Chăm sóc sức khỏe phụ nữ mang thai

DUY THÁI 26/06/2020 12:57

Chương trình tư vấn và chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ mang thai được Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Quế Sơn phối hợp với Tổ chức Trả lại tuổi thơ triển khai thực hiện trong hơn 2 năm qua đã đem lại hiệu quả thiết thực cho nhiều phụ nữ mang thai.

Tư vấn, chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ mang thai tại Hội CTĐ Quế Sơn. Ảnh: D.T
Tư vấn, chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ mang thai tại Hội CTĐ Quế Sơn. Ảnh: D.T

Chương trình tư vấn và chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ mang thai được duy trì đều đặn vào sáng thứ 3 hằng tuần tại trụ sở Hội CTĐ huyện Quế Sơn. Ngoài cung cấp kiến thức, Tổ chức Trả lại tuổi thơ còn triển khai nhiều chương trình hỗ trợ dành cho phụ nữ mang thai có hoàn cảnh khó khăn. Chị Trương Thị Hồng (30 tuổi, xã Quế Long) cho biết, trước đây khi mang thai lần đầu, chị được mọi người khuyên bảo nên tĩnh dưỡng và uống nhiều canxi, sữa, vitamin… còn kiến thức cần có khi mang thai chị không nắm rõ. Từ khi tham gia chương trình, chị được tiếp thu và nắm vững nhiều kiến thức quan trọng và rất thực tế về cách chăm sóc mẹ và bé trong thời kỳ mang thai và sau sinh.

“Đây là lần thứ 6 tôi tham gia chương trình, tôi đã nhận biết được sự phát triển của thai kỳ, những thay đổi của người mẹ khi mang thai, kiến thức về ngôi thai, dấu hiệu chuyển dạ, phòng chống các bệnh dễ mắc trong thai kỳ và cách chăm sóc trẻ sơ sinh. Ngoài ra, tôi còn được tổ chức hỗ trợ vitamin, sữa và siêu âm tầm soát dị tật thai nhi. Nhờ vậy, lần chuẩn bị sinh con thứ 2 này tôi rất yên tâm” - chị Hồng bộc bạch.

Anh Nguyễn Văn Cường - cử nhân điều dưỡng, người phụ trách chương trình cho biết, việc tư vấn và chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ thời kỳ mang thai rất quan trọng và cần thiết nhằm giúp các bà mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh và an toàn. Chương trình nhận tư vấn kiến thức miễn phí cho tất cả mẹ bầu từ khi tham gia đến lúc sinh. Riêng đối với mẹ bầu có hoàn cảnh khó khăn, Tổ chức Trả lại tuổi thơ hỗ trợ vitamin từ lúc có thai đến 6 tháng sau sinh; hỗ trợ siêu âm tầm soát dị tật thai nhi ở quý 2, quý 3 của thai kỳ. Sau mỗi buổi tư vấn, các mẹ còn được nhận 4 lốc sữa tươi hoặc sữa chua trị giá 100 nghìn đồng để bổ sung dưỡng chất.

Anh Cường chia sẻ: “Với mục tiêu giúp phụ nữ mang thai ở huyện Quế Sơn có kiến thức khoa học để chăm sóc thai kỳ và trẻ sơ sinh tốt hơn, đồng thời kiểm soát tối đa các nguy cơ, bệnh tật có thể xảy ra trong thai kỳ, Tổ chức Trả lại tuổi thơ luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ các mẹ bầu có nhu cầu. Đối với các mẹ bầu ở xa trung tâm huyện, nếu có từ 10 mẹ bầu trở lên đăng ký tham gia, tổ chức sẽ cử tư vấn viên đến tận nơi để mở lớp hỗ trợ”.

Bà Trần Thị Phương Thảo - Phó Chủ tịch Hội CTĐ Quế Sơn cho biết, chương trình tư vấn và chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ mang thai do Tổ chức Trả lại tuổi thơ tài trợ bắt đầu từ năm 2018, đến nay đã có hơn 40 mẹ bầu tham gia.

“Đây là chương trình rất ý nghĩa, nhân văn nhưng vẫn chưa được nhiều mẹ bầu biết đến. Mong rằng chương trình sẽ được lan tỏa, nhiều mẹ bầu biết thông tin và đến hội CTĐ các xã, thị trấn trong huyện đăng ký tham gia nhằm có thêm kiến thức và kỹ năng để chăm sóc sức khỏe mẹ và bé tốt hơn” - bà Thảo nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chăm sóc sức khỏe phụ nữ mang thai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO