Chăm lo hội viên cựu thanh niên xung phong

THU SƯƠNG - VĂN HÀ 22/06/2020 12:46

Nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ hội viên cựu thanh niên xung phong (TNXP) tại Thăng Bình nhằm góp thêm động lực để họ vươn lên trong cuộc sống.

Hội viên cựu TNXP được khám bệnh và tư vấn miễn phí. Ảnh: HÀ SƯƠNG
Hội viên cựu TNXP được khám bệnh và tư vấn miễn phí. Ảnh: HÀ SƯƠNG

Huyện đoàn Thăng Bình vừa phối hợp với Hội Cựu TNXP huyện tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hội viên cựu TNXP tại Trạm y tế xã Bình Triều. Đây là hoạt động ý nghĩa tri ân lực lượng TNXP vì những đóng góp của họ cho quê hương. Không chỉ vui mừng bởi cuộc hội ngộ của những người đã cùng sống, chiến đấu mấy chục năm trước mà còn rất phấn khởi khi nhận được sự quan tâm của các hội, đoàn thể.

Cựu TNXP Trần Quốc Phẩm ở thôn Vân Tiên, xã Bình Đào chia sẻ: “Tôi được đo huyết áp, khám tim, các bác sĩ rất chu đáo, tận tình. Không những vậy, có các cháu thanh niên hướng dẫn di chuyển sang từng phòng khám. Chúng tôi cảm thấy phấn khởi khi nhận được sự quan tâm như thế này”.

Được biết đợt này, 330 hội viên Cựu TNXP các xã Bình Dương, Bình Giang, Bình Triều, Bình Đào, Bình Minh, Bình Sa, Bình Phục, Bình Tú được các y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam khám bệnh, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí; tổng kinh phí 90 triệu đồng. Câu lạc bộ Khởi nghiệp huyện Thăng Bình tặng 9 suất quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng.

Ông Lê Vũ Dũng - Chủ tịch Hội Cựu TNXP Thăng Bình cho biết, đây là hoạt động hướng đến kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam. Ngày 28.6 tới, sẽ phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Thăng Hoa tổ chức khám bệnh cho hội viên ở các địa phương còn lại trên địa bàn huyện tại Trạm y tế xã Bình Quý.

Cũng theo ông Lê Vũ Dũng, đến nay toàn huyện có hơn 800 hội viên cựu TNXP; tất cả hội viên đều được hưởng chế độ BHYT; các chế độ liên quan cơ bản được giải quyết. Trong đó, 344 hội viên được hưởng chế độ 1 lần, 154 hội viên được hưởng trợ cấp thường xuyên. Bên cạnh đó, từ nguồn Quỹ Nghĩa tình đồng đội, hơn 60 ngôi nhà được xây mới, sửa chữa; gần 300 sổ tiết kiệm cùng hàng nghìn suất quà được trao cho hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

“Các  cựu TNXP đã cống hiến sức trẻ cho sự nghiệp bảo vệ tổ quốc. Những hoạt động như khám chữa bệnh, thăm, tặng quà các hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ xây dựng nhà là những việc làm thể hiện sự quan tâm, ghi nhận sự cống hiến đối với các hội viên Cựu TNXP. Nhờ đó, góp phần cổ cũ, động viên họ vượt qua gian khó, tiếp thêm niềm tin trong cuộc sống”- ông Dũng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chăm lo hội viên cựu thanh niên xung phong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO