Che mặt mình lại

HOÀNG VĂN MINH 14/09/2018 03:57

Melanie Dudley, một cô gái ở tận Texas bên Mỹ, đang ngồi trong một nhà hàng thì đứa con 4 tháng tuổi của chị bất ngờ khóc đòi bú. Không ngần ngại, Melanie vén ngực cho con bú. Tuy nhiên, một người đàn ông tiến đến “ra lệnh” cho cô ấy che ngực lại với một giọng điệu khá bực bội và hậm hực. Nhưng thú vị là thay vì che ngực, Melanie đã lấy khăn che… mặt mình lại.

Chuyện kể trên báo tây. Gần giống với chuyện thi thoảng được kể bằng giọng hồi ức tiếc nuối trên báo Việt vì chúng gần như không còn xảy ra trong thực tế nữa. Một nhóm cô gái vùng cao đang trần truồng tắm suối thì bất ngờ gặp mấy chàng trai người Kinh qua đường. Quá xấu hổ, nhưng các cô gái thay vì che đậy các bộ phận trên cơ thể như thường thấy thì họ lại lấy tay che mặt mình, còn lại mặc kệ cho người khác nhìn ngắm.  

Nhiều người còn kể thêm rằng, sau khi thấy các cô gái dùng tay che mặt mình lại, các chàng trai vẫn chưa buông tha mà còn xông đến để hỏi đường. Và các cô vẫn nhiệt tình chỉ đường bằng cách… đưa chân lên để điều hướng, còn tay vẫn không chịu rời mặt.  

Loài người tiến hóa từ tinh tinh. Và hơn 3,8 triệu năm trước, một trong những chủng người đầu tiên xuất hiện đi bằng hai chân và có những đặc điểm giống với con người hiện đại. Rồi những chủng người khác dần xuất hiện, với những đặc điểm tiến hóa riêng biệt. Nhưng chỉ còn lại duy nhất một chủng có tên là “Người thông minh” xuất hiện tại châu Phi còn sống sót là chúng ta ngày nay sau những cuộc thanh trừng khắc nghiệt của Mẹ thiên nhiên.

Để một con tinh tinh thành chúng ta như bây giờ, hơn 6 triệu năm qua, khoa học đã chứng minh khuôn mặt người đã trải qua không biết bao nhiêu lần biến đổi. Không một khuôn mặt ai trùng lắp ở trên đời.  
Bởi vậy con người ta dễ nhận ra nhau nhất là ở gương mặt. Những thứ liên quan như ngực hay dưới ngực thì “của ai” mới quan trọng chứ không phải trông “ra sao” hay nhìn “như thế nào”…

Văn minh hay man di mọi rợ, đôi khi chỉ khác nhau ở mỗi khoảnh khắc con người biết che mặt mình lại đúng lúc trước đám đông…

HOÀNG VĂN MINH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Che mặt mình lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO