. Với mức thu nhập khoảng 2 triệu đồng/tháng từ nghề mát xa, ông Trọng đã có điều kiện để trang trải cho sinh hoạt hàng ngày, không phải dựa vào gia đình. Ông Trọng tâm sự: “Niềm vui của tôi không chỉ là có nghề nghiệp, việc làm như người bình thường mà tôi còn tự lo được cuộc sống của mình, không trở thành gánh nặng cho gia đình, xã hội”.

Công tác chăm sóc, nâng cao đời sống hội viên luôn được Hội Người mù huyện thường xuyên chú trọng. Hội phối hợp với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và các tổ chức từ thiện, cá nhân, các nhà hảo tâm... thăm hỏi, động viên, tổ chức khám sức khỏe miễn phí, tặng quà cho người mù nhân các dịp lễ tết, ngày truyền thống của hội; thăm hỏi hội viên gặp khó khăn, đau ốm, qua đời; vận động tặng quần áo, chăn ấm, xe đạp, sổ tiết kiệm, học bổng cho con em các hội viên. Từ năm 2011 - 2016, Hội Người mù huyện đã kêu gọi vận động, quyên góp của các tổ chức, cá nhân từ thiện trong và ngoài tỉnh với tổng số tiền gần 700 triệu đồng để tặng quà, thăm hỏi cho 2.347 hội viên, tạo điều kiện cho người mù ổn định cuộc sống, vươn lên hòa nhập cộng đồng… Ông Phạm Tấn Tiến cho biết: “Thời gian tới Hội Người mù huyện sẽ tích cực thực hiện có hiệu quả các chương trình giáo dục hòa nhập, dạy nghề, tạo việc làm và chăm sóc đời sống hội viên. Trong đó, hội sẽ tiếp tục phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện để tạo nguồn vốn vay và phối hợp với Trung tâm Dạy nghề tỉnh lập các dự án tạo việc làm cho hội viên”.

V.ANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chăm lo cho người khiếm thị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO