Chăm lo đời sống đoàn viên

LÊ THU - QUANG SƠN 08/08/2019 11:13

Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP.Tam Kỳ đã và đang thực hiện tốt chức năng chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của đoàn viên, công nhân viên chức lao động trên địa bàn.

Bàn giao mái ấm công đoàn cho đoàn viên khó khăn tại xã Tam Thăng.
Bàn giao mái ấm công đoàn cho đoàn viên khó khăn tại xã Tam Thăng.
Sau nhiều năm dành dụm, tích góp, cuối tháng 7 vừa qua, vợ chồng anh Ngô Minh Huy, đoàn viên công đoàn xã Tam Thăng đã dọn về ở trong ngôi nhà mới. Ngôi nhà được khởi công xây dựng từ tháng 4.2019 có diện tích 75m2 với kinh phí trên 200 triệu đồng, trong đó LĐLĐ thành phố hỗ trợ 40 triệu đồng. Đây cũng là Mái ấm công đoàn thứ 2 được LĐLĐ Tam Kỳ bàn giao trong năm 2019. Anh Ngô Minh Huy chia sẻ: “Trước kia cả nhà 4 người phải ở chung với bố mẹ anh chị nên việc sinh hoạt gia đình gặp nhiều khó khăn. Nhờ sự quan tâm của tổ chức công đoàn, gia đình tôi được hỗ trợ xây nhà, cuộc sống ổn định hơn”.

Thiết thực chăm lo đời sống vật chất cho đoàn viên, trong 6 tháng đầu năm 2019, LĐLĐ TP.Tam Kỳ đã tặng 120 suất quà, mỗi suất gồm 500 nghìn đồng tiền mặt và quà là các nhu yếu phẩm cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, lập thủ tục cho 25 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tham dự “Tết sum vầy” với tổng số tiền trên 20 triệu đồng; tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 16 cán bộ công đoàn chuyên trách đã nghỉ hưu qua các thời kỳ với số tiền 4,8 triệu đồng. Đồng thời, tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ kinh phí cho đoàn viên bị đau ốm đột xuất, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo nhân hưởng ứng Tháng công nhân với số tiền trên 30 triệu đồng. Cùng với đó, các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ, vui chơi, tham quan du lịch được tổ chức từ thành phố đến các công đoàn cơ sở như Giải cầu lông công nhân viên chức lao động năm 2019, Giải Việt dã cùng Sacombank chạy vì sức khỏe cộng đồng năm 2019. Qua đó góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên công nhân viên chức lao động trên địa bàn thành phố. Bà Trần Thị Ly A - đoàn viên Công đoàn khối Đảng nói: “Tôi thường xuyên tham gia các giải đấu thể thao do LĐLĐ thành phố tổ chức. Thông qua các hoạt động này không những giúp tôi và các anh chị em rèn luyện sức khỏe mà còn có cơ hội được giao lưu học hỏi kinh nghiệm để góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn tại cơ quan”.

Ông Phan Dương Nhựt - Phó Chủ tịch LĐLĐ TP.Tam Kỳ cho biết: “Chăm lo đời sống vật chất cũng như tinh thần cho đoàn viên công đoàn là một trong những việc làm thường xuyên của LĐLĐ TP.Tam Kỳ. Thông qua các hoạt động này nhằm tạo động lực để động viên, khích lệ công nhân, viên chức, lao động hăng say lao động sản xuất, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chăm lo đời sống đoàn viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO