Chắp cánh ước mơ

CHÂU NỮ 27/04/2016 10:04

Quỹ học bổng Chắp cánh những ước mơ (CANUM) đã trao cho học sinh, sinh viên nghèo xứ Quảng 35 suất học bổng với tổng giá trị 47 triệu đồng. CANUM còn hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh, sinh viên nghèo.

Những học sinh, sinh viên được trao học bổng CANUM đợt 10 vừa qua có thể nói là những trường hợp rất khó khăn được Ban hoàn cảnh CANUM chọn lựa qua chuyến khảo sát thực tế từ khá nhiều hồ sơ gửi về chương trình. Ví như trường hợp đáng thương của em Nguyễn Thị Thanh Kiều (Trường THCS Mỹ Hòa, Đại Lộc). Ba Thanh Kiều bỏ nhà đi khi em út của Kiều chưa đầy 1 tuổi. Mẹ em bị tai biến. Chị gái đầu học đại học ở Đà Nẵng. “Mẹ em luôn mong được khỏe mạnh để lo cho các con ăn học nhưng do bị liệt nửa người nên không làm được việc nặng. Nghe tin em được nhận học bổng CANUM, mẹ em rất mừng và hy vọng em được tiếp sức để học hành đến nơi đến chốn” - Thanh Kiều bùi ngùi nói. Hoàn cảnh của em Trần Thị Lê Ly (Trường THPT Trần Đại Nghĩa, Quế Sơn) cũng khó khăn không kém. Cha Ly chết do đột quỵ, mẹ bị bệnh hiểm nghèo. Anh trai của Ly năm nay học lớp 12, dự định thi đại học ở TP.Hồ Chí Minh nhưng với hoàn cảnh hiện tại thì mẹ em khó có thể tiếp tục cho con đến trường. Mẹ Ly tâm sự: “Thấy con ham học mà lòng mình đau thắt vì không lo được cho các con. Giờ sức khỏe không có, tôi chỉ mong các nhà hảo tâm tiếp sức để cho các con tôi tiếp tục đến trường”. Thanh Kiều và Lê Ly chỉ là hai trong số nhiều trường hợp khó khăn được nhận học bổng CCNUM lần này.

Trao học bổng CCNUM 10 cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.Ảnh: C.Q
Trao học bổng CANUM 10 cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.Ảnh: C.Q
Quỹ học bổng Chắp cánh những ước mơ (CANUM) do Hội Từ thiện Lạc Tâm và cộng động từ thiện Nguyện Ước Xanh đồng sáng lập vào năm 2011, với mục đích hỗ trợ những học sinh, sinh viên hiếu học nhưng chưa có đủ điều kiện học tập, giúp các em thực hiện  ước mơ đến trường của mình.

Quỹ học bổng CANUM ra đời vào năm 2011 nhờ những tấm lòng hướng thiện, biết đồng cảm, sẻ chia để các em học sinh, sinh viên nghèo đứng trước nguy cơ dang dở việc học viết tiếp ước mơ đến trường. Qua 10 kỳ trao học bổng, CANUM đã tiếp sức gần 400 học sinh, sinh viên nghèo và hỗ trợ kinh phí học tập cho hơn 100 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học ở các tỉnh, thành trong cả nước. Sở dĩ CANUM được duy trì và số suất học bổng được trao tăng dần qua từng năm là nhờ sự đồng hành của các tình nguyện viên cũng như các nhà hảo tâm trong và ngoài nước. Ngoài số tiền hơn 523 triệu đồng của các mạnh thường quân hỗ trợ, các tình nguyện viên còn tổ chức các đêm nhạc, bán hoa từ thiện để quỹ học bổng CANUM ngày càng phát triển. Chị Nguyễn Thùy Dương - Giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Nguồn Sống Việt tâm sự, chị rất khâm phục ý chí vượt khó của các em học sinh nghèo và cảm kích tấm lòng của các thành viên trong ban điều hành CANUM khi tìm đến những miền quê xa xôi để san sẻ với học sinh nghèo nên tình nguyện đồng hành với quỹ học bổng này từ lần thứ 3 đến nay. Cùng suy nghĩ, chị Nguyễn Thị Thanh Hiền - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty CP Bizco chia sẻ, tâm đắc với việc tiếp sức học sinh nghèo của CANUM, nên chị muốn đóng góp một phần để các em không phải bỏ học giữa chừng. Trong khi đó, một thành viên của CANUM cho rằng, họ chỉ là nhịp cầu để kết nối tấm lòng nhân ái với các học sinh, sinh viên nghèo có ý chí, biết vượt khó.

CHÂU NỮ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chắp cánh ước mơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO