Chị đau nuôi em ốm

NHƯ TRANG 27/06/2014 09:00

Ghé thôn Ô Gia Nam, xã Đại Cường (Đại Lộc) vào một buổi chiều muộn, chúng tôi được bà con nơi đây kể lại hoàn cảnh đáng thương của hai chị em mồ côi Đỗ Thị Hồng Linh (SN 1992) và Đỗ Thị Thảo Nguyên (SN 1999).

Trong căn nhà tuềnh toàng của hai em là hai di ảnh của cha và mẹ. Nhà chỉ có em Đỗ Thị Thảo Nguyên. Nguyên dáng người nhỏ bé, gương mặt xanh xao, gượng dậy sau một hồi mê man bởi thuốc giảm đau và thuốc ngủ: “Chị Linh ra Đà Nẵng làm suốt, nhà chỉ có một mình em thôi …”. Ngồi lại nói chuyện, chia sẻ với Nguyên, chúng tôi biết thêm nhiều khó khăn mà em và chị gái của mình đang gánh gồng, lo toan. Mẹ của 2 em là bà Võ Thị Mỹ Lệ mắc bệnh ung thư gan, vì sợ gia đình lo lắng nên bà giấu không cho ai biết về bệnh tình của mình. Năm 2008, khi không còn sức lực để chống chọi, bà qua đời. Cái chết của mẹ làm ba sốc nặng. Trớ trêu, ba các em, ông Đỗ Thêm cũng mắc ung thư. Sợ mất ba, Linh và Nguyên chạy vạy khắp nơi, mượn bà con thân thích, rồi còn hỏi cách vay tiền ngân hàng để có tiền đưa ba ra bệnh viện chữa trị, nhưng ông Thêm cũng không qua khỏi. Ông mất năm 2013.

Em Đỗ Thị Thảo Nguyên nằm một mình ở nhà.
Em Đỗ Thị Thảo Nguyên nằm một mình ở nhà.

Bao nhiêu mất mát, đau đớn như oằn lên hai cô gái nhỏ bé. Vậy mà tai ương lại tiếp tục ấp đến, vào đầu năm 2014, Nguyên thấy trong người mệt mỏi và đau nhức sống lưng. Đi khám, bác sĩ chẩn đoán em bị bệnh gai cột sống nặng và dần dần, hai chân của Nguyên sẽ yếu và dẫn đến liệt. Từ khi mắc bệnh, tuần nào Nguyên cũng ra Đà Nẵng khám và xin thuốc uống. Vừa chữa bệnh lại vừa đi học, khó khăn là thế nhưng Nguyên vẫn cố gắng giữ danh hiệu học sinh khá, giỏi ở các năm học. Còn Linh mới tốt nghiệp cao đẳng và ra trường, đi làm với mức lương 2 triệu đồng/tháng. Số tiền ấy Linh phải tằn tiện, tiết kiệm mọi khoản chi tiêu để có tiền nuôi em ăn học và chữa bệnh. Mới đây, Linh cảm thấy thường xuyên đau đầu, uống thuốc vẫn không khỏi, khám ra mới biết mình mắc chứng rối loạn thần kinh thực vật. Kể đến đây, Nguyên khóc òa lên: “Đến bước đường cùng rồi, hai chị em em không còn sức lực để dựa vào nhau mà sống tiếp. Tiền nợ ngân hàng còn 38 triệu đồng. Em đau, rồi chị đau … cũng chẳng có tiền mà đi bệnh viện nữa rồi!”.

Hoàn cảnh của hai chị em Đỗ Thị Hồng Linh và Đỗ Thị Thảo Nguyên hiện rất khó khăn và cần sự giúp đỡ từ phía cộng đồng xã hội.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Đỗ Thị Hồng Linh, đội 15, thôn Ô Gia Nam, xã Đại Cường, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. Hoặc thông qua Phòng Công tác xã hội Báo Quảng Nam - 142 Phan Bội Châu, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam (Chủ tài khoản: Báo Quảng Nam; TK: 4200211000646 Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Quảng Nam. Nội dung ghi: giúp hai chị em Linh và Nguyên).

NHƯ TRANG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chị đau nuôi em ốm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO