Chế độ ăn kiêng i-ốt ở người bệnh tuyến giáp: Bí quyết để có đủ dinh dưỡng cần thiết

P.V 24/07/2023 10:22

(PR) - Chế độ ăn kiêng I-ốt đóng vai trò quan trọng đối với người bệnh ung thư tuyến giáp chuẩn bị điều trị I-ốt phóng xạ. Tuy nhiên, việc lựa chọn thực phẩm và bổ sung dinh dưỡng khi thực hiện kiêng I-ốt lại không hề đơn giản.

 

Sản phẩm Leanpro Thyro LID là giải pháp dinh dưỡng chuyên biệt hỗ trợ tăng cường sức khỏe cho người trong chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt này.

Loay hoay trong chế độ ăn kiêng I-ốt

Trong quá trình điều trị I-ốt phóng xạ (I-131), người bệnh tuyến giáp buộc phải tuân thủ chế độ ăn cắt giảm I-ốt. Cụ thể, trong 2 tuần trước khi xạ trị bằng I-131, cần kiểm soát hàm lượng I-ốt nạp vào cơ thể không quá 50mcg/ngày, bằng cách hạn chế những thực phẩm giàu I-ốt trong các bữa ăn. Chế độ ăn này làm cho tế bào tuyến giáp bị "đói" I-ốt, nhờ đó mô giáp sẽ "bắt giữ" I-ốt tốt hơn khi được tiếp nhận liều I-131, đảm bảo hiệu quả điều trị.

Vì rất khó đo đếm chính xác được hàm lượng I-ốt trong thức ăn, nên nhiều người gặp khó khăn trong việc lựa chọn thực phẩm có lượng I-ốt phù hợp mà vẫn đáp ứng đủ dinh dưỡng cho cơ thể. Trên thực tế, không ít người đã ăn kiêng tiêu cực bằng cách cắt bỏ hoàn toàn các thực phẩm chứa I-ốt. Điều này gây ảnh hưởng bất lợi đến việc điều trị xạ trị và làm tăng nguy cơ gặp tác dụng phụ khi xạ trị. Về lâu dài, tình trạng kiêng khem quá mức sẽ khiến cơ thể trở nên mệt mỏi, suy nhược và chậm hồi phục sau mỗi đợt điều trị.

Khó khăn trong việc áp dụng chế độ ăn kiêng I-ốt
Khó khăn trong việc áp dụng chế độ ăn kiêng I-ốt

Vậy, phải làm sao để cân bằng được giữa hai mục tiêu: Vừa kiểm soát được I-ốt trong giới hạn cho phép, vừa đáp ứng đủ dinh dưỡng mà cơ thể cần để có sức khỏe tốt nhất cho quá trình điều trị I-131?

Leanpro Thyro LID - "Cứu cánh" dinh dưỡng cho người ăn kiêng I-ốt

Với sứ mệnh mang đến các sản phẩm dinh dưỡng y học hỗ trợ điều trị bệnh mạn tính như ung thư, tiểu đường, tuyến giáp, dạ dày… các chuyên gia tại Nutricare đã nghiên cứu và cho ra đời bộ đôi sản phẩm Leanpro Thyro và Leanpro Thyro LID - dinh dưỡng chuyên biệt cho người bệnh tuyến giáp.

Leanpro Thyro và Leanpro Thyro LID - dinh dưỡng hỗ trợ cho người bệnh tuyến giáp.
Leanpro Thyro và Leanpro Thyro LID - dinh dưỡng hỗ trợ cho người bệnh tuyến giáp.

Trong đó, Leanpro Thyro là sản phẩm dinh dưỡng giàu I-ốt dành cho người sau phẫu thuật tuyến giáp, sau điều trị I-ốt phóng xạ và suy giáp.

Sản phẩm thứ 2 là Leanpro Thyro LID - dinh dưỡng tách I-ốt dành cho người ăn kiêng I-ốt. Với công thức loại bỏ 88% I-ốt, Leanpro Thyro LID chính là "cứu cánh" dinh dưỡng cho những người ăn kiêng I-ốt. Hàm lượng I-ốt trong Leanpro Thyro LID đã được các chuyên gia của Nutricare nghiên cứu và chuẩn hóa theo khuyến nghị của Hiệp hội Tuyến giáp Hoa Kỳ (American Thyroid Association - ATA).

Leanpro Thyro LID giảm I-ốt đến 88%, đáp ứng chế độ kiêng I-ốt theo khuyến nghị của Hội tuyến giáp Hoa Kỳ.
Leanpro Thyro LID giảm I-ốt đến 88%, đáp ứng chế độ kiêng I-ốt theo khuyến nghị của Hội tuyến giáp Hoa Kỳ.

Không chỉ giải quyết được nỗi lo về I-ốt, Leanpro Thyro LID còn có hệ dưỡng chất tối ưu, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nguồn đạm từ Hạnh nhân - Yến mạch cùng 23 Vitamin và khoáng chất trong sản phẩm giúp bù đắp dinh dưỡng cho cơ thể, đặc biệt có lợi cho những người bị suy nhược do áp dụng chế độ ăn kiêng I-ốt cực đoan.

Bên cạnh đó, Leanpro Thyro LID còn chứa dầu cá Omega 3, DHA, EPA + Nano Curcumin và hệ Antioxidant (Vitamin A, C, E & Selen) giúp giảm tình trạng viêm (người bệnh thường bị viêm tuyến nước bọt sau xạ trị I-ốt), hỗ trợ quá trình điều trị tiếp theo.

Bộ ba dưỡng chất Lactium, Mg, B6 trong Leanpro Thyro LID giúp giảm căng thẳng mệt mỏi, điều hoà và cải thiện giấc ngủ; chất xơ hòa tan FOS/Insulin hỗ trợ hệ tiêu hóa, giảm tình trạng táo bón (thường gặp trong khi tạm ngưng thuốc hormone tuyến giáp để chuẩn bị cho đợt điều trị I-131).

Với sự hỗ trợ của Leanpro Thyro LID, việc tuân thủ chế độ ăn kiêng I-ốt nghiêm ngặt đã trở nên dễ dàng và bớt căng thẳng hơn rất nhiều đối với người điều trị.

Leanpro Thyro LID - Hiệu quả đã được kiểm chứng

Chế độ ăn kiêng I-ốt có vai trò vô cùng quan trọng cho quá trình điều trị I-ốt phóng xạ. Do đó, người bệnh cũng khắt khe hơn trong việc lựa chọn các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng mỗi ngày.

Sản phẩm Leanpro Thyro LID đã chứng minh được hiệu quả và chất lượng qua nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện K Tân Triều vào năm 2022. Cụ thể, sản phẩm mang đến những hiệu quả tích cực cho người sử dụng như: giúp giảm nồng độ I-ốt niệu trung bình đến 2.2 mcg/dL, giảm tình trạng hạ Canxi máu ở bệnh nhân sau phẫu thuật cắt bỏ hoàn toàn tuyến giáp. Đồng thời, việc kết hợp sử dụng Leanpro Thyro LID đã cải thiện tình trạng dinh dưỡng một cách đáng kể, giảm nguy cơ suy dinh dưỡng, giúp người bệnh đạt tình trạng dinh dưỡng tốt trước khi xạ trị I-131.

Leanpro Thyro LID đã được chứng minh lâm sàng giúp hạn chế I-ốt đưa vào cơ thể bệnh nhân.
Leanpro Thyro LID đã được chứng minh lâm sàng giúp hạn chế I-ốt đưa vào cơ thể bệnh nhân.

Với sự đầu tư nghiên cứu nghiêm túc và bảo chứng khoa học tại bệnh viện, Leanpro Thyro LID đã khẳng định được vị thế và giá trị của mình trong lĩnh vực Dinh dưỡng Y học. Đây chính là sự lựa chọn đáng tin cậy được khuyên dùng cho những người trong chế độ ăn kiêng I-ốt.

Tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại:

- Website: https://www.dinhduongyhoc.com.vn/

- Fanpage: https://www.facebook.com/NutricarePharma

- Tổng đài tư vấn miễn phí: 1800 6742

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chế độ ăn kiêng i-ốt ở người bệnh tuyến giáp: Bí quyết để có đủ dinh dưỡng cần thiết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO