Châu Âu công nhận Covid-19 là bệnh nghề nghiệp

QUỐC HƯNG 22/05/2022 15:03

(QNO) - Việc công nhận Covid-19 là một bệnh nghề nghiệp giúp tăng cường hỗ trợ cho người lao động trong các đợt Covid-19 có thể xảy ra sau này.

 
 Người lao động làm việc tại châu Âu. Ảnh: EC

Đại diện các quốc gia thành viên, người lao động và người sử dụng lao động trong Ủy ban Cố vấn của Liên minh châu Âu (EU) về an toàn và sức khỏe tại nơi làm việc (ACSH) vừa đạt thỏa thuận công nhận Covid-19 là một bệnh nghề nghiệp trong chăm sóc sức khỏe, dịch vụ xã hội và giúp việc tại nhà - những người có nguy cơ lây nhiễm cao. 

Cao ủy EU về việc làm và quyền xã hội - ông Nicolas Schmit cho biết, thỏa thuận này là một tín hiệu chính trị mạnh mẽ ghi nhận tác động của Covid-19 đối với người lao động và đóng góp quan trọng của những người làm việc trong các lĩnh vực liên quan như trên. Thỏa thuận thúc đẩy tất cả quốc gia thành viên EU công nhận Covid-19 là bệnh nghề nghiệp. 

Nếu được công nhận là bệnh nghề nghiệp ở một quốc gia thành viên, người lao động trong các lĩnh vực liên quan có thể có các quyền cụ thể theo quy tắc quốc gia, như quyền được bồi thường do tổn hại về sức khỏe do Covid-19.

Khuôn khổ đề ra các hành động chính ở cấp độ EU nhằm cải thiện sức khỏe và sự an toàn của người lao động khu vực trong những năm tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Châu Âu công nhận Covid-19 là bệnh nghề nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO