Chi đội Kiểm ngư số 3 nhận đỡ đầu con ngư dân

T.CÔNG - H.QUÂN 18/07/2023 18:54

(QNO) - Chiều ngày 18/7, Chi đội Kiểm ngư số 3 (đóng tại xã Tam Giang, Núi Thành) tổ chức công bố và trao quyết định “Kiểm ngư nhận đỡ đầu con ngư dân”. Đại tá Phạm Đình Thành - Phó Chính ủy Vùng 3 Hải quân, ông Trần Khắc Thắng - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng đông đảo đại biểu, người dân địa phương tham dự.

Chi đội Kiểm ngư số 3 trao quyết định nhận đỡ đầu và trao tiền hỗ trợ cho hai cháu là con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: C.Q
Chi đội Kiểm ngư số 3 trao quyết định nhận đỡ đầu và trao tiền hỗ trợ cho hai cháu là con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: C.Q

Tại buổi lễ, Chi đội Kiểm ngư số 3 đã trao quyết định nhận đỡ đầu đối với cháu Huỳnh Tấn Tài (6 tuổi, thôn Đông Bình, xã Tam Giang) và cháu Đỗ Quốc Phong (12 tuổi, thôn Đông An, xã Tam Giang) và trao quà của Bộ Tư lệnh Hải quân gồm sách vở, dụng cụ học tập. Các cháu được nhận đỡ đầu đều là con ngư dân trên địa bàn xã Tam Giang có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Sau khi nhận đỡ đầu, Chi đội Kiểm ngư số 3 sẽ hỗ trợ 2 cháu, mỗi cháu 500 nghìn đồng/tháng cho đến khi các cháu tròn 18 tuổi. Dịp này, Chi đội Kiểm ngư số 3 cũng đã trao 10 phần quà cho 10 ngư dân khó khăn trên địa bàn, trao 10 túi thuốc y tế cho nhân dân địa phương.

Tặng quà cho ngư dân trên địa bàn xã Tam Giang. Ảnh: H.Q
Tặng quà cho ngư dân trên địa bàn xã Tam Giang. Ảnh: C.Q

Trước đó, đơn vị này đã tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc cho hơn 400 người dân ở xã Tam Giang, kết hợp thông tin tuyên truyền về tình hình biển, đảo cho ngư đân địa phương. Các hoạt động này nhằm thắt chặt tình cảm đoàn kết, gắn bó giữa lực lượng kiểm ngư với bà con ngư dân tại xã Tam Giang nói riêng, bà con vùng ven biển Núi Thành nói chung.

[VIDEO] - Lễ nhận đỡ đầu con em ngư dân khó khăn của Chi đội Kiểm ngư số 3:


(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chi đội Kiểm ngư số 3 nhận đỡ đầu con ngư dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO