Châu Âu bảo vệ thiết bị thông minh

NAM VIỆT 02/12/2023 11:45

(QNO) - Các thành viên Liên minh châu Âu (EU) vừa thống nhất các quy tắc nhằm bảo vệ các thiết bị thông minh khỏi các cuộc tấn công mạng.

. Ảnh: Businessinsurance
EU tăng cường bảo vệ các thiết bị thông minh khỏi các cuộc tấn công mạng. Ảnh: Businessinsurance

Ngày 30/11 vừa qua, EU thông qua Đạo luật phục hồi không gian mạng, áp dụng cho tất cả sản phẩm được kết nối trực tiếp hoặc gián tiếp với thiết bị khác hoặc với một mạng chung 

Đạo luật được EU đề xuất vào tháng 9/2022, đặt ra các yêu cầu về an ninh mạng cho việc thiết kế, phát triển, sản xuất và bán các sản phẩm phần cứng và phần mềm.

Theo đó, các nhà sản xuất sẽ phải đánh giá rủi ro an ninh mạng đối với sản phẩm của công ty, đưa ra tuyên bố về sự phù hợp và thực hiện hành động thích hợp để khắc phục sự cố trong suốt vòng đời dự kiến của sản phẩm hoặc trong khoảng thời gian ít nhất là 5 năm.

Các nhà sản xuất phải minh bạch hơn về tính bảo mật của các sản phẩm phần cứng và phần mềm cho người tiêu dùng và người dùng doanh nghiệp, đồng thời báo cáo các sự cố mạng cho chính quyền quốc gia. Các nhà nhập khẩu và phân phối sẽ phải xác minh rằng sản phẩm phù hợp với các quy định của EU.

Ông Jose Luis Escriva - Bộ trưởng chuyển đổi kỹ thuật số Tây Ban Nha cho biết: "Các thiết bị kết nối cần có mức độ an ninh mạng cơ bản khi được bán ở EU, đảm bảo rằng các doanh nghiệp và người tiêu dùng được bảo vệ đúng cách trước các mối đe dọa trên không gian mạng".

Đạo luật trên được thông qua sau một loạt các cuộc tấn công và yêu cầu tiền chuộc trong những năm gần đây trên khắp thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Châu Âu bảo vệ thiết bị thông minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO