Chắp cánh ước mơ

PHAN AN - VĂN CÔNG 27/06/2016 09:02

Từ những tấm lòng rộng mở của các nhà từ tâm, các cơ quan, đơn vị…, những học sinh nghèo hiếu học đã tìm được những điểm tựa để vượt lên số phận. Câu chuyện về anh Hoàng Diên Dũng, nhân viên bảo vệ Kho bạc Nhà nước huyện Phú Ninh là một ví dụ.

Anh Dũng quê huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Năm 1978, anh nhập ngũ và tham gia chiến đấu tại mặt trận Vị Xuyên, Hà Giang. Năm 1982, anh được bố trí vào đơn vị công binh và chuyển công tác sang Campuchia để giúp nước bạn rà phá bom mìn đến năm 1985 thì xuất ngũ. Trở về với cuộc sống đời thường, đối diện với cuộc sống khó khăn, anh phải mưu sinh bằng nhiều cách khác nhau. Năm 1995, anh vào công tác trong ngành kho bạc tỉnh Quảng Nam và năm 2005 anh được điều về làm việc tại Kho bạc Nhà nước huyện Phú Ninh. Những năm tháng trong môi trường quân đội đã tôi luyện cho anh thành người có tinh thần trách nhiệm và nhiệt huyết trong công việc được giao.  

Anh Hoàng Diên Dũng với công việc hàng ngày.
Anh Hoàng Diên Dũng với công việc hàng ngày.

Đi lên từ cơ cực nên anh thấu hiểu và sẵn sàng giúp đỡ những trường hợp kém may mắn tại địa phương. Đã hơn 4 năm nay, mặc dù kinh tế gia đình không khá dả gì nhưng mỗi tháng anh đều trích 400 nghìn đồng từ tiền lương của mình để giúp đỡ em Nguyễn Thị  Thuyết ở Tam Thanh (TP.Tam Kỳ) có thêm điều kiện học hành. Anh Dũng chia sẻ: “Xã hội bây giờ còn rất nhiều trường hợp khó khăn, nhiều em học sinh không đủ điều kiện đến lớp. Việc tôi làm chỉ mong đóng góp một phần nhỏ để chia sẻ, giúp em và những mảnh đời bất hạnh vượt qua khó khăn chắp cánh ước mơ đến trường”. Em Nguyễn Thị Thuyết cho biết: “gia đình em có hoàn cảnh khó khăn, ba mất sớm, một mình mẹ làm việc vất vả nuôi 4 chị em ăn học. Sự động viên và giúp đỡ của chú Dũng cả về vật chất lẫn tinh thần đã giúp em có thêm điều kiện đến trường. Em biết ơn và tự hứa sẽ cố gắng học giỏi để tỏ lòng biết ơn đến mọi người đã quan tâm, hỗ trợ em”. Ngoài việc hỗ trợ em 400 nghìn đồng mỗi tháng, anh Dũng còn tặng quà cho em nhân dịp tết, sách vở, đồ dùng học tập cũng như nhu yếu phẩm cho  gia đình.

Hơn 20 năm công tác trong ngành kho bạc, anh Dũng đã có 10 năm làm công tác từ thiện, đến nay anh đã giúp đỡ tiếp sức cho 3 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn được đến lớp. Ngoài ra, anh Dũng còn tích cực đóng góp cho quỹ đỡ đầu của cơ quan và quỹ khuyến học tại địa phương. Ông Mai Văn Ánh - Giám đốc Kho bạc Nhà nước huyện Phú Ninh cho biết: “Anh Hoàng Diên Dũng là một nhân viên nhiệt tình có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, đồng thời cũng là người có tấm lòng độ lượng, nhân ái. Dù cuộc sống gia đình còn khó khăn nhưng nhiều năm qua anh vẫn tình nguyện giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn hơn mình. Tấm lòng thiện nguyện của anh được UBND Phú Ninh ghi nhận và nhiều lần biểu dương anh là một trong những tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để mọi người học hỏi, noi theo”.

PHAN AN - VĂN CÔNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chắp cánh ước mơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO