Chăm lo đời sống đoàn viên

HOÀI NHI 14/03/2018 12:12

Hỗ trợ xây dựng mái ấm công đoàn, quan tâm thăm hỏi lúc ốm đau... là những việc làm cụ thể, thiết thực mà Công đoàn Công ty TNHH MTV Sedo Vinako (Cụm công nghiệp Đông Yên xã Duy Trinh, Duy Xuyên) thực hiện trong nhiều năm qua.

Cách đây 5 năm, chị Lê Thị Thêm ở thị trấn Nam Phước xin vào làm việc tại Công ty TNHH MTV Sedo Vinako. Ngoài lương nhận hàng tháng, chị Thêm còn được doanh nghiệp đóng đầy đủ các loại hình bảo hiểm cùng một số quyền lợi khác. Do hoàn cảnh kinh tế khó khăn, chồng không có việc làm ổn định lại phải nuôi con nhỏ nên chị Thêm chưa có điều kiện làm nhà kiên cố. Cảm thông với hoàn cảnh của chị, năm 2017 Công đoàn công ty hỗ trợ chị Thêm 30 triệu đồng để chị vay mượn thêm làm nhà mới. Chị Thêm nói: “Nhờ có Công đoàn công ty mà ước mơ bấy lâu nay của gia đình tôi đã thành hiện thực, tôi mừng lắm”. Không riêng chị Thêm, 5 năm qua Công đoàn công ty phối hợp cùng Liên đoàn Lao động huyện Duy Xuyên đã hỗ trợ xây dựng 10 “Mái ấm công đoàn”, góp phần tiếp thêm động lực để đoàn viên yên tâm gắn bó lâu dài với đơn vị.

Ông Lê Hoàng Anh Binh - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Sedo Vinako cho biết, cuối năm 2012 công đoàn chính thức được thành lập với gần 300 đoàn viên. Qua 5 năm hoạt  động, đến nay công ty đã tuyển dụng 3.800 lao động vào làm việc, trong đó có xấp xỉ 99% là đoàn viên. Hiện nay, mức lương bình quân của công nhân là 4,7 triệu đồng/tháng, tăng 2 triệu đồng so với thời điểm mới thành lập công ty. Ông Binh chia sẻ: “Công đoàn luôn chủ động phối hợp với chủ doanh nghiệp thành lập ban hòa giải, ban giải quyết khiếu nại, ban bảo hộ lao động, hội đồng khen thưởng - kỷ luật của công ty. Đồng thời đặt 8 hòm thư góp ý tại các phân xưởng sản xuất, nhà ăn. Hàng tuần, chúng tôi kiểm tra và kịp thời giải quyết những khiếu nại, tham mưu đề xuất với lãnh đạo công ty về các kiến nghị chính đáng của người lao động. Qua đó, hầu hết ý kiến chính đáng của người lao động đều được công ty giải quyết thấu đáo nên công nhân yên tâm làm việc”. Không chỉ vậy, công ty còn bố trí phòng vắt sữa, trang bị các thiết bị vắt sữa, tủ đông trữ sữa cho nữ công nhân nuôi con nhỏ.

Cũng theo ông Binh, công ty còn thỏa ước tập thể về phúc lợi với người lao động như hỗ trợ 500 nghìn đồng cho bản thân người lao động kết hôn lần đầu, người lao động hay thân nhân không may qua đời được hỗ trợ 1 - 5 triệu đồng; cung cấp suất ăn giữa ca miễn phí 15 nghìn đồng, bố trí 7 xe đưa đón công  nhân theo tuyến cố định, mua bảo hiểm tai nạn cho người lao động, tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao… Ông Trần Phước Phương - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Duy Xuyên cho hay, Công đoàn Công ty Sedo Vinako luôn phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong việc đồng hành với doanh nghiệp chăm lo đời sống người lao động, xây dựng thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi cho công nhân. Từ đó, công đoàn tạo dựng mối quan hệ ổn định, tiến bộ, hài hòa giữa doanh nghiệp với đoàn viên, người lao động để cùng nhau hợp tác sản xuất, đưa công ty phát triển bền vững hơn.

HOÀI NHI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chăm lo đời sống đoàn viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO