Cháu bé mắc bệnh hiểm nghèo

BÍCH HẠNH 20/03/2015 08:37

Mới 4 tuổi, cháu Thanh Trúc đã mắc “bá bệnh” hiểm nghèo…

Năm 2011, dịch rubella bùng phát ở nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh. Do thời điểm này, nhiều bà mẹ nghèo vẫn chưa tiếp cận với dịch vụ tiêm phòng các loại vắc xin, không ít trẻ em chào đời gặp ngay bất hạnh khi mắc chứng câm điếc bẩm sinh, tim bại não, phổi, thân thể không lành lặn... Cháu Phạm Thị Thanh Trúc con của vợ chồng anh Phạm Anh và chị Phạm Thị Kim Loan (trú tổ 1, thôn Phú Mỹ, xã Tam Phước, huyện Phú Ninh) đã không may mắc chứng tim bẩm sinh, mất thính lực hoàn toàn, hư tổn phổi, không ngồi hay đi đứng được. Hoàn cảnh khốn khó nhưng gia đình xoay xở gần 150 triệu đồng chạy chữa cho con khắp bệnh viện trong và ngoài tỉnh, nhưng bệnh tình vẫn không thuyên giảm. Chị Loan nói trong nước mắt giàn giụa: “Cháu Trúc là con thứ hai trong gia đình. Lúc sinh cháu ra, hết nằm ở Bệnh viện Nhi Quảng Nam rồi đến Bệnh viện 600 giường Đà Nẵng. Bất đắc dĩ, vợ chồng phải bán căn nhà hơn 200 triệu đồng để có tiền lo chữa trị cho con. Bây giờ tiền thì hết, mà bệnh tật của cháu vẫn không tiến triển khá hơn. Bốn tuổi mà cháu chỉ cân nặng chưa đầy 5kg. Lo lắng cho con mà ảnh (anh Anh - chồng chị Loan) đổ bệnh thời điểm trước tết, nhập viện bác sĩ chẩn đoán bị liệt dây thần kinh số 7”.

Chị Loan và cháu Trúc 4 tuổi.
Chị Loan và cháu Trúc 4 tuổi.

Chính quyền địa phương cho biết, gia đình anh Phạm Anh là hộ cận nghèo của xã, chỉ có một sào ruộng, thu nhập chủ yếu dựa vào nghề hớt tóc; trong khi chị Loan không có việc làm hiện ở nhà trông nom và chăm sóc cháu Trúc. Trước tết, bà con anh em trong tộc họ tích góp lại cho vợ chồng anh Anh mượn gần 30 triệu đồng, còn người mẹ già cho miếng đất để vợ chồng anh xây tạm căn nhà nhỏ để có nơi nương náu cho các con. Anh Anh, chị Loan rất cần sự hỗ trợ, giúp đỡ của các nhà hảo tâm, cá nhân và các tổ chức tự thiện.

Mọi sự giúp đỡ gia đình cháu Trúc xin gửi về địa chỉ: anh Phạm Anh (trú tổ 1, thôn Phú Mỹ, xã Tam Phước, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam). Hoặc thông qua Phòng Công tác xã hội Báo Quảng Nam - 142 Phan Bội Châu, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam (Chủ tài khoản: Báo Quảng Nam; TK: 4200211000646 Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Quảng Nam. Nội dung ghi: giúp gia đình cháu Trúc)

BÍCH HẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cháu bé mắc bệnh hiểm nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO