(QNO) - Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu vừa ký Quyết định số 721/QĐ-UBND về chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng cầu vượt tại nút giao giữa quốc lộ 1 và đường sắt Bắc - Nam với đường trục chính cảng Tam Hiệp đến Khu công nghiệp cơ khí ô tô Chu Lai - Trường Hải và đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Phương án xây dựng do Công ty CP Ô tô Trường Hải trình bày tại buổi làm việc giữa UBND tỉnh với Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải vào ngày 21.7.2017. Ảnh: C.T |
Mục tiêu đầu tư dự án nêu trên nhằm tăng cường năng lực lưu thông, đảm bảo giao thông thông suốt trên tuyến quốc lộ 1 và tuyến đường trục chính nối cảng Tam Hiệp đến Khu công nghiệp cơ khí ô tô Chu Lai - Trường Hải và đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Công trình còn góp phần hoàn chỉnh mạng lưới giao thông theo quy hoạch, đảm bảo an toàn giao thông, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội. Địa điểm xây dựng thuộc địa bàn huyện Núi Thành, diện tích đất sử dụng 9,68ha. Công trình do Công ty CP Ô tô Trường Hải làm chủ đầu tư; tổng mức thực hiện hơn 536,3 tỷ đồng do doanh nghiệp bố trí từ nguồn vốn tự có; thời gian triển khai năm 2018-2019.
Theo Quyết định số 721/QĐ-UBND, quy mô xây dựng nút giao kiểu xuyến kép, bao gồm: cầu xuyến tầng trên dành cho ô tô các hướng đi từ đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và Khu công nghiệp cơ khí ô tô Chu Lai - Trường Hải vượt qua đường sắt Bắc - Nam đi quốc lộ 1, cảng Tam Hiệp và ngược lại; đảo xuyến ở mặt đất tại quốc lộ 1 để điều chỉnh giao thông cho ngã ba giao giữa quốc lộ 1 với đường vào cảng Tam Hiệp. Tâm xuyến tầng trên và đảo xuyến dưới đất trùng nhau, đường kính các xuyến sẽ được xem xét ở các bước triển khai lập dự án.
Cũng theo quyết định trên, mặt cắt ngang cơ bản cầu xuyến tầng trên bố trí 2 làn xe với bề rộng tổng cộng 12,5m. Mặt cắt ngang cơ bản các cầu dẫn lên cầu xuyến như sau: cầu dẫn từ Khu công nghiệp cơ khí ô tô Chu Lai - Trường Hải và cầu dẫn từ phía cảng Tam Hiệp lên cầu xuyến gồm 4 làn xe với bề rộng tổng cộng 17,5m; 4 cầu dẫn từ quốc lộ 1 lên cầu xuyến có 1 làn xe ô tô, 1 làn xe máy và xe thô sơ với bề rộng 8m. Mặt cắt ngang đường tại đảo xuyến dưới mặt đất có 3 làn xe với bề rộng tổng cộng 17,5m. Ngoài ra, 1 cầu bộ hành vượt qua đường sắt, nối từ đường Khu công nghiệp cơ khí ô tô Chu Lai - Trường Hải sang quốc lộ 1 có bề rộng 3,5m. Sau khi hoàn thành dự án, nhà đầu tư sẽ bàn giao toàn bộ công trình, đất xây dựng cho Nhà nước quản lý, sử dụng.
CÔNG TÚ