Công nghệ

Chặn máy 2G không hợp chuẩn từ 1/3/2024

ĐÔNG ANH 27/02/2024 19:47

(QNO) - Bộ TT-TT quyết định chặn máy 2G nhằm hiện thực hóa chủ trương dừng công nghệ di động 2G, phổ cập điện thoại thông minh để thúc đẩy xã hội số.

vt-2.jpg
Các nhà mạng đầu tư hạ tầng công nghệ mới sẵn sàng cho lộ trình tắt sóng 2G. Ảnh: Viettel

Theo thông báo ngày 23/2 của Cục Viễn thông (Bộ TT-TT), kể từ ngày 1/3/2024, không cho phép nhập mạng mới các máy điện thoại di động chỉ hỗ trợ công nghệ 2G, trừ các máy điện thoại 2G được chứng nhận hợp quy do Bộ TT-TT công bố.

Người dùng có thể tra cứu các dòng máy này tại https://tqc.gov.vn/2g-only.

Các doanh nghiệp viễn thông di động có trách nhiệm truyền thông rộng rãi việc triển khai giải pháp kiểm soát, ngăn chặn kết nối vào mạng viễn thông di động này tới khách hàng của mình. Đồng thời công bố các thông tin đầu mối giải quyết khiếu nại của khách hàng.

Người dân có thắc mắc và khiếu nại về máy điện thoại 2G không được kết nối mạng cần gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp di động để được hỗ trợ, hướng dẫn.

Nhà mạng đồng hành với khách hàng “lên đời 4G”

Trước khi có thông báo chính thức của Bộ TT-TT về việc ngăn chặn các máy điện thoại 2G không hợp chuẩn nhập mạng mới, Viettel đã chủ động thông báo đến các khách hàng, khuyến nghị nhanh chóng kiểm tra SIM và điện thoại đang sử dụng có hỗ trợ 4G hay không để thực hiện chuyển đổi sớm nhất.

Song song với đó, Viettel đồng hành với khách hàng trong quá trình “lên đời” 4G thông qua nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho thuê bao 2G chuyển đổi lên 4G.

Theo đó, Viettel đã ra mắt nhiều dòng máy feature phone và smartphone 4G giá rẻ đi kèm với chính sách ưu đãi chưa từng có. Cụ thể, Viettel Telecom sẽ trợ giá tới 50% một số dòng máy 4G giá rẻ có tính năng nghe gọi (chỉ còn từ 290.000 đồng/máy).

Đối với khách hàng chuyển đổi lên 4G thành công và sử dụng điện thoại smartphone sẽ được tặng 28GB data tốc độ cao và miễn phí data khi xem ứng dụng TV360.

vt.jpg
Viettel triển khai nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng chuyển đổi từ 2G lên 4G. Ảnh: Viettel

Đặc biệt, từ nay đến 31/03/2024, khách hàng Viettel chuyển đổi thành công từ SIM 2G lên 4G cũng được tham gia Chương trình quay số trúng thưởng "Lên 4G - Lên đời" với giải thưởng là 63 xe máy Honda Vision, 567 điện thoại Samsung Galaxy A05 cùng hàng triệu GB data và phút gọi. Được biết, tổng trị giá chương trình lên tới hơn 4,3 tỷ đồng.

Tắt sóng 2G đưa người dân lên môi trường số

Việc tắt hoàn toàn sóng 2G nhằm mục tiêu tận dụng tài nguyên tần số cho các công nghệ viễn thông hiện đại, phù hợp với xu thế phát triển. Ông Nguyễn Trọng Tính - Phó Tổng Giám đốc Viettel Telecom cho rằng, tắt sóng 2G là bước ngoặt quan trọng trong phát triển hạ tầng viễn thông tại Việt Nam cũng như là chìa khóa mở ra cuộc sống số, tương lai số với nhiều tiện ích, cơ hội mới cho người dân.

Việc tắt sóng 2G sẽ thúc đẩy người dân Việt Nam sử dụng điện thoại thông minh. Khi đó, người dân có điều kiện tiếp cận các dịch vụ số đa dạng, đồng thời kiến tạo nên môi trường số chất lượng cao cho chiến lược chuyển đổi số quốc gia trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Việc chuyển dịch lên 4G cũng giúp người dùng có thể truy cập internet tốc độ cao, thuận tiện sử dụng các dịch vụ trực tuyến tiện ích trong giáo dục, y tế, thanh toán, giải trí…

Cho đến hiện tại, các nhà mạng lớn đã tiến hành tắt sóng 2G và 3G ở những khu vực có nhu cầu thấp, đồng thời chuẩn bị các điều kiện cần thiết để sẵn sàng cho lộ trình này.

Để chuẩn bị cho kế hoạch tắt sóng 2G, Viettel đã tiên phong phủ sóng 4G rộng khắp đến tất cả vùng nông thôn, miền núi, hải đảo xa xôi. Đồng thời thử nghiệm phát sóng 5G ở nhiều tỉnh/thành phố trên cả nước, đảm bảo người dân không bị gián đoạn liên lạc khi chính thức dừng công nghệ 2G.

Thông tin chi tiết về các chương trình ưu đãi cho khách hàng chuyển đổi từ 2G lên 4G của Viettel, mời khách hàng truy cập http://vietteltelecom.vn; app My Viettel hoặc liên hệ tổng đài miễn phí 198 để được hỗ trợ trực tiếp.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chặn máy 2G không hợp chuẩn từ 1/3/2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO