Chào cột mốc biên cương

ĐĂNG NGUYÊN 23/09/2022 07:25

Tổ chức các hoạt động ý nghĩa, đặc biệt là nghi thức chào cờ trong chương trình “Chào cột mốc biên cương” vào các ngày lễ quan trọng đã trở thành nét đẹp gắn kết tình quân dân tại huyện miền núi Nam Giang thêm bền chặt.

Cán bộ, chiến sĩ biên phòng cùng lực lượng bảo vệ biên giới và người dân, học sinh xã La Êê thực hiện nghi thức chào cờ tại cột mốc chủ quyền 712. Ảnh: Đ.N
Cán bộ, chiến sĩ biên phòng cùng lực lượng bảo vệ biên giới và người dân, học sinh xã La Êê thực hiện nghi thức chào cờ tại cột mốc chủ quyền 712. Ảnh: Đ.N

Thượng tá Quách Thiện Dư - Chính trị viên Đồn Biên phòng La Êê (Nam Giang) nói, không nằm ngoài mục tiêu đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia bảo vệ đường biên, chương trình “Chào cột mốc biên cương” được tổ chức thời gian qua đã thu hút đông đảo người dân tham gia, tạo nên sức lan tỏa lớn trong cộng đồng.

Không chỉ chiến sĩ biên phòng và các lực lượng bảo vệ biên giới, nhiều chương trình còn có sự góp mặt của thanh niên, học sinh và cán bộ địa phương tham gia phát dọn đường biên, cột mốc giáp biên giới giữa hai nước Việt Nam - Lào.

Trong các chuyến đi, mặc dù phải ngược núi vất vả, nhưng với quyết tâm mong đặt chân lên cột mốc biên cương, nhiều người dân và học sinh vượt đã qua trở ngại, cùng tham gia hành quân “về nguồn”. Quan trọng nhất, chính là giây phút mỗi người được chứng kiến nghi thức chào cờ ngay tại cột mốc 712 đầy ý nghĩa.

Thượng tá Quách Thiện Dư nói, trước khi diễn ra lễ chào cờ, các thành viên đoàn cùng nhau kiểm tra, phát dọn, lau chùi cột mốc chủ quyền và khu vực vành đai biên giới sạch sẽ.

“Khi mọi thứ đã xong xuôi, nghi lễ chào cờ tại cột mốc chủ quyền được tổ chức trang nghiêm. Giây phút ấy, mọi vất vả, mệt mỏi dường như tan biến, chỉ còn lại tình yêu và niềm tin mãnh liệt lấp lánh trong từng ánh mắt của những người tham gia. Rất xúc động!” - Thượng tá Quách Thiện Dư chia sẻ.

Các thành viên đoàn tham gia quét dọn, lau chùi cột mốc biên cương 712. Ảnh: Đ.N
Các thành viên đoàn tham gia quét dọn, lau chùi cột mốc biên cương 712. Ảnh: Đ.N

Lồng ghép trong các chuyến đi, bên cạnh thực hiện nghi thức chào cờ, tại mỗi cột mốc, cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng La Êê đều phân công người kể chuyện lịch sử tuyến biên giới, giới thiệu sơ lược lý lịch, quá trình hình thành xây dựng từng cột mốc cho cán bộ, người dân và các bạn trẻ nghe.

Theo đó, mỗi cột mốc được dựng lên giữa núi rừng hoang vu này là cả một câu chuyện dài về quá trình khảo sát, định vị, đàm phán, trao đổi thống nhất giữa chính quyền 2 bên biên giới…

Để cán bộ và người dân trên địa bàn đều được lên thăm đường biên giới, tham gia phát dọn và chào cờ tại cột mốc chủ quyền, trong định hướng của đơn vị, Đồn Biên phòng La Êê sẽ duy trì tổ chức chương trình “Chào cột mốc biên cương”, khuyến khích sự tham gia của cộng đồng.

Đây cũng là cách mà đơn vị tạo dựng nhằm nâng cao hiệu quả công tác vận động, tuyên truyền quần chúng tham gia bảo vệ đường biên cột mốc, góp phần đảm bảo giữ vững chủ quyền an ninh biên giới quốc gia.

“Thông qua chuyến đi với những cung đường gian khổ trên tuyến tuần tra bảo vệ biên giới, sẽ giúp các bạn trẻ hiểu hơn những khó khăn, nhọc nhằn và cả hy sinh mà bao thế hệ đi trước đã dày công giữ gìn, bảo vệ từng tấc đất chủ quyền thiêng liêng. Từ đó, tình yêu biên cương sẽ được hun đúc và khơi dậy để cùng chung tay xây dựng cuộc sống mới ấm no, làm thành lũy vững chắc bảo vệ biên cương Tổ quốc” - Thượng tá Quách Thiện Dư nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chào cột mốc biên cương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO