Chặng đường mới Mái ấm Hướng Dương

CHÂU NỮ 22/08/2018 06:49

Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập tư thục Hướng Dương Việt Quảng Nam vừa công bố quyết định cho phép thành lập, cấp phép hoạt động và khai giảng năm học mới 2018-2019, góp phần mở ra chặng đường mới cho trung tâm.

Tình nguyện viên hướng dẫn trẻ em Trung tâm Hướng Dương Việt vẽ tranh. Ảnh: C.N
Tình nguyện viên hướng dẫn trẻ em Trung tâm Hướng Dương Việt vẽ tranh. Ảnh: C.N

Khi được UBND tỉnh đã ra quyết định cho phép thành lập và Sở GD-ĐT cấp giấy phép hoạt động, niềm vui của thầy và trò Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập tư thục Hướng Dương Việt Quảng Nam (gọi tắt là Trung tâm Hướng Dương Việt) nhân lên gấp bội. Như vậy, từ cơ sở Mái ấm Hướng Dương do thầy giáo khiếm thị Đặng Ngọc Duy thành lập năm 2009 để nuôi dạy miễn phí trẻ em khuyết tật nay đã trở thành Trung tâm Hướng Dương Việt, có trụ sở tại đường An Hà - Quảng Phú, phường An Phú (TP.Tam Kỳ). Ông Đặng Ngọc Duy - Giám đốc Trung tâm chia sẻ, được sự hỗ trợ của nhà nước và cộng đồng, thầy trò trung tâm đã có cơ sở ổn định, khang trang, số lượng học sinh không ngừng tăng lên. Cùng với niềm vui, niềm hạnh phúc được “chính danh” trong việc tiếp nhận, quản lý, nuôi dưỡng và tái hòa nhập cộng đồng cho người khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở Quảng Nam, trách nhiệm nặng nề cũng đặt lên vai người đứng đầu trung tâm trong giai đoạn tới.

Trung tâm Hướng Dương Việt là cơ sở giáo dục tư thục, nguồn kinh phí hoạt động chủ yếu từ sự hỗ trợ, đóng góp của các tổ chức, cá nhân từ thiện; hiện chăm sóc và giảng dạy 35 trẻ khuyết tật. Tại đây, các em được học văn hóa, kỹ năng sống, âm nhạc và hỗ trợ phục hồi, chăm sóc đặc biệt với những em khuyết tật nặng. Nguyễn Thị Xinh (16 tuổi, dân tộc Ca Dong, quê Bắc Trà My) chia sẻ, em đến với Mái ấm Hướng Dương từ khi học lớp 5. Năm học tới, Xinh theo học hòa nhập lớp 10 tại Trường THPT Trần Cao Vân. “Nhờ sự giúp đỡ của thầy Duy và cộng đồng, em mới được học đến bây giờ. Với em, mái ấm Hướng Dương là ngôi nhà thứ hai” - Xinh tâm sự.

Khi được nâng cấp, Trung tâm Hướng Dương Việt sẽ có điều kiện mở rộng quy mô hoạt động, hỗ trợ, giúp đỡ được nhiều trẻ em khuyết tật hòa nhập cộng đồng. Giai đoạn 2018-2020, Trung tâm Hướng Dương Việt tiếp nhận tối đa 45 trường hợp; từ năm 2021-2026, tiếp nhận tối đa 100 em và giai đoạn 2027-2032, tiếp nhận tối đa 300 em. Nhiều năm qua, cơ sở Mái ấm Hướng Dương luôn nhận được sự quan tâm của nhà nước và các tổ chức, cá nhân hảo tâm. Nhà giáo ưu tú Nguyễn Hữu Xạ - nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Trần Phú - Đà Nẵng (ngôi trường nơi giám đốc Trung tâm Đặng Ngọc Duy từng theo học - NV), là người theo dõi, gắn bó với Mái ấm Hướng Dương từ những ngày đầu, bày tỏ vui mừng trước sự phát triển của trung tâm. Cùng với các thầy cô Trường THPT Trần Phú, trong dịp Mái ấm Hướng Dương chính thức được nâng tầm, thầy giáo Nguyễn Hữu Xạ cùng các cơ sở, doanh nghiệp, cá nhân lại tiếp tục hỗ trợ vật chất và tinh thần để tiếp sức trung tâm.

Ông Đặng Ngọc Duy cho biết, thời gian tới, nếu được hỗ trợ, Trung tâm Hướng Dương Việt sẽ xây thêm khu học tập, khu nội trú, nhà đa năng, khu hướng nghiệp dạy nghề. “Bên cạnh sự nỗ lực của trung tâm trong vận động các tổ chức, cá nhân từ thiện ủng hộ kinh phí nuôi dạy trẻ em kém may mắn, trung tâm cần lắm sự hỗ trợ của nhà nước để hoạt động hiệu quả hơn” - ông Đặng Ngọc Duy mong muốn.

CHÂU NỮ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chặng đường mới Mái ấm Hướng Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO