Chăm lo đời sống người lao động

MAI LINH – DUY THÁI 28/07/2023 08:41

Với phương châm hướng về cơ sở, thời gian qua Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Quế Sơn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động.

Trao quà cho những người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: PV
Trao quà cho những người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: PV

Chị Võ Thị Liễu (Công đoàn cơ sở Trường Mẫu giáo Quế Minh) có hoàn cảnh khó khăn, chồng theo nghề thợ hồ nhưng rất ít việc, còn bản thân chị làm cấp dưỡng ở trường có thu nhập thấp nên không có điều kiện sửa lại ngôi nhà chật hẹp, xuống cấp.

Nhằm giúp gia đình chị Liễu có chỗ ở ổn định, LĐLĐ huyện Quế Sơn hỗ trợ 40 triệu đồng xây căn nhà mới gồm phòng khách, phòng ngủ, bếp, khu vệ sinh. “Bây giờ, có căn nhà mới, tôi quá vui mừng. Từ nay, vợ chồng, con cái có chỗ sinh hoạt thoải mái và kiên cố, không sợ mưa bão” - chị Liễu chia sẻ.

Ông Nguyễn Viết Xuân - Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Quế Sơn cho biết, 5 năm qua, đơn vị đã hỗ trợ xây dựng 13 “Mái ấm công đoàn” cho những đoàn viên khó khăn với tổng kinh phí 530 triệu đồng.

Cạnh đó, từ nguồn hỗ trợ của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ huyện đã trao tặng 1.356 suất quà cho đoàn viên, người lao động khó khăn với tổng số tiền 751 triệu đồng. Đồng thời phối hợp với Huyện đoàn và Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức “Phiên chợ 0 đồng” trị giá 60 triệu đồng cho công nhân, người lao động tại Khu công nghiệp Đông Quế Sơn.

Đặc biệt, trong đại dịch COVID-19, LĐLĐ huyện vận động đoàn viên, người lao động và các doanh nghiệp góp tiền, nhu yếu phẩm, khẩu trang… ủng hộ công tác phòng chống dịch và hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng. Trong các đợt mưa bão, LĐLĐ huyện cũng hỗ trợ cho 19 đoàn viên bị ảnh hưởng với số tiền 28 triệu đồng.

LĐLĐ huyện Quế Sơn hiện có 83 công đoàn cơ sở với 2.343 đoàn viên. Theo ông Dương Ngọc Hoàng - Chủ tịch LĐLĐ huyện, với phương châm hướng hoạt động về cơ sở, đơn vị luôn nỗ lực chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của đoàn viên, người lao động.

Trong 5 năm qua, LĐLĐ huyện đã chủ động đề xuất và tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động tại 30 doanh nghiệp; tổ chức 9 cuộc giám sát về thực hiện chế độ, chính sách đối với người lao động tại các doanh nghiệp, đơn vị.

Đồng thời đối thoại với 10 doanh nghiệp có tổ chức công đoàn để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng về việc làm, đời sống của người lao động và hướng dẫn xây dựng mối quan hệ hài hòa, ổn định, tiến bộ trong các doanh nghiệp.

Ông Hoàng cho biết thêm, thời gian qua LĐLĐ huyện cũng tập trung hướng dẫn công đoàn cơ sở các doanh nghiệp thương lượng ký kết thỏa ước lao động tập thể với những điều khoản có lợi hơn cho người lao động.

Đến nay, 100% doanh nghiệp có tổ chức công đoàn ký thỏa ước lao động tập thể. Cạnh đó, đơn vị cũng phát động nhiều phong trào thi đua như “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Xanh - sạch - đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”, “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động công đoàn”; tổ chức các giải bóng đá, bóng chuyền, cầu lông nhằm nâng cao đời sống người lao động...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chăm lo đời sống người lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO