Chăm lo chu đáo quân nhân xuất ngũ

NGỌC DIỆP 01/08/2013 08:26

Bộ Tư lệnh Quân khu 5 vừa tổ chức gặp mặt 101 quân nhân tiêu biểu, hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ quân sự, xuất ngũ đợt 2 năm 2013 của các đơn vị trong toàn quân khu, góp phần tạo tiền đề xây dựng lực lượng dự bị động viên ngày càng vững mạnh.

Lâu nay, các đơn vị trong Quân khu 5 đã có nhiều việc làm thiết thực chăm lo chu đáo cả về vật chất lẫn tinh thần cho quân nhân xuất ngũ. Phần lớn thanh niên trước khi nhập ngũ chưa được học qua các trường đại học, cao đẳng hay tham gia các trường đào tạo nghề. Hằng năm, trường Cao đẳng Nghề số 5 đã cử các đoàn cán bộ về từng đơn vị tư vấn và hướng nghiệp. Qua đó, giúp quân nhân hiểu rõ các chủ trương, chính sách của Bộ Quốc phòng, các chế độ ưu đãi của nhà trường cho bộ đội xuất ngũ học nghề và lựa chọn nghề nghiệp phù hợp để lập thân và lập nghiệp. Sau các khóa đào tạo, nhà trường còn chủ động mời các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn đến tuyển dụng, giúp học viên có việc làm ngay và thu nhập ổn định.

Thiếu tướng Trần Quang Phương trao quà cho chiến sĩ tiêu biểu.           Ảnh: N.DIỆP
Thiếu tướng Trần Quang Phương trao quà cho chiến sĩ tiêu biểu. Ảnh: N.DIỆP

Đây là việc làm thể hiện sự trân trọng, đánh giá cao những thành tích, sự đóng góp của hạ sĩ quan, binh sĩ trong thời gian thi hành nghĩa vụ quân sự, tạo tiền đề xây dựng lực lượng dự bị động viên ngày càng vững mạnh. Những quân nhân ra quân trước Tết Nguyên đán, các đơn vị đều gửi tặng mỗi người một suất quà, tổ chức lễ tiễn trang trọng với sự tham dự của đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương và gia đình quân nhân. Sau khi bàn giao về lại địa phương, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 còn trực tiếp đến tận nhà những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn chúc tết và tặng quà, kịp thời hỗ trợ một số đồng chí mắc bệnh hiểm nghèo một phần chi phí khám chữa bệnh. Về phía các địa phương, cùng với chăm lo làm tốt quy trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, tổ chức lễ giao quân trang trọng, thăm hỏi, tặng quà chiến sĩ mới đang huấn luyện; khi đón anh em trở về, luôn bảo đảm các chế độ chính sách, ưu tiên giải quyết việc làm trên địa bàn.

Đặc biệt, việc Bộ Tư lệnh Quân khu 5 tổ chức gặp mặt hạ sĩ quan, binh sĩ đạt thành tích tiêu biểu góp phần khích lệ quân nhân hăng hái thi đua luyện giỏi, rèn nghiêm, hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ được giao. Hưởng ứng chủ trương trên, nhiều đơn vị đã có những cách làm sáng tạo: Mời đại biểu các địa phương đến tham dự lễ “mừng công” của quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự; có văn bản báo cáo thành tích của từng người gửi về gia đình, địa phương; tổ chức cho bộ đội hành quân về nguồn, tham quan di tích lịch sử văn hóa…

Thông qua những việc làm tôn vinh, chăm lo, giúp đỡ quân nhân xuất ngũ, tình đoàn kết giữa các đơn vị quân đội và địa phương ngày càng gắn bó. Đây cũng là dịp góp phần khích lệ, động viên thanh niên hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc, tiếp thêm động lực cho quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự, cống hiến sức trẻ xây dựng quê hương.

NGỌC DIỆP

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chăm lo chu đáo quân nhân xuất ngũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO