Chạy đua khuyến mãi, hậu mãi

CHIÊU THỤC ANH 12/11/2015 10:13

Cùng với sự ra đời hàng loạt các hệ thống bán lẻ siêu thị, cửa hàng điện máy trên địa bàn TP.Tam Kỳ là chương trình khuyến mãi, hậu mãi để lôi kéo người tiêu dùng…

Liên tục khuyến mãi

Dọc các tuyến đường Phan Bội Châu, Phan Châu Trinh, Hùng Vương... (TP.Tam Kỳ) trục đường có nhiều điểm kinh doanh, cửa hàng, siêu thị điện máy, người đi đường lúc nào cũng bắt gặp băng rôn giảm giá, khuyến mãi từ các hệ thống này. Anh Huỳnh Văn Tứ - quản lý cửa hàng điện máy Đức Lâm (78-80 Phan Châu Trinh, TP.Tam Kỳ) cho biết: “Bình quân tháng nào siêu thị cũng có một chương trình khuyến mãi, giảm giá nhằm kích thích khách hàng mua sắm tại cửa hàng. Chương trình khá đa dạng với nhiều nội dung và hình thức khuyến mãi phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng”. Thường, các doanh nghiệp điện máy, điện thoại như Đức Lâm, FPT shop, Điện máy xanh... giảm giá trực tiếp trên từng sản phẩm với mức giảm tùy theo giá trị mua hàng từ 5% trở lên. Thậm chí, nhiều cửa hàng giảm giá sốc 50% trên giá trị của từng sản phẩm. Mỗi đợt khuyến mãi kéo dài từ 7 đến 10 ngày nhằm kích thích người tiêu dùng rút hầu bao mua sắm, đảm bảo doanh số bán hàng cho doanh nghiệp cũng như gầy dựng uy tín, thương hiệu trong lòng người tiêu dùng.

Khách hàng nhận giải thưởng khi nạp tiền sử dụng của nhà mạng Viettel. Ảnh: C.T.A
Khách hàng nhận giải thưởng khi nạp tiền sử dụng của nhà mạng Viettel. Ảnh: C.T.A

Trong khi đó, hiện nay Tam Kỳ có gần 10 siêu thị, trung tâm điện máy lớn và hàng chục cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ. Gần như, cửa hàng nào cũng có chiến dịch quảng bá rầm rộ với các gói khuyến mãi vô cùng hấp dẫn. Chị Võ Thị Hồng Lai - quản lý cửa hàng FPT shop (ngã tư Huỳnh Thúc Kháng - Phan Châu Trinh) cho biết: “Cửa hàng nào cũng khuyến mãi, mình không khuyến mãi thì sẽ thua, mất khách hàng ngay. Tuy nhiên, tùy theo từng thời điểm, từng mùa mà cửa hàng tung ra những gói khuyến mãi khác nhau nhắm vào từng đối tượng khách hàng. Ví như tháng 9 là mùa tựu trường nên FPT shop có những gói khuyến mãi cho khách hàng khi mua laptop, những ngày gần đây khi nhãn hàng mới iphone 6S của Apple mới ra lò, chúng tôi lại có chương trình để hỗ trợ khách hàng mua sản phẩm”. Theo nhận định của quản lý các cửa hàng, siêu thị điện máy thì trong những ngày có khuyến mãi, sức mua của khách hàng cũng tăng gấp 2 đến 3 lần. Và để khuyến mãi thực sự có sức hút với đa dạng khách, các doanh nghiệp đều khảo sát giá thị trường cũng như những điểm mạnh, yếu mỗi gói khuyến mãi của doanh nghiệp đối thủ để đưa ra khuyến mãi thực sự hợp lý với số đông khách hàng. Chị Phạm Thanh Hồng (khu phố mới Tân Thạnh, Tam Kỳ) nói: “Tôi vừa mới mua một cái smart tivi 40 inch có kết nối internet với giá chỉ gần 5 triệu đồng. Trước đây cũng biết, cũng có nhu cầu nhưng thấy giá “chát” quá nên kiềm chế mãi. Bữa nay siêu thị có khuyến mãi lớn nên mới quyết định mua, vừa có tivi hợp ý lại tiết kiệm được kha khá tiền”.

Hậu mãi

Một điều mà tất cả cửa hàng, siêu thị điện máy lớn nhỏ đều biết rất rõ, khách hàng đến với họ lần thứ hai không phải do các gói khuyến mãi quyết định mà chính là phần hậu mãi sau này. Ông Nguyễn Phước (đường Trần Bình Trọng, phường An Mỹ, Tam Kỳ) cho biết: Trước tôi có mua điện thoại của một shop điện thoại lớn nhưng khi mua về được vài ngày thì có trục trặc. Tôi đem đến để nhờ kiểm tra và tôi đã khá bực mình khi không được chăm sóc như hứa hẹn ban đầu. Máy cũng được bảo dưỡng tốt nhưng tôi không hài lòng về khâu chăm sóc khách hàng nên lần thứ hai mua máy cho con, tôi chuyển sang hệ thống di động khác”. “Thật ra, khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng trong lượt mua đầu tiên là chính nhưng để giữ chân khách lâu dài trong những lần sau thì phải do khâu hậu mãi quyết định. Chính vì vậy, chúng tôi luôn tăng cường chăm sóc khách một cách tốt nhất, giải quyết nhanh những vấn đề phát sinh sau khi mua sản phẩm. Thời buổi “trăm kẻ bán, vài người mua” thì phải tạo ra sự hài lòng và khách luôn cảm thấy mình là thượng đế chính là chiến lược kinh doanh lâu dài của những người làm kinh doanh, dịch vụ” - chị Hồng Lai, quản lý cửa hàng FPT shop, nói thêm.

Không riêng các cửa hàng, siêu thị điện máy có hệ thống toàn quốc, các cửa hàng điện máy nhỏ cũng chú trọng đến khâu hậu mãi. Chủ cửa hàng điện máy Tuấn Sỹ (đường Trần Cao Vân, TP.Tam Kỳ) gần như ngày nào cũng điện thoại liên tục để điều phối nhân viên kỹ thuật đi bảo hành, bảo dưỡng sản phẩm của khách hàng. “Chỉ cần chậm xíu, khách không hài lòng bữa sau chắc chắn họ không chọn mình khi mua sắm nữa” - bà Mai Thị Cho, Giám đốc điện máy Tuấn Sỹ nói. Hay như lâu nay, các nhà mạng đều tung ra một đội ngũ nhân viên, cộng tác viên xuống tận thôn xóm mời sử dụng dịch vụ. Người tiêu dùng dễ dàng sắm một sim điện thoại với giá không rẻ. Càng ở xa, người ta càng thích sử dụng mạng có các dịch vụ gia tăng như chuyển tiền, sóng mạnh, cước rẻ. “Với chúng tôi, không phải khi đã là khách hàng của Viettel, đã sử dụng dịch vụ của Viettel là coi như không quan tâm nữa, chỉ lo tập trung tìm kiếm khách hàng mới. Điều này hoàn toàn sai lầm trong chiến lược kinh doanh. Mới đây, trong khi quay giải thưởng “Nạp thẻ trúng Galaxy J”, nhiều khách hàng đã ngỡ ngàng không tin là thật. Bởi họ hoàn toàn chỉ nộp card điện thoại để sử dụng mà cũng được trúng thưởng, nhiều người ban đầu tưởng là đối tượng lừa đảo” - anh Nguyễn Vũ Tuấn, Phó Giám đốc Chi nhánh Viettel Quảng Nam, chia sẻ. 

CHIÊU THỤC ANH

(0) Bình luận
x
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chạy đua khuyến mãi, hậu mãi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO