Chăm lo đời sống đoàn viên

HOÀI NHI 13/06/2019 14:59

Thời gian qua, các cấp công đoàn huyện Duy Xuyên đẩy mạnh các hoạt động chăm lo, giúp đỡ và đảm bảo quyền lợi chính đáng cho đoàn viên, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động.

Lãnh đạo LĐLĐ huyện Duy Xuyên thăm hỏi, động viên gia đình chị Nguyễn Thị Sương (xã Duy Châu) có nhà bị tốc mái vì lốc xoáy. Ảnh: H.N
Lãnh đạo LĐLĐ huyện Duy Xuyên thăm hỏi, động viên gia đình chị Nguyễn Thị Sương (xã Duy Châu) có nhà bị tốc mái vì lốc xoáy. Ảnh: H.N

Chiều ngày 8.5.2019, trận lốc xoáy kèm theo mưa to đã khiến ngôi nhà của chị Nguyễn Thị Sương (thôn Thọ Xuyên, xã Duy Châu), đoàn viên công đoàn Trường Mẫu giáo Duy Sơn bị tốc mái, nhiều vật dụng trong gia đình bị hư hại. Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện trực tiếp đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình chị Sương 1 triệu đồng. Đồng thời hướng dẫn chị Sương lập các hồ sơ, thủ tục cần thiết đề nghị cấp trên hỗ trợ thêm nguồn kinh phí để có điều kiện sửa chữa lại ngôi nhà. “Được sự quan tâm, giúp đỡ của LĐLĐ huyện, bản thân tôi rất cảm động. Tôi đang nuôi 2 con nhỏ, trong khi cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn nhưng gia đình sẽ cố gắng vượt qua để sớm ổn định cuộc sống” - chị Sương chia sẻ.

Nhiều đoàn viên công đoàn gặp khó khăn cũng được LĐLĐ huyện quan tâm, hỗ trợ về mọi mặt. Riêng trong “Tháng Công nhân” năm 2019, công đoàn các cấp của huyện đã tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực, khích lệ đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động phấn đấu vươn lên trong công tác, học tập và lao động sản xuất như các hoạt động giao lưu văn hóa - văn nghệ, thể thao. Đặc biệt, LĐLĐ huyện quan tâm đối với những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, đoàn viên bị tai nạn lao động, qua đó khẳng định vai trò, vị trí của tổ chức công đoàn trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Ông Lê Chính Đông - Chủ tịch LĐLĐ huyện Duy Xuyên cho hay, trong vòng 5 năm trở lại đây, LĐLĐ huyện đã trao tặng 125 suất quà cho đoàn viên bị thiệt hại do bão lụt, hỗ trợ 24 trường hợp đoàn viên bị tai nạn lao động và bệnh hiểm nghèo, mỗi suất 1 triệu đồng. Bên cạnh đó, hỗ trợ xây dựng 29 nhà “Mái ấm công đoàn” với tổng trị giá 935 triệu đồng. Ngoài ra, còn trao tặng 130 xe đạp cho con công nhân có hoàn cảnh khó khăn và học sinh nghèo, trợ cấp ốm đau - hoạn nạn, tặng quà nhân dịp lễ tết, tổ chức tham quan, dã ngoại... với số tiền hàng tỷ đồng.

Ông Lê Chính Đông cho biết thêm, 5 năm gần đây đơn vị còn thực hiện 49 cuộc kiểm tra việc thực hiện các chính sách pháp luật lao động về tiền lương, tiền công, chế độ… nhờ vậy tình hình thực hiện pháp luật lao động trong các doanh nghiệp đã được cải thiện. “Cùng những phần việc trên, các cấp công đoàn cơ sở cũng tham gia giải quyết 6 vụ tai nạn lao động, hòa giải thành công 5 cuộc ngừng việc tập thể. Đồng thời đẩy mạnh việc tổ chức gặp mặt, đối thoại với doanh nghiệp và người lao động về pháp luật lao động bằng nhiều hình thức nhằm tạo dựng mối quan hệ hài hòa giữa các bên liên quan” - ông Đông nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chăm lo đời sống đoàn viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO