Chăm lo hậu phương người chiến sĩ

NGỌC DIỆP 22/12/2017 13:27

Việc triển khai hiệu quả công tác chăm lo chu đáo đời sống, hậu phương quân nhân đã góp phần nâng cao sức mạnh tổng hợp và khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang Quân khu 5, đáp ứng yêu cầu xây dựng, bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Chăm lo đời sống tinh thần cho chiến sĩ luôn là vấn đề được các cấp quan tâm. Ảnh: N.D
Chăm lo đời sống tinh thần cho chiến sĩ luôn là vấn đề được các cấp quan tâm. Ảnh: N.D

Sau mỗi ngày làm việc, Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp  Huỳnh Thái Lực, lái xe Sư đoàn 2 chỉ mất vỏn vẹn 5 phút đi xe máy đã về đến nhà. Hai cô con gái ùa ra đón bố. Trong căn nhà rộng 100m2 khang trang, mấy cha con tíu tít trò chuyện, giúp mẹ chuẩn bị bữa cơm chiều. Hạnh phúc giản dị khiến căn nhà nhỏ lúc nào cũng ngập tràn niềm vui. Anh Lực cho biết: “Thích nhất là được ở gần anh em đồng chí, gần nơi làm việc, lại có cả một mảnh vườn nhỏ để trồng rau. Tiết kiệm tiền hơn hẳn so với thuê nhà bên ngoài, vợ chồng tôi có điều kiện đầu tư nhiều hơn cho con học hành”. Được biết, đối tượng được ở nhà công vụ là những sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng đã có gia đình, đang tại ngũ, chưa được cấp đất, cấp nhà và còn phải ở nhà thuê. Với lệ phí bảo dưỡng, sửa chữa hợp lý, những hộ được ở nhà công vụ như gia đình anh Lực đã bớt đi một gánh nặng kinh tế.

Tính đến quý 2-2017, Quân khu 5 đã xây dựng 7 dự án nhà ở công vụ với 253 căn hộ, tổng diện tích 26.406m2, kinh phí đầu tư hơn 233 tỷ đồng. Tuy nhiên, do nguồn kinh phí có hạn, đến nay việc phát triển nhà công vụ vẫn chưa thể đáp ứng được so với nhu cầu. Cùng với đó, Đảng ủy - Bộ Tư lệnh Quân khu 5 lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong quân khu bảo đảm đúng, đủ các chế độ quy định về tiền lương, phụ cấp, trợ cấp cho quân nhân, chế độ chính sách đối với lực lượng làm nhiệm vụ ở vùng khó khăn, biên giới, biển đảo… Công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho bộ đội được chăm lo, các đơn vị duy trì có nền nếp chế độ khám bệnh định kỳ cho quân nhân; giải quyết tốt chính sách thương binh liệt sĩ, từ trần, tai nạn trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng - an ninh, phòng chống thiên tai, cứu hộ cứu nạn.

Đồng thời để nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội, quân khu đã xây dựng và đưa vào hoạt động có hiệu quả các thiết chế văn hóa, câu lạc bộ quân nhân, nhà khách quân nhân, khuôn viên văn hóa, bãi tập thể lực, bể bơi, sân bóng đá, bóng chuyền… Đối với công tác đào tạo nghề, tư vấn giới thiệu việc làm cho quân nhân xuất ngũ, hàng năm Trường Cao đẳng Nghề số 5 thuộc quân khu đã cử các đoàn công tác đến từng đơn vị tư vấn hướng nghiệp, bảo đảm các chế độ đãi ngộ cho quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự, có thẻ học nghề còn hiệu lực vào học tại trường.

Ngoài việc bảo đảm chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước, quân đội cho các đối tượng, Quân khu 5 tham mưu huy động ngân sách địa phương để thực hiện công tác chính sách đối với quân đội và hậu phương quân đội. Những hoạt động sâu sát, thiết thực nêu trên tạo thêm động lực để cán bộ, chiến sĩ thêm yên tâm công tác, phục vụ quân đội.

NGỌC DIỆP

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chăm lo hậu phương người chiến sĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO