Chàng trai đam mê thư pháp

VĂN VIỆT 28/01/2019 03:15

(QNO) - Mỗi khi tết về, anh Phan Tấn Pháp (thôn Tú Hội, xã Tam Thành, Phú Ninh) có cơ hội tăng thêm nguồn thu nhập từ tranh thư pháp do mình vẽ.

Mỗi tấm tranh tường phong cảnh của anh Pháp có giá khoảng 400.000 đồng. Ảnh: VĂN VIỆT
Anh Pháp thực hiện bức tranh tường tại một quán ăn. Ảnh: VĂN VIỆT

Cơ duyên đến với tranh thư pháp của anh Pháp khá tình cờ. Trong một lần đi làm về anh gặp tai nạn bị đứt dây chằng gối; sau lần đó anh không thể đi đứng được nhiều, đành tạm nghỉ công việc marketing hiện tại và bắt đầu chuyển sang luyện viết thư pháp. “Thời gian này, luyện viết thư pháp nhiều cảm thấy thư thái tâm hồn, dần dà mình mê luôn thư pháp từ lúc nào không hay” - anh Pháp tâm sự.

Nhờ sự giới thiệu của bạn bè và người thân, anh Pháp quyết định mở rạp bán các tranh thư pháp do mình viết, vẽ. Ban đầu, anh chỉ bán được vài chục bức trong các dịp lễ tết. Dần dần, nhờ chất lượng tranh cũng như sự nhiệt tình của anh Pháp, tranh của anh được yêu thích nhiều hơn và có chỗ đứng trên thị trường hiện nay.

“Ban đầu mình cũng không nghĩ đến việc viết thư pháp để kiếm tiền. Nhưng nhiều bạn bè trông thấy nét thư pháp của mình có hồn nên khuyên đem bán thử, cuối cùng kết quả mang lại cao hơn sự kỳ vọng” - anh Pháp nói.

Anh Pháp thể hiện tài vẽ tranh thủy mặc trong dịp lễ tết. Ảnh: VĂN VIỆT
Anh Pháp thể hiện tài vẽ thư pháp trong dịp tết. Ảnh: VĂN VIỆT

Với các bức thư pháp kích cỡ 20x60cm có giá 40 nghìn đồng/bức, các dịp lễ tết tăng lên 100 nghìn đồng. Hiện nay nhiều người chuộng dùng tranh thư pháp làm quà tết nên sản phẩm của anh Pháp được tiêu thụ nhiều hơn. Ngày thường, bình quân mỗi ngày anh bán được 10 - 20 bức; ngày lễ thì số lượng tăng đột biến, có ngày bán hơn 200 bức. 

Tranh thư pháp của anh cũng đang được nhiều chủ cửa hàng khung ảnh ở Tam Kỳ đặt mua với giá sỉ. Anh Nguyễn Anh Đức - chủ hiệu ảnh Anh Đức (Tam Kỳ) cho biết: “Tranh thủy mặc với thư pháp của Pháp rất chất lượng và bắt mắt, lại có giá khá mềm. Tôi thường xuyên lấy tranh của Pháp để bán lại cho khách”.

Ngoài vẽ thư pháp, anh Pháp còn nhận vẽ tranh phong cảnh trên tường. Tùy theo độ khó và thời gian mà các loại tranh tường có giá dao động 150 - 650 nghìn đồng/m2. Công việc vẽ tranh ảnh bình quân mỗi tháng cho anh thu nhập hơn 50 triệu đồng.

VĂN VIỆT

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chàng trai đam mê thư pháp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO