Chấn chỉnh tình trạng xe quá tải chạy vượt chốt ở Núi Thành

CÔNG TÚ 21/07/2017 16:10

(QNO) - Sau khi báo chí phản ánh thực trạng xe cơi nới thùng, chở quá tải trọng và “làm luật” với cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh, thanh tra giao thông và Công an huyện để vô tư chạy trên quốc lộ 1 qua địa bàn Núi Thành, người có trách nhiệm ở địa phương và ngành chức năng của tỉnh đã lên tiếng.

Khu vực vào mỏ đất thuộc dự án xây dựng nghĩa trang nhân dân xã Tam Anh Nam.
Khu vực vào mỏ đất thuộc dự án xây dựng nghĩa trang nhân dân xã Tam Anh Nam. Ảnh: CÔNG TÚ

Trao đổi với báo chí, Giám đốc Công an tỉnh cho biết đã chỉ đạo Thanh tra Công an tỉnh xây dựng kế hoạch thanh tra, xác minh nội dung thông tin để có hướng xử lý cụ thể. Tinh thần sẽ xử lý nghiêm, không bao che nếu phát hiện các sai phạm.

Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) - ông Lê Văn Sinh cho biết, Thanh tra Sở GTVT không có thẩm quyền tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trên quốc lộ 1. Thời gian qua, lực lượng chức năng của sở đã yêu cầu các chủ mỏ ký cam kết về không chất hàng quá tải. Tới đây, lãnh đạo ngành sẽ chỉ đạo thanh tra giao thông vào thanh tra lại các mỏ đã ký cam kết. Tuy nhiên, việc này không hề dễ dàng vì nếu các mỏ can thiệp vào phần mềm và độ chế sổ sách thì không thể xử lý được.

Xe tải nằm bất động tại mỏ đất, địa điểm xây dựng nghĩa trang.
Xe tải nằm bất động tại mỏ đất, địa điểm xây dựng nghĩa trang. Ảnh: CÔNG TÚ

Trao đổi với chúng tôi, Chủ tịch UBND huyện Núi Thành - ông Nguyễn Văn Mau thừa nhận có xe chở quá tải lưu thông trên địa bàn huyện. Theo ông Mau, việc tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trên quốc lộ 1 (kể cả mô tô, xe máy) thuộc thẩm quyền của CSGT Công an tỉnh.

Trả lời câu hỏi về việc trước khi ra quốc lộ 1, xe quá tải xuất phát từ mỏ đất, rồi chạy trên tuyến đường huyện (ĐH3.NT) nhưng CSGT huyện không xử lý? Ông Mau lý giải, Công an huyện không có phương tiện để kiểm tra xe quá tải trọng. Vừa rồi, Ban An toàn giao thông tỉnh có trang bị cho địa phương 1 cân tải trọng xách tay. Tuy nhiên, cân bị trục trặc nên không chính xác, vì khi 1 xe tải được cân 5 lần, cả 5 lần đều cho 5 chỉ số khác nhau.

Việc có hay không chuyện bảo kê cho xe quá tải từ phía Công an huyện, lãnh đạo UBND huyện Núi Thành cho rằng cần phải điều tra, xác minh làm rõ và sẽ tổng hợp trả lời báo chí sau.

Xe tải chở đất từ mỏ khu công nghiệp Việt - Hàn lưu thông trên quốc lộ 1 vào hướng nam.
Xe tải chở đất từ mỏ Khu công nghiệp Việt - Hàn lưu thông trên quốc lộ 1 vào hướng nam. Ảnh: CÔNG TÚ

Ghi nhận của PV, khoảng gần 10 giờ sáng 20.7, khu vực ra vào mỏ đất để thực hiện dự án nghĩa trang nhân dân Tam Anh Nam (thôn Xuân Ngọc 2, xã Tam Anh Nam), xe tải hầu như rất ít, có một số phương tiện nằm bất động tại chỗ. Còn ở mỏ đất Khu công nghiệp Việt - Hàn, xe tải vào “ăn hàng” vẫn tấp nập, sau đó trở ra lưu thông trên quốc lộ 1 theo hướng nam. Qua quan sát, hầu hết các phương tiện đều không chất hàng “có ngọn”. Tuy nhiên, nhiều xe không che đậy thùng kỹ càng, đất rơi vãi gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến an toàn giao thông. 

CÔNG TÚ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chấn chỉnh tình trạng xe quá tải chạy vượt chốt ở Núi Thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO