Chất Quảng nhạt nhòa ?

AN NHI 16/01/2015 14:15

Cuối tuần qua, dù là lượt trận thứ 2 tại V-League 2015 nhưng mới chỉ là trận đấu ra mắt khán giả nhà trên sân Tam Kỳ của QNK Quảng Nam. Vì thế, người hâm mộ đất Quảng đến sân khá đông để tận mắt xem “chân cẳng” nhiều tân binh cũng như cựu HLV trưởng đội tuyển quốc gia Hoàng Văn Phúc - những người mang đến niềm tin cho mục tiêu tốp 6 ở mùa giải năm nay. Nhưng thật không vui khi đội nhà lại đón nhận thất bại ngay trong trận đấu mở hàng sân Tam Kỳ tại mùa giải năm nay. Dù vậy, có lẽ đó là thất bại mà nhiều khán giả trên sân “tâm phục khẩu phục”, giống như thừa nhận của HLV Hoàng Văn Phúc sau trận đấu “vì đối thủ Becamex Bình Dương đẳng cấp hơn hẳn”.

Đội hình xuất phát của QNK Quảng Nam trong trận gặp Becamex Bình Dương gồm toàn các cầu thủ từ địa phương khác.Ảnh: AN NHI
Đội hình xuất phát của QNK Quảng Nam trong trận gặp Becamex Bình Dương gồm toàn các cầu thủ từ địa phương khác.Ảnh: AN NHI
  • Nhưng sự không vui của người hâm mộ chưa hẳn chỉ có vậy. Mùa giải năm ngoái, già phân nửa “lính đánh thuê” của đội bóng đất Quảng là người từ khắp nơi. Còn năm nay, trong danh sách đăng ký của đội thì số lượng cầu thủ người Quảng Nam càng hẻo hơn khi chỉ còn 5 người. Càng đáng buồn hơn, trong 2 trận đã qua không có bất cứ ai được đăng ký ra sân thi đấu. Ở trận đấu với Becamex Bình Dương cuối tuần qua, chỉ có một niềm an ủi nho nhỏ khi thủ môn Hồng Điệp được đăng ký ở đội hình dự bị và nghiệt thay đó lại là chiếc ghế quen thuộc của chàng thủ môn mang áo số 1 này suốt cả mùa giải năm ngoái.

Người hâm mộ cuối tuần lặn lội đến sân Tam Kỳ để cổ vũ và luôn hy vọng đội nhà, trong đó có những cầu thủ quê hương thi đấu đạt kết quả tốt. Dù biết bóng đá chuyên nghiệp không có chỗ cho sự “thân quen” nhưng thực tình khán giả không sướng chút nào khi không thể chứng kiến những người con xứ Quảng như Văn Việt, Hoàng Đức, Ngọc Vỹ hay Văn Bửu xỏ giày vào sân. Trong khi đó, với anh em cầu thủ, không phải bôn ba và được ra sân thi đấu ngay trên quê hương mình càng thúc đẩy họ khát khao cống hiến nhiều hơn. Có thể có người cho rằng vẫn có người Quảng ra sân ở trận đấu vừa qua là Hà Minh Tuấn nhưng thật ra mà nói số người biết Tuấn chỉ đếm trên đầu ngón tay bởi anh được đào tạo và trưởng thành từ đội bóng láng giềng SHB Đà Nẵng.

Mùa giải năm nay, người ta đang nói nhiều đến bản sắc địa phương trong các đội bóng đang chơi tại V-League khi mà nhiều đội sử dụng một lượng đông đảo cầu thủ trẻ được đào tạo tại câu lạc bộ của mình như Sông Lam Nghệ An, Thanh Hóa, Sanna Khánh Hòa BVN, Hoàng Anh Gia Lai, Đồng Tâm Long An… Trong khi đó, đội bóng QNK Quảng Nam thì ngược lại, chất Quảng ngày càng nhạt đi. Nỗi lo của người hâm mộ đất Quảng đến một ngày nào đó đội hình QNK Quảng Nam ra sân thi đấu mà không có bất cứ cầu thủ nào được đào tạo từ câu lạc bộ đã hiển hiện.

Nhưng cũng may là trong trận đấu vừa qua vẫn có một cầu thủ người Quảng Nam đáng để xem dù anh ở phía bên kia chiến tuyến, đó là trung vệ Lê Phước Tứ. Từng có ý định cập bến đội bóng quê nhà nhưng bất thành, trong lần cùng với đồng đội trở về sân Tam Kỳ, cầu thủ người Đại Lộc này đã làm lu mờ 2 chân sút ngoại được rất nhiều kỳ vọng của QNK Quảng Nam là Henry và Patiyo. Thế nên, có người nói vui rằng, thôi thì đường nào cũng được xem cầu thủ người Quảng thi đấu là vui rồi!

AN NHI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chất Quảng nhạt nhòa ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO