Chắp cánh ước mơ

NHƯ TRANG 04/06/2018 12:04

Sáng 3.6, tại cà phê An Hà (19 Hùng Vương, TP.Tam Kỳ), Ban điều hành quỹ “Chắp cánh những ước mơ” tổ chức trao học bổng lần thứ 14 cho học sinh, sinh viên khu vực miền Trung có hoàn cảnh khó khăn.

Ban điều hành học bổng “Chắp cánh những ước mơ” trao học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học.  Ảnh: Châu Trang
Ban điều hành học bổng “Chắp cánh những ước mơ” trao học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học. Ảnh: Châu Trang

Quỹ học bổng “Chắp cánh những ước mơ” thành lập từ tháng 7.2011 nhằm tiếp sức cho các em từ lớp 1 đến đại học có hoàn cảnh khó khăn nhưng hiếu học. Với hành trình 7 năm trao yêu thương đến học trò nghèo, chương trình đã trao 14 kỳ học bổng. Riêng lần thứ 14 này, Ban điều hành chọn 50 học sinh, sinh viên khu vực miền Trung (Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Ngãi) để tiến hành trao nguồn học bổng trị giá hơn 70 triệu đồng. Theo đó, chương trình đã cấp 9 suất học bổng cho học sinh tiểu học và 15 suất cho học sinh THCS (mỗi suất 1 triệu đồng); 18 suất học bổng cho học sinh THPT (mỗi suất 1,5 triệu đồng); 8 suất học bổng cho sinh viên đại học (mỗi suất 2,5 triệu đồng). Ngoài ra, mỗi em bậc tiểu học, THCS, THPT còn nhận được 1 đèn học và 1 bộ sách giáo khoa.

Để có được nguồn quỹ học bổng ý nghĩa này, ngoài số tiền các mạnh thường quân ủng hộ, Ban điều hành còn kêu gọi tình nguyện viên tổ chức nhiều chương trình gây quỹ như bán hoa dịp lễ, bán tranh thư pháp… Rất nhiều bạn từng là học sinh, sinh viên nhận học bổng “Chắp cánh những ước mơ” nay đã trưởng thành lại quay về tiếp sức nhằm duy trì nguồn quỹ. Đại đức Thích Viên Phước, đại diện Ban điều hành học bổng khu vực miền trung cho biết: “Các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng học giỏi và giàu nghị lực sống rất xứng đáng được tuyên dương. Chúng tôi luôn tìm mọi cách để duy trì quỹ học bổng để tiếp thêm nghị lực, chắp cánh ước mơ cho các em đến trường!”.

Tại chương trình trao học bổng lần thứ 14 này, bên cạnh việc tuyên dương và tặng thưởng, Ban điều hành còn tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên gặp gỡ với ông Nguyễn Thanh Quang - Giám đốc Công ty Asoka Việt Nam, nhằm nghe những chia sẻ, hướng nghiệp rất ý nghĩa. Ông Quang cho biết: “Các em tuy còn nhỏ nhưng phải biết định hình ước mơ cho riêng mình. Càng khó khăn thì càng phải đặt ra ước mơ để thực hiện. Khi có ước mơ, các em sẽ được xã hội chung tay chắp cánh!”. Em Lê Thảo My (trú tại Điện Bàn) đã chia sẻ ước mơ làm cô giáo nhận được rất nhiều lời khen và động viên từ Ban điều hành. Thảo My nói rằng, dù bất hạnh và khó khăn đến mấy, em cũng sẽ nỗ lực không ngừng, một ngày nào đó, chắc chắn em sẽ trở thành người có ích. Hay em Nguyễn Thị Thu Diễm (trú tại huyện Bắc Trà My) dù ở vùng núi xa xôi nhưng vẫn đến tham dự chương trình học bổng. Với Diễm cũng như nhiều bạn học sinh, sinh viên khác, không chỉ đến đây để nhận học bổng mà còn là cơ hội nhận được sự động viên, khích lệ tinh thần để nỗ lực đạt thành tích cao trong học tập, vươn lên trong cuộc sống. Tham dự tại buổi trao học bổng, ông Trần Hồng Phúc - Chủ tịch Hội từ thiện Quảng Nam chia sẻ: “Nhiều năm qua, chương trình học bổng Chắp cánh những ước mơ đã giúp đỡ hàng trăm học trò nghèo đến trường. Chúng tôi hy vọng nguồn quỹ ý nghĩa này sẽ được duy trì để chắp cánh ước mơ cho các em được bay cao”.

NHƯ TRANG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chắp cánh ước mơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO